Chỉ sau 24 giờ Elon Musk mất 12 tỷ USD, cổ phiếu Tesla dẫn đầu đà giảm trên Phố Wall

Tỷ phú Elon Musk đã chứng kiến hàng loạt biến động từ kết quả kinh doanh quý 1 Tesla không đạt kỳ vọng, tên lửa của SpaceX phát nổ đến việc người dùng Twitter mất tích xanh. Tấ cả điều này khiến tài sản của ông giảm nhiều nhất trong ngày từ đầu 2023.

Tesla Inc. đã khiến các nhà đầu tư thất vọng khi công bố BCTC quý 1. Những lo ngại ngày càng lớn về áp lực giảm biên lợi nhuận đã tác động tiêu cực đến giá cổ phiếu Tesla khi tập đoàn xe điện này liên tục giảm giá bán các dòng xe trong quý 1. Cuối ngày 19/4, Tesla cho biết, lợi nhuận ròng quý 1/2023 giảm 24% so với cùng kỳ, các nhà máy mới hoạt động dưới công suất khiến biên lãi thuần giảm. Phiên 20/4 cổ phiếu Tesla giảm gần 10%, xuống còn 162,99 USD/cổ phiếu.

Elon Musk doanh thu Tesla - Chỉ sau 24 giờ Elon Musk mất 12 tỷ USD, cổ phiếu Tesla dẫn đầu đà giảm trên Phố Wall
Doanh thu của Tesla trong các năm qua

Một tên lửa Starship thử nghiệm do SpaceX thiết kế đã được cất cánh ở Boca Chica, Texas và phát nổ khoảng 4 phút sau đó trên vịnh Mexico. Ngoài ra, trên nền tảng truyền thông mạng xã hội Twitter, như Musk đã hứa trước đó, nhiều người dùng đã mất dấu tích xanh vì không trả 8USD mỗi tháng cho đặc quyền này.

Hàng loạt sự kiện nổi bật trong 24 giờ qua đã khiến tài sản ròng của Musk tụt giảm mạnh. Theo Bloomberg Billionaires Index, tài sản ròng của Elon Musk đã 12,6 tỷ USD, mức giảm lớn nhất của ông trong năm nay.

Cổ phần của ông tại hãng xe điện, bao gồm cả cổ phiếu và quyền chọn, chiếm phần trong tổng giá trị khối tài sản ròng trị giá 163.9 tỷ USD của tỷ phú Elon Musk. Bên cạnh đó, SpaceX cũng góp phần quan trọng vào tổng tài sản ròng của Musk.

Dù chứng kiến tài sản giảm mạnh, Musk vẫn là người giàu thứ hai trên thế giới sau Tỷ phú người Pháp Bernard Arnault. Thực tế, ông đã chứng kiến tài sản của mình tăng trở lại 26.8 tỷ USD trong năm nay nhờ mức tăng 32% của giá cổ phiếu Tesla từ đầu năm.

Tại Tesla, Elon Musk thừa nhận “rất khó để nói tỷ suất lợi nhuận sẽ là bao nhiêu”, khi ông được hỏi mức lợi nhuận mà công ty cảm thấy thoải mái và chấp nhận được. Đối với SpaceX, Musk đã chúc mừng các nhân viên và cho biết ông rất lạc quan về tiến độ chương trình, theo một email nội bộ mà Bloomberg thu nhập được.

Trong khi đó, trên Twitter, trong số rất nhiều bài viết xuất hiện, tỷ phú Elon Musk đã trả lời một Twitter về ngày 20/4, “Đó là một ngày đẹp trời”, tỷ phú Elon Musk chia sẻ trên Twitter.

Xem thêm:

Elon Musk là ai? Tiểu sử, tài sản, twitter & thông tin từ A-Z

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *