Loại tài sản nào tăng mạnh nhất từ đầu năm đến nay?

Theo nhiều góc độ của thị trường cho thấy, khả năng phục hồi bất chấp lạm phát dai dẳng và tăng trưởng kinh tế chậm lại vào năm 2023. Chứng khoán Mỹ, chứng khoán quốc tế và nhiều loại trái phiếu khác đã có lợi nhuận khả quan từ đầu năm cho đến nay.

Loai tai san tang manh trong nam 2023 cac loai tai san tang manh - Loại tài sản nào tăng mạnh nhất từ đầu năm đến nay?
Các loại tài sản tăng nhanh nhất từ đầu năm đến nay.

Trong biểu đồ trên, visualcapitalist xếp hạng các loại tài sản hoạt động tốt nhất cho đến nay với dữ liệu từ BlackRock.

Xếp hạng hiệu suất loại tài sản

Dưới đây là cách các loại tài sản được chọn lọc đã hoạt động vào năm 2023 kể từ ngày 31 tháng 5:

Loai tai san tnag manh trong nam 2023 danh sach cac loai tai san tang manh trong nam 2023 - Loại tài sản nào tăng mạnh nhất từ đầu năm đến nay?
Hiệu suất các loại tài sản

Sau một năm 2022 đầy biến động trên thị trường, chứng khoán Mỹ đã phục hồi nhanh nhất từ đầu năm 2023 đến nay. Chúng đang ở mức 9.8% lợi nhuận từ đầu năm đến nay.

Tuy nhiên, đây phần lớn là câu chuyện về một vài cổ phiếu vượt trội hơn đang thúc đẩy thị trường chung. Nvidia với tỷ suất sinh lời 159% cùng với Meta (120%), Apple (36%) và Microsoft (37%) là những công ty có mức tăng trưởng mạnh. Nhiều công ty trong số này đang đầu tư hàng tỷ đô la vào trí tuệ nhân tạo.

Chứng khoán châu Âu với tỷ suất sinh lời 9% cũng có hiệu suất ổn định. Các nhà đầu tư đổ xô vào thị trường, nghiêng về giá trị cổ phiếu trong thời gian lãi suất tăng.

Trên toàn cầu, trái phiếu giảm gần như ở mức trung bình, trong khi hàng hóa đã giảm 6.7% từ đầu năm đến nay. Thị trường chứng khoán của Trung Quốc đã phải đối mặt với những cơn gió ngược trong bối cảnh quan hệ kinh tế căng thẳng với Mỹ và dữ liệu kinh tế không như mong đợi.

Nguồn: visualcapitalist

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *