4 đồng coin này đã được “Whales” tích cực MUA vào trong 2 tuần qua

Sau một khởi đầu chậm chạp vào tháng 4, sự thành công của bản nâng cấp Shappela của Ethereum đã khơi dậy sự quan tâm của các nhà đầu tư trong ngành công nghiệp tiền điện tử. Khi tháng 5 đến gần, cá voi tiền điện tử dường như đã và đang gom cho mình những altcoin nhất định.

Nếu như ngày 2 tuần trước, chúng mình đưa tin đến các bạn rằng những đồng coin được liên tục được các cá mập mua vào gồm: The Graph (GRT), Lido DAO (LDO), Litecoin (LTC), Optimism (OP), Toncoin (TON) thì những ngày gần đây, đã có thêm một số đồng coin khác được cá mập chú ý. Vậy chúng là những đồng coin nào, lý do tại sao lại được “cá mập” ưu ái như vậy? Hãy cùng chúng mình tìm hiểu nhé.

Cardano (ADA)

Cardano đã bắt đầu tháng 4 một cách mạnh mẽ, chạy đua với mức cao nhất mới năm 2023 là 0,46 đô la vào ngày 18 tháng 4. Tuy nhiên, sự co lại gần đây trên toàn ngành đã chứng kiến ​​ADA thoái lui về mức 0,37 đô la. Dữ liệu onchain tiết lộ rằng những con cá voi tiền điện tử đã mua khi giá giảm để tạo vị thế tốt cho một đợt tăng giá khác của Cardano vào thời gian tới.

Biểu đồ Santiment bên dưới cho thấy nhóm cá voi ADA (những người nắm giữ trên 100 triệu đơn vị token ADA trở lên) đã mua khi giá ADA giảm trong tuần qua như thế nào.

Ca voi mua dong coin nao thang 4 2023 ADA - 4 đồng coin này đã được “Whales” tích cực MUA vào trong 2 tuần qua
Biến động giá ADA và lượng số dư ADA của các ví cá voi

Đường màu đỏ mô tả rằng cá voi đã bắt đầu mua kể từ lần thị trường giảm trước đó vào giữa tháng 3. Tuy nhiên, họ đã tăng cường tích lũy từ ngày 18 tháng 4 đến ngày 27 tháng 4 bằng cách mua vào 620 triệu đồng ADA khác. Có lẽ, họ đang kỳ vọng vào việc Cardano vừa ra mắt giai đoạn alpha Aiken, với mục tiêu sẽ làm tăng tốc độ trên mạng.

Các token ADA mới được thêm vào trị giá gần 254 triệu đô la với giá trị thị trường hiện tại là 0,41 đô la. Đáng chú ý, các mô hình mua/bán trước đây của những con cá voi này có mối tương quan chặt chẽ với các hành động giá của Cardano. Vì vậy, nếu xu hướng này lặp lại vào tháng 5, những người nắm giữ ADA có thể mong đợi một đợt tăng giá đáng kể.

Render Token (RNDR)

Render (RNDR) lần đầu tiên xuất hiện trên radar của các phương tiện truyền thông chính thống trong mùa quảng cáo AI vào tháng 1 năm nay. Sự kiện này đã chứng kiến ​​nhiều dự án blockchain thúc đẩy làn sóng phổ biến ngày càng tăng của ChatGPT để mang lại lợi nhuận ba chữ số.

Trong khi nhiều  token AI khác đã trở nên tương đối mờ nhạt, Render đã tiếp tục củng cố khởi đầu mạnh mẽ của mình vào quý 2 năm 2023. Không có gì ngạc nhiên khi mã thông báo RNDR hiện đang thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư cá voi mắt đại bàng.

Biểu đồ bên dưới cho thấy những con cá voi tiền điện tử (nắm giữ từ 100.000 đến 10 triệu token RNDR) đã tích lũy và HODLing kể từ ngày 12 tháng 2 như thế nào. Khá đáng chú ý, ngay cả khi giá RNDR giảm tới 50% vào giữa tháng 3, cá voi vẫn tiếp tục HODL ổn định.

Ca voi mua dong coin nao thang 4 2023 RNDR - 4 đồng coin này đã được “Whales” tích cực MUA vào trong 2 tuần qua
Biến động giá RNDR và lượng số dư RNDR của các ví cá voi

Thời gian gần đây, chỉ tiếng riêng từ 9/4 đến 27/4, những cá voi RNDR đã mua thêm vào khoảng 15 triệu đô la trị giá RNDR. Điều này chắc chắn đã đẩy RNDR lên mức cao nhất mới năm 2023 là 2,50 đô la vào ngày 28 tháng 4, nâng mức tăng hàng năm của nó lên mức đáng chú ý 515%

Nếu những con cá voi tiền điện tử chiến lược tiếp tục mua, RNDR có thể sẽ tạo ra một loạt mức cao mới vào tháng Năm

Chiliz (CHZ)

Chiliz là token gốc cung cấp năng lượng cho hệ sinh thái giải trí và thể thao của blockchain Socias. Khi cộng đồng bóng đá toàn cầu chuẩn bị cho một mùa hè sôi động với các hoạt động thể thao sôi nổi, CHZ đã tăng giá 16% trong tuần này.

Thật thú vị, dữ liệu on-chain cho thấy cá voi tiền điện tử cũng muốn tham gia vào hành động.

Đường màu vàng trong biểu đồ bên dưới mô tả các nhà đầu tư cá voi đã mua vào 1,10 tỷ CHZ token đáng chú ý trong khoảng thời gian từ ngày 9 tháng 4 đến ngày 28 tháng 4.

Ca voi mua dong coin nao thang 4 2023 CHZ - 4 đồng coin này đã được “Whales” tích cực MUA vào trong 2 tuần qua
Biến động giá CHZ và lượng số dư CHZ của các ví cá voi

Với giá thị trường hiện tại là 0,13 đô la, cá voi đã đầu tư gần 143 triệu đô la vào hệ sinh thái CHZ. Với thanh khoản gia tăng và áp lực nhu cầu do cá voi gây ra, Chiliz có thể sẽ mang lại hiệu suất khả quan trong tháng tới.

Litecoin (LTC)

Sự kiện halving theo trên mạng Litecoin (LTC) sẽ diễn ra sau chưa đầy 100 ngày nữa. Sự kiện này sẽ chứng kiến ​​số lượng phần thưởng khối được cấp cho những người khai thác bị cắt giảm một nửa. Hiệu ứng giảm phát của halving sẽ gây áp lực tăng giá LTC trong những tháng tới.

Ca voi mua dong coin nao thang 4 2023 LTC - 4 đồng coin này đã được “Whales” tích cực MUA vào trong 2 tuần qua
Biến động giá LTC và lượng số dư LTC của các ví cá voi

Để tận dụng lợi nhuận tiềm năng từ sự kiện quan trọng này, cá voi tiền điện tử đã đặt cược lớn vào LTC trong tuần này. Trong khoảng thời gian từ ngày 20 đến ngày 28 tháng 4, nhóm cá voi (nắm giữ từ 100.000 đến một triệu LTC) đã bổ sung thêm 4,53 triệu LTC vào số dư của chúng.

Sự tích lũy đột ngột này giữa những con cá voi đã gây ra đợt tăng giá 6%, hiện đã chứng kiến ​​LTC kiểm tra lại mức 90 đô la. Nhưng nếu các nhà đầu tư lớn tiếp tục mua, hành động tăng giá nhiều hơn vẫn có thể xảy ra vào thời gian tới.

Tóm lại: Nhìn chung, hành động của cá vôi tiền điện tử có ảnh hưởng đáng kể đến thị trường do lượng vốn lớn mà họ kiểm soát. Do đó, sự tích lũy của họ có thể báo hiệu cho các nhà đầu tư khác rằng tài sản bị định giá thấp và họ có thể làm theo bằng cách mua vào. Điều này cuối cùng có thể đẩy giá lên cao. Các loại tiền điện tử như Cardano (ADA), Render (RNDR), Chiliz (CHZ) và Litecoin (LTC) chính là 4 cái  tên gần đây đã thu hút đầu tư đáng kể từ các nhà đầu tư tổ chức lớn. Nếu thị trường tiền điện tử tích cực trong thàng tới, thì các altcoin này có thể được thiết lập để có hành động tăng giá vào tháng 5 năm 2023.

Do đó, các nhà đầu tư chiến lược cần theo dõi mô hình mua/bán của cá voi khi tháng 5 đến gần.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *