Tổng hợp tin tức crypto đáng chú ý trong tuần (từ 22/5 – 28/5)

Trong tuần qua, thị trường tiền điện tử đã xảy ra nhiều sự kiện đáng chú ý. Hãy cùng chúng mình tổng hợp lại những tin tức quan trọng nhất trong tuần vừa qua để bạn có thể nắm rõ được thị trường đang thế nào, và có những định hướng giao dịch cho tuần này nhé.

Tin tức crypto đáng chú ý (từ 22/5 – 28/5)

Multichain (MULTI) gặp biến, giảm mạnh tới 30% sau tin đồn đồng sáng lập và CEO của dự án mất tích, nhóm dự án tại Trung Quốc cũng bị nghi ngờ đã bị bắt giữ. Trước nhiều thông tin tiêu cực, hàng loạt đối tác cũng như nhà đầu tư đang tìm mọi cách để thoát khỏi mối nguy hiểm này.

Stablecoin BRC-20 đầu tiên, có tên là #USD được ra mắt trên mạng Bitcoin. Token #USD này sẽ tìm cách trở thành một loại tiền tệ cho các đại lý Bitcoin. Prime Trust là tập đoàn nắm giữ sự hỗ trợ bằng tiền pháp định của Stable USD.

Layer-2 Base chuẩn bị cho việc ra mắt Mainnet vào cuối năm: Hiện tại, Base đã tạo ra một mạng thử nghiệm (testnet) nhằm xây dựng lên một lớp 2 trên Ethereum sử dụng công nghệ Optimistic Rollup để giảm phí giao dịch và tăng khả năng mở rộng. Tuy nhiên, testnet hiện tại chỉ kết nối với mạng testnet Goerli của Ethereum, chưa kết nối với phiên bản mainnet.

Coin98 đầu tư chiến lược vào TomoChain: trên trang blog của dự án, Coin98 thông báo họ vừa đầu tư chiến lược vào TomoChain để tiếp tục đẩy nhanh việc xây dựng cơ sở hạ tầng trên nền tảng. Qua đó, Coin98 sẽ trở thành ví chính thức của TomoChain, đưa hàng triệu người dùng vào Web3 thông qua Coin98 và TomoChain.

Worldcoin gọi vốn 115 triệu USD: Nhóm phát triển đằng sau Worldcoin, đã huy động 115 triệu USD trong vòng gọi vốn C Series, do Blockchain Capital dẫn đầu với sự tham gia của a16z, Bain Capital Crypto và Distributed Global. Worldcoin, một giao thức nguồn mở phi tập trung, được đồng sáng lập bởi CEO của OpenAI, Sam Altman.

Đài truyền hình Trung Quốc đưa tin về crypto: Tối 24/05, Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) đã thông tin về việc áp dụng crypto tại Hong Kong. Trong bản tin, có sự xuất hiện của một chiếc máy ATM Bitcoin và tùy chọn mua đồng coin này. Tin tức còn nhắc đến NFT. Theo CZ, “đây là một vấn đề lớn” và sẽ tác động đáng kể đến thị trường.

Hacker Tornado Cash trả lại quyền quản trị cho dự án: Hacker Tornado Cash đã khôi phục trạng thái quản trị và trả lại số quyền bỏ phiếu cho các người nắm giữ trước đó. Tin tặc đã lợi dụng quyền bỏ phiếu lớn của mình để thông qua đề xuất này. Đồng thời, lỗ hổng SELFDESTRUCT mà hacker sử dụng để đánh cắp quyền từ người khác cũng sẽ được gỡ bỏ.

Trịnh Châu lên kế hoạch ra mắt quỹ Metaverse 8.5 tỷ UDS: Thành phố Trịnh Châu, thủ phủ của tỉnh Hà Nam vào thứ Tư qua đã công bố một kế hoạch chiến lược để hỗ trợ các công ty Metaverse hoạt động trong phạm vi quyền hạn của thành phố. Điều này sẽ định hình tầm nhìn Metaverse mà Trung Quốc đang hướng tới.

Paradigm chuyển hướng từ crypto sang đầu tư vào AI: Paradigm, một trong những quỹ đầu tư hàng đầu ngành tiền mã hóa, dường như đang rời bỏ crypto để chuyển đổi sang “các công nghệ tiên phong” hơn như trí tuệ nhân tạo (AI).

Nhà Trắng và Hạ viện đạt được thỏa thuận về nợ trần: Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy xác nhận hôm thứ Bảy rằng Nhà Trắng và Hạ viện đạt được thỏa thuận về nâng nợ trần trong hai năm và hạn chế chi tiêu, đưa quốc gia lùi một bước khỏi bờ vực vỡ nợ. Bitcoin và Ether lần lượt tăng 5% và 4,9%.

Những tin tức đáng chú ý sẽ diễn ra trong tuần này

Đầu tiên là 1/6 là thời điểm HongKong chính thức hợp pháp tiền điện tử. Dự kiến là sẽ có nhiều thông tin, sự kiện biến động diễn ra sau thời điểm này. Bạn cần hết sức lưu ý.

Ngoài ra, tuần tới sẽ là một tuần mà bạn cần hết sức chú ý khi giao dịch cần cẩn thận vì có khá nhiều tin tức vĩ mô quan trọng:

Ngày 30/05/2023, vào 21 giờ 00 phút (giờ Việt Nam), JOLTs sẽ thông tin về triển vọng việc làm. Đây là thông tin phản ánh trực tiếp về sức khỏe kinh tế Mỹ.

Ngày 01/06/2023, sẽ có 2 tin tức khá quan trọng:

  • Vào lúc 19 giờ 15 phút (giờ Việt Nam), Mỹ sẽ công bố số liệu về Thay đổi việc làm phi nông nghiệp ADP. Nếu số liệu thực tế cao hơn dự báo sẽ được xem là tích cực với đồng USD và ngược lại.
  • Vào lúc 19 giờ 30 phút (giờ Việt Nam), Mỹ sẽ công bố số liệu đề nghị trợ cấp thất nghiệp lần đầu.

Ngày 02/06/2023, sẽ tiếp tục có 2 tin tức quan trọng:

  • Vào lúc 19 giờ 15 phút (giờ Việt Nam), Mỹ sẽ công bố thông tin Bảng lương phi nông nghiệp tháng 5.
  • Vào lúc 19 giờ 30 phút sẽ tiếp tục là thông tin về tỷ lệ thất nghiệp.

Chúng mình vừa tổng hợp đến các bạn các sự kiện đáng chú ý của tiền điện tử trong tuần qua. Sự kiện nào để lại nhiều dấu ấn nhất cho bạn nhất? Và cũng đừng quên luôn cập nhật thông tin về diễn biến thị trường trong tuần tới để không bỏ qua bất cứ tin tức nào nhé. Chúc bạn có một tuần giao dịch thành công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *