25 thành phố có nhiều cao ốc lớn nhất thế giới, Trung Quốc dẫn đầu danh sách

Khi nhắc đến những tòa nhà chọc trời và những tuyệt tác kiến trúc, không quốc gia nào chấp nhận cuộc cách mạng giống như Trung Quốc.

Biểu đồ dưới đây sử dụng dữ liệu từ Hội đồng Nhà cao tầng và Môi trường sống Đô thị (CTBUH), tiết lộ 25 thành có nhiều cao ốc (chiều cao trên 150m) và siêu cao ốc nhất thế giới (chiều cao trên 300m). Không ngạc nhiên khi Trung Quốc chiếm lĩnh danh sách này…

Thanh pho co nhieu nha cao tang nhat bieu do thanh pho lon tren the gioi - 25 thành phố có nhiều cao ốc lớn nhất thế giới, Trung Quốc dẫn đầu danh sách
Biểu đồ các tòa nhà cao tầng nhất thế giới

Dẫn đầu danh sách là Hong Kong với 657 tòa cao ốc, trong đó có 6 siêu cao ốc. Cùng với Hong Kong, Thẩm Quyến (vị trí thứ 2) và Quảng Châu (vị trí thứ 50 hình thành siêu đô thị đang phát triển bậc nhất tại Đồng Bằng Châu Giang, nơi có hơn 1.500 cao ốc. Đây là con số ấn tượng bởi cho tới trước những năm 1970, Thẩm Quyến chỉ là một làng chài nhỏ.

Thành phố New YorK của Mỹ xếp thứ ba trong danh sách với 421 cao ốc. Tòa cao ốc mang tính biểu tượng của thành phố này là Empire State nhưng hiện không còn nằm trong top 50 công trình kiến trúc cao nhất thế giới.

Đứng vị trí thứ 4 là Dubai (Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất -UAE) với 395 cao ốc, trong đó có 28 siêu cao ốc. Dubai giờ đây được biết đến với những công trình kiến trúc hoành tráng và xác lập nhiều kỷ lục, tiêu biểu là Burj Khalifa – tòa nhà cao nhất thế giới hiện tại với chiều cao 828m.

Ngoài Trung Quốc, các quốc gia châu Á như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Singapore, Thái Lan, Malaysia, Indonesia cũng có đại diện nằm trong top 25 thành phố có nhiều cao ốc nhất thế giới.

Nguồn: visualcapitalist

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *