10 giao thức Arbitrum tiềm năng hàng đầu năm 2023

Vấn đề về việc tắc nghẽn mạng và phí giao dịch của Etherum là điều mà rất nhiều người dùng cảm thấy chưa thực sự hài lòng. Với sự ra mắt của mạng Arbitrum – giải pháp layer 2 của Ethereum đã nhận được nhiều hưởng ứng tích cực từ cộng đồng khi bạn có thể thực hiện nhiều hợp đồng thông minh tương thích với EVM khác nhau trên chuỗi Arbitrum một cách phi tập trung, an toàn, chi phí thấp hơn đáng kể và tốc độ nhanh hơn. Vậy đâu là các các giao thức tốt nhất trên Arbitrum mà các bạn nên quan tâm thì hãy xem thông tin chi tiết ngay dưới đây.

10 giao thức Arbitrum tiềm năng hàng đầu năm 2023

GMX – Sàn giao dịch phi tập trung (DEX)

  • Website: https://gmx.io/
TOP 10 giao thuc Arbitrum tiem nang tot nhat 2023 GMX - 10 giao thức Arbitrum tiềm năng hàng đầu năm 2023

Giao thức Arbitrum tiềm năng tốt đầu tiên đó là GMX với TVL trị giá hơn 650 triệu USD và con số liên tục tăng dần từ khi được xây dựng tới nay.

GMX là sàn giao dịch phi tập trung (giao ngay & hợp đồng vĩnh viễn) lớn nhất trên chuỗi Arbitrum. Sàn giao dịch phi tập trung Lớp 2 này cung cấp phí swap thấp và tính thanh khoản dồi dào, đảm bảo không bị trượt giá trong quá trình giao dịch.

TOP 10 giao thuc Arbitrum tiem nang tot nhat 2023 - 10 giao thức Arbitrum tiềm năng hàng đầu năm 2023

Với nền tảng GMX, bạn có thể giao dịch nhiều loại tiền điện tử khác nhau, bao gồm ETH, BTC, USDC, USDT, FRAX, DAI LINK và UNI với đòn bẩy lên tới 30 lần. Nền tảng này còn có token GLP, là một chỉ mục của tất cả các token có sẵn trên mạng Arbitrum. Giá của token GLP này được xác định bằng cách chia tổng giá trị của tài sản trong multi-asset pool cho tổng nguồn cung của nó.

Khi người dùng mua GLP có nghĩa là họ đang cung cấp thanh khoản cho những người dùng khác giao dịch với mức phí thấp. Hiện tại, những người nắm giữ token GLP đang được thưởng (từ phí doanh thu của nền tảng) với tỷ lệ 16 – 21%.

Zyberswap (sàn DEX)

  • Website: https://www.zyberswap.io/
TOP 10 giao thuc Arbitrum tiem nang tot nhat 2023 Zyberswap - 10 giao thức Arbitrum tiềm năng hàng đầu năm 2023

Zyberswap là một giao thức Defi hoạt động tích cực trên Arbitrum với mô hình tạo lập thị trường tự động (AMM), cho phép nó trao đổi tiền điện tử với chi phí thấp nhất có thể. Với tính năng staking và yield farming thì nền tảng này giúp cho người dùng kiếm được thu nhập thụ động từ tài sản tiền điện tử của họ.

Zyberswap có token của riêng mình là ZYB, hiện đang giao dịch ở mức 5,8 USD theo CoinMarketCap. ZYB có nguồn cung tối đa là 20 triệu token và còn có cơ chế đốt để làm giảm nguồn cung vốn đã ít ỏi của nó.

TVL của Zyberswap hiện ở mức 145,32 triệu USD theo Defillama, đây là con số ấn tượng vơi một giao thức mới chỉ vừa ra mắt vào tháng 1/2023.

TOP 10 giao thuc Arbitrum tiem nang tot nhat 2023 Zyberswap 1 - 10 giao thức Arbitrum tiềm năng hàng đầu năm 2023

SolidLizard – sàn DEX trên Arbitrum

  • Website: https://solidlizard.finance/

SolidLizard là một fork của Solidly, là một giao thức DeFi hàng đầu khác được xây dựng trên chuỗi Arbitrum. Solidly là một sàn giao dịch phi tập trung ban đầu hoạt động trên blockchain Fantom có ​​khả năng mở rộng cao trước khi chuyển sang mạng Ethereum. DEX này nổi tiếng với mô hình quản trị ve(3,3), hiện đã có trên SolidLizard.

TOP 10 giao thuc Arbitrum tiem nang tot nhat 2023 SolidLizard - 10 giao thức Arbitrum tiềm năng hàng đầu năm 2023

SolidLizard cũng sử dụng cơ chế chống pha loãng của Olympus để hạn chế pha loãng token. Hệ thống quản trị ve(3,3) cho phép người dùng (nhà cung cấp thanh khoản) khóa token SLIZ (token gốc của SolidLizard) và kiếm token ve – còn được gọi là veSLIZ, mà họ có thể sử dụng để bỏ phiếu. Bên cạnh khả năng quản trị của token, chủ sở hữu veSLIZ sẽ nhận được khoản lợi nhuận SLIZ hàng tuần từ 50% phí giao dịch.

Theo dữ liệu từ DeFiLlama, SolidLizard đang có TVL là 73,3 triệu USD; đây là một thành tích ấn tượng vì giao thức mới chỉ ra mắt vào đầu tháng 2/2023.

TOP 10 giao thuc Arbitrum tiem nang tot nhat 2023 SolidLizard 1 - 10 giao thức Arbitrum tiềm năng hàng đầu năm 2023

Radiant – giao thức DeFi trên Radiant

  • Website: https://app.radiant.capital/

Radiant là một giao thức vay và cho vay nổi bật trên chuỗi Arbitrum. Nó được thiết kế để giảm bớt quy trình vay và cho vay rườm rà trên nhiều chuỗi. Trên Radiant, người dùng có thể ký gửi bất kỳ tài sản lớn nào trên bất kỳ chuỗi quan trọng nào và vay nhiều tài sản khác nhau trên nhiều chuỗi.

TOP 10 giao thuc Arbitrum tiem nang tot nhat 2023 Radiant - 10 giao thức Arbitrum tiềm năng hàng đầu năm 2023

Mục tiêu chính của giao thức là hợp nhất thanh khoản bị phân mảnh trên 10 lớp thay thế hàng đầu. Radiant được xây dựng trên chuỗi Arbitrum để tạo ra một hệ sinh thái mang lại cơ hội sinh lãi trong khi vẫn duy trì tính bảo mật hàng đầu. Hiện tại, giao thức này có TVL là 124,53 triệu USD theo defillama.

TOP 10 giao thuc Arbitrum tiem nang tot nhat 2023 Radiant 1 - 10 giao thức Arbitrum tiềm năng hàng đầu năm 2023

Radiant tận dụng RDNT – token gốc của nó cho chương trình cho vay của mình. Những người cho vay cung cấp tính thanh khoản cho nền tảng sẽ nhận được một phần phí giao dịch nền tảng được trả bằng token RNDT.

Synapse – Sàn DEX trên Arbitrum

  • Website: https://synapseprotocol.com/

Đối với nhiều người đam mê DeFi, Synapse là sàn giao dịch phi tập trung chuỗi chéo lớn nhất và hàng đầu. Kể từ khi ra mắt vào tháng 8/2021, giao thức này đã liên tục đạt 1 tỷ USD về khối lượng giao dịch hàng tháng. Giao thức Synapse có một số hợp đồng thông minh và hỗ trợ hơn chục chuỗi tương thích với EVM, bao gồm cả Arbitrum.

TOP 10 giao thuc Arbitrum tiem nang tot nhat 2023 Synapse - 10 giao thức Arbitrum tiềm năng hàng đầu năm 2023

Tính năng nổi bật của giao thức Synapse (SYN) là cầu nối đa chuỗi, cho phép người dùng di chuyển tài sản giữa 16 mạng khác nhau. Ethereum, Arbitrum, BNB Chain, Avalanche, Polygon và Optimism là những chuỗi đáng chú ý trên DEX này.

Synapse tự hào có TVL trị giá 211 triệu USD trên tất cả các chuỗi, với 89,4 triệu USD trên Arbitrum – TVL lớn nhất của nó trên một chuỗi.

Bên cạnh việc kết nối và giao dịch, Synapse cũng cung cấp các dịch vụ staking, thường liên quan đến việc người dùng cung cấp tính thanh khoản cho các pool trên nền tảng. Các nhà cung cấp thanh khoản nhận được phần thưởng bằng token SYN.

Camelot – sàn DEX trên Arbitrum

  • Website: https://excalibur.exchange/
TOP 10 giao thuc Arbitrum tiem nang tot nhat 2023 Camelot 1 - 10 giao thức Arbitrum tiềm năng hàng đầu năm 2023

Camelot là một sàn giao dịch phi tập trung khác dựa trên mạng Arbitrum. Nền tảng này được đánh giá cao trong không gian DeFi do cách tiếp cận tập trung vào hệ sinh thái và lấy cộng đồng làm trung tâm để cung cấp thanh khoản. Camelot hoạt động trên mô hình AMM có thể tạo điều kiện thuận lợi cho cả giao dịch ổn định và không ổn định.

Camelot là một dự án đang phát triển nhanh chóng trên chuỗi Arbitrum. Một trong những điểm nổi bật chính của DEX này là token gốc của nó có tên là GRAIL.

Token này là một trong những tài sản DEX có giá trị nhất, với khối lượng giao dịch hàng ngày là 14,63 triệu USD. Ngoài ra còn có token xGrail, là token quản trị không thể chuyển nhượng.

TOP 10 giao thuc Arbitrum tiem nang tot nhat 2023 Camelot - 10 giao thức Arbitrum tiềm năng hàng đầu năm 2023

Hơn nữa, Camelot giúp các giao thức mới cất cánh trên mạng Arbitrum. Nó thực hiện điều này bằng cách cung cấp các công cụ cần thiết để khởi chạy, khởi động tính thanh khoản và duy trì sự phát triển của các giao thức. Camelot sử dụng phương pháp không cần cấp phép, cho phép các dự án mới sử dụng giao thức theo cách họ muốn mà không cần bất kỳ sự can thiệp nào từ team phát triển của giao thức.

Jones DAO – giao thức kiếm lợi nhuận thụ động cho người dùng

  • Website: https://www.jonesdao.io/
TOP 10 giao thuc Arbitrum tiem nang tot nhat 2023 Jones DAO - 10 giao thức Arbitrum tiềm năng hàng đầu năm 2023

Jones DAO là một giao thức yield, chiến lược và thanh khoản cho các tùy chọn được xây dựng trên mạng Arbitrum. Giao thức DeFi này giúp tối đa hóa lợi nhuận cho người dùng và giao thức không muốn chủ động quản lý các khoản đầu tư tùy chọn và tài sản quỹ của họ. Nó thực hiện điều này bằng cách thực hiện các chiến lược tùy chọn cấp cao và được tối ưu hóa đầy đủ đối với các khoản nắm giữ trong kho tiền của nó.

TOP 10 giao thuc Arbitrum tiem nang tot nhat 2023 Jones DAO 1 - 10 giao thức Arbitrum tiềm năng hàng đầu năm 2023

Jones DAO được xây dựng trên Dopex và cung cấp kho tiền cho nhiều tài sản và hồ sơ rủi ro khác nhau. Người dùng không muốn giữ tài sản của họ trong Dopex SSOV trong toàn bộ kỷ nguyên có thể khóa chúng trong kho tiền của Jones DAO, điều này đảm bảo tiền gửi của họ vẫn ở trạng thái thanh khoản.

Jones DAO có TVL là 45,432 triệu USD tính đến thời điểm viết bài này, theo dữ liệu từ website chính thức của giao thức.

Vela Exchange – sàn DEX trên Arbitrum

  • Website: https://www.vela.exchange/
TOP 10 giao thuc Arbitrum tiem nang tot nhat 2023 Vela Exchange - 10 giao thức Arbitrum tiềm năng hàng đầu năm 2023

Vela Exchange là một giao thức hướng đến cộng đồng hàng đầu khác trong không gian tài chính phi tập trung. Được phát triển dựa trên Arbitrum, sàn DEX này nhằm mục đích cung cấp cho không gian DeFi một nơi có giao dịch nhanh hơn, chi phí thấp hơn và trong một mạng an toàn hơn.

Vela vận hành một sàn giao dịch cho phép người dùng mở các vị thế giao dịch đối với tài sản tổng hợp với đòn bẩy lên tới 100 lần. Sàn giao dịch này có một kho stablecoin được hỗ trợ bởi USDC và bạn phải ký gửi stablecoin này để sử dụng nền tảng giao dịch.

Token gốc của sàn giao dịch là VELA – bạn có thể kiếm được VELA bằng nhiều cách khác nhau, theo CoinMarketCap, VELA hiện có giá 6,28 USD với vốn hóa khoảng 43,7 triệu USD tại thời điểm viết bài.

DopeX – sàn DEX cho các giao dịch hợp đồng quyền chọn

  • Website: https://www.dopex.io/
TOP 10 giao thuc Arbitrum tiem nang tot nhat 2023 Dopex - 10 giao thức Arbitrum tiềm năng hàng đầu năm 2023

Giao dịch quyền chọn (Option) có thể là một hoạt động mạo hiểm khá phức tạp, đặc biệt đối với những người mới tham gia. May mắn thay, các giao thức như Dopex đang được thiết kế và xây dựng để giúp tối đa hóa lợi nhuận cho các nhà giao dịch quyền chọn và giảm thiểu tổn thất cho người tạo quyền chọn. Vì vậy, không quan trọng bạn đang ở phía nào của giao dịch; bạn chắc chắn sẽ đạt được từ việc sử dụng giao thức này.

Dopex là một giao thức quyền chọn phi tập trung được xây dựng trên mạng Arbitrum để giảm bớt quá trình giao dịch quyền chọn bằng cách tối đa hóa tính thanh khoản, hiệu quả vốn và phí rẻ.

Dopex có TVL là 31,3 triệu USD trên 4 chuỗi, bao gồm Avalanche, Arbitrum và BSC nhưng phần lớn TVL là trên mạng Arbitrum với 30,54 triệu USD.

TOP 10 giao thuc Arbitrum tiem nang tot nhat 2023 Dopex 1 - 10 giao thức Arbitrum tiềm năng hàng đầu năm 2023

PlutusDAO – công cụ tổng hợp quản trị sáng tạo trên Arbitrum

  • Website: https://plutusdao.io/

Plutus là một công cụ tổng hợp quản trị sáng tạo có nguồn gốc từ chuỗi Arbitrum. Giao thức DeFi này được dành riêng để tối đa hóa tính thanh khoản và phần thưởng cho người dùng đồng thời tổng hợp quản trị đằng sau token PLS của nó. PLS là một đồng tiền quản trị với chức năng duy nhất là quản lý giao thức.

TOP 10 giao thuc Arbitrum tiem nang tot nhat 2023 PlutusDAO - 10 giao thức Arbitrum tiềm năng hàng đầu năm 2023

Được mệnh danh là “Hố đen quản trị lớp 2”, PlutusDAO đặt mục tiêu trở thành nền tảng dành cho các giao thức với veTokens (token ký quỹ bỏ phiếu). Plutus đang kinh doanh với nhiều dự án DeFi đáng chú ý, bao gồm Dopex, Jones DAO và Sperax. Giao thức DeFi này giúp các dự án khác nâng cao dịch vụ của họ thông qua 2 sản phẩm chính là plsAssets và plvAssets.

Theo dữ liệu từ PlutusDAO thì hiện giao thức đang có TVL giá trị hơn 30 triệu USD bị khóa trên mạng Arbitrum.

Trên đây là top 10 giao thức hàng đầu trên Arbitrum mà các bạn có thể quan tâm. Mạng Arbitrum đang nhận được sự chú ý khá lớn từ cộng đồng nên có thể sẽ giúp cho những giao thức này được hưởng lợi. Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo nên mọi quyết định đầu tư cuối cùng là ở bạn. Hãy nhớ rằng thị trường tiền điện tử luôn có rủi ro lớn và bạn chỉ nên dùng số tiền mà bạn sẵn sàng quên nó đi mà thôi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *