Nhiều cổ phiếu “đội trần” sau khi công bố lợi nhuận quý 2/2023

Nhiều cổ phiếu đã tăng trần trong phiên hôm nay sau khi công bố kết quả kinh doanh quý 2 đầy lạc quan.

Kết phiên 19/7, các mã cổ phiếu SZC, DHA, IMP, PVP đồng loạt tăng trần, cổ phiếu PVO và SZC dư mua trần hơn 1 triệu đơn vị, VIX cũng tăng gần 5%. Phiên tăng mạnh hôm nay diễn ra ngay sau khi công ty liên quan công bố BCTC quý 2/2023.

CTCP Hóa An (HOSE: DHA) có kết quả kinh doanh khả quan khi lãi ròng gấp 20.7 lần cùng kỳ, đạt 35 tỷ đồng trong quý 2/2023. Mức tăng ấn tượng của DHA đến từ nhiều yếu tố: Sự khởi sắc của hoạt động kinh doanh khai thác đá, thị trường chứng khoán thăng hoa và việc so sánh với mức nền thấp của cùng kỳ.

Lợi nhuận kinh doanh khai thác đá khởi sắc trong kỳ với biên lợi nhuận gộp tăng lên 33%. Trong đó, mức tăng 26% của cổ phiếu HPG trong quý 2 cũng giúp DHA hoàn nhập trích lập dự phòng hơn 21 tỷ đồng với khoản đầu tư HPG. Khoản hoàn nhập này chiếm hơn 60% lợi nhuận quý 2.

DHA được kỳ vọng hưởng lợi từ dự án sân bay Long Thành, các dự án cơ sở hạ tầng tại Đồng Nai và Đường Vành đai 3 nhờ sở hữu các mỏ đá ở khu vực Tân Cang.

CTCP Dược phẩm Imexpharm (HOSE: IMP) cũng ghi nhận quý 2 tăng trưởng tốt ở nhiều chỉ tiêu, lãi sau thuế gần 80 tỷ đồng, tăng 71% so với cùng kỳ năm trước và là mức lợi nhuận kỷ lục.

IPM cho biết, quý 2 đã tích cực mở rộng thị trường, tái cơ cấu danh mục sản phẩm bán ra, tập trung các sản phẩm chủ lực mang lại biên lợi nhuận cao. Vì thế nên doanh thu và lợi nhuận đều tăng cao so với cùng kỳ. Điều này giúp cổ phiếu IMP tăng trần 2 lần liên tiếp.

Co phieu cac ma co phieu tang tran - Nhiều cổ phiếu “đội trần” sau khi công bố lợi nhuận quý 2/2023

CTCP Vận tải Dầu khí Thái Bình Dương (PV Trans Pacific, HOSE: PVP) ghi nhận doanh thu thuần 360 tỷ đồng, lãi ròng 55 tỷ đồng trong quý 2 tăng lần lượt 8% và 236% so với cùng kỳ.

PVN cho biết kết quả kinh doanh khả quan đến từ việc: “Đội tàu Pacific tiếp tục khai thác trên thị trường quốc tế với giá cước tốt. Ngoài ra, PVN còn có đầu tư thêm tàu Pacific Era, góp phần làm tăng doanh thu. Doanh thu hoạt động tài chính cũng tăng mạnh (gấp 3.5 lần cùng kỳ, lên 20 tỷ đồng)”.

Sonadezi Châu Đức (HOSE: SZC) ghi nhận quý 2 khả quan với doanh thu thuần 288 tỷ đồng và lãi ròng 96 tỷ đồng tăng tương ứng 10% và 57% so với cùng kỳ. Trong đó, 91% doanh thu chính đến từ cho thuê đất và phí quản lý đạt hơn 263 tỷ đồng.

Lý do tạo nên kết quả này là biên lợi nhuận tăng vọt. Nếu cùng kỳ 100 đồng doanh thu mang về 35 đồng lợi nhuận thì quý 2 con số này lên đến 48 đồng.

CTCP Chứng khoán VIX (HOSE: VIX) trong 6 tháng đầu năm ghi nhận doanh thu hoạt động gần 960 tỷ đồng, tăng 25% so với cùng kỳ. Hoạt động tự doanh đóng góp chính khi ghi nhận hơn 674 tỷ đồng tăng 36% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu từ môi giới, các khoản phải thu và cho vay, bảo lãnh phát hành,… ghi nhận 285 tỷ đồng.

Khấu trừ các chi phí, VIX thu về hơn 715 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng 76.4% so với cùng kỳ. LNST tương ứng thu về 576 tỷ đồng, tăng tương ứng 76.4% so với cùng kỳ.

Chỉ sau 6 tháng VIX đã đạt 105.7% kế hoạch lợi nhuận trước thuế cả năm 2023.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *