Mỹ công bố kết quả CPI như kỳ vọng khiến giá Bitcoin tăng vượt 26k USD

Bộ Lao động Mỹ vừa mới công bố chỉ số giá tiêu dùng CPI của Mỹ với kết quả tăng 0,4% trong tháng 2, theo đó thì tỷ lệ phát hàng năm ở mức 6%, đây là một con số đúng như kỳ vọng theo dự đoán đã khiến giá Bitcoin tăng vượt lên trên 26K USD.

Được biết, con số tăng 0,4% đã giảm 0,1% so với tháng 1/2023, đây là một con số tích cực cho thấy những chính sách kiềm chế lạm phát của Mỹ đang có hiệu quả.

Giá bitcoin (BTC) ngay sau tin tức đã tăng lên mức cao nhất trong 9 tháng là 25.484 USD chỉ trong vài phút. Sau đó thì giá BTC tiếp tục tăng và đạt đỉnh ở 26.514 USD theo CoinMarketCap, đánh dấu mức tăng trên 16% trong 24 giờ qua.
My cong bo du lieu CPI khien Bitcoin tang manh tren 26k USD - Mỹ công bố kết quả CPI như kỳ vọng khiến giá Bitcoin tăng vượt 26k USD
Không chỉ Bitcoin mà ETH và nhiều Altcoin khác cũng đồng loạt tăng khiến cả thị trường chìm trong sắc xanh và nhiều nhà đầu tư đang cảm thấy phấn khởi:
My cong bo du lieu CPI khien Bitcoin tang manh tren 26k USD 1 - Mỹ công bố kết quả CPI như kỳ vọng khiến giá Bitcoin tăng vượt 26k USD

Bất ổn trong lĩnh vực ngân hàng trong những ngày gần đây đã làm dấy lên suy đoán rằng ngân hàng trung ương có thể báo hiệu rằng họ sẽ sớm ngừng tăng lãi suất khi các quan chức nhận thấy tác động của một loạt các biện pháp thắt chặt trong năm qua.

Chủ tịch Fed Jerome Powell tuần trước đã nói với 2 ủy ban quốc hội rằng ngân hàng trung ương sẵn sàng đẩy lãi suất cao hơn dự kiến ​​nếu lạm phát không giảm. Điều đó làm dấy lên làn sóng suy đoán rằng Fed có thể tăng lãi suất 0,5 điểm phần trăm vào tuần tới.

Tuy nhiên, sự sụp đổ của Silicon Valley Bank và Signature Bank trong vài ngày qua đã mở đường cho một quan điểm hạn chế hơn đối với chính sách tiền tệ.

Mặc dù chỉ cao hơn vừa phải so với mức đồng thuận, nhưng trong thế giới trước cuộc khủng hoảng SVB, điều này có thể đã thúc đẩy Fed tăng 50 điểm cơ bản tại cuộc họp vào tháng 3 vào tuần tới.

Krishna Guha, trưởng bộ phận chính sách toàn cầu và chiến lược ngân hàng trung ương của Evercore ISI đã viết:

Đó là một dấu hiệu cho thấy mọi thứ đã thay đổi như thế nào trong thời gian rất gần tới mức 50 điểm cơ bản gần như chắc chắn vẫn chưa được tính đến trong tháng 3.

Những lo ngại về lạm phát đã trở thành thứ yếu trong vài ngày qua khi các nhà đầu tư, chính phủ và Cục Dự trữ Liên bang phải đối phó với những tác động hệ thống có thể xảy ra khi nhiều ngân hàng đổ vỡ.

Nhìn chung, thị trường đang kỳ vọng rằng với kết quả CPI này, FED có thể sẽ tăng lãi suất lên 0.25% trong đợt tiếp theo và dần tiến tới việc ngừng tăng lãi suất. Khi lãi suất tăng chậm đồng nghĩa với việc các chính phủ nới lỏng hơn chính sách tiền tệ, kích thích sự phát triển của nền kinh tế giúp cho các tài sản rủi ro như Bitcoin cũng có thể được nhiều người chú ý hơn thay vì chỉ gửi tiết kiệm nhận lãi suất thấp.
Giá Bitcoin gần đây đã cho thấy sự mạnh mẽ của mình khi liên tục vượt qua các FUD và đỉnh sau cao hơn đỉnh trước, điển hình như chỉ vào 4 ngày trước, giá Bitcoin đã thủng mốc 20K USD vì các nguyên nhân như: Ngân hàng Silvergate sụp đổ, Chính quyền New York kiện sài KuCoin và cho rằng ETH là chứng khoán, Chính quyền Biden thì dự định áp thuế 30% với điện của các công ty đào Bitcoin, chủ tịch FED thì phát biểu rằng lãi suất có thể cao hơn mong đợi, USDC mất peg…Nhưng chỉ trong 4 ngày, Bitcoin đã vượt qua mọi FUD để tạo đỉnh mới.

Tuy nhiên, nền kinh tế trước mắt vẫn khá khó đoán và còn nhiều rủi ro mà nhà đầu tư nên cân nhắc khi sử dụng vốn với tài sản rủi ro như tiền điện tử. Chúc bạn thành công với lựa chọn đầu tư của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *