Top 8 token đáng quan tâm nhất trong năm 2023 (Theo Chain Debrief)

Trong khi các blue-chip như Bitcoin và Ethereum đã chứng tỏ sức mạnh bền bỉ của chúng, thì vẫn còn nhiều token có khả năng hoạt động tốt hơn trong thị trường tăng giá tiếp theo.

Bằng cách sử dụng các số liệu như tích lũy cá voi, TVL và phí giao thức, nhóm Chain Debrief (nhóm các nhà phân tích nổi tiếng đến từ Singapora) đãc xác định được một số token có khả năng tăng giá mạnh vào năm 2023. Dưới đây là 8 token đáng quan tâm nhất 2023, và đã được họ phân loại theo nhóm rủi ro.

Top token đáng quan tâm nhất 2023 (3rd)

ÍT RỦI RO NHẤT

Ethereum (ETH)

Ethereum đã tung ra hard fork Shapella được mong đợi nhiều trước đó vào ngày 12 tháng 4 và đây là thời điểm quan trọng để thu hút sự quan tâm của các tổ chức đối với ETH.

Các nhà đầu tư tổ chức có sở thích đối với các sản phẩm được quản lý như hợp đồng tương lai CME, nơi họ có thể tiếp xúc với các tài sản kỹ thuật số như ETH mà không thực sự sở hữu chúng. Sự gia tăng về lãi suất mở cùng với việc tăng giá của ETH cho thấy dòng tiền đổ vào thị trường và giá của ETH đã tăng khoảng 8% kể từ khi Nâng cấp Shapella.

Token dang chu y 2023 ETH - Top 8 token đáng quan tâm nhất trong năm 2023 (Theo Chain Debrief)
Một số dữ liệu mạng của Ethereum

Token giảm phát của ETH cũng là một câu chuyện mạnh mẽ về sự gia tăng cuối cùng của nó trong chu kỳ này và chu kỳ tiếp theo.

Solana (SOL)

Mặc dù năm 2022 được chứng minh là một năm đặc biệt khó khăn đối với Solana, nhưng nó vẫn tồn tại. Từ những nỗ lực của tin tặc cho đến nhiều lần ngừng hoạt động và việc tiếp xúc với FTX hiện không còn tồn tại, Solana đã thực sự vượt qua nhiều cơn bão và cơn gió ngược.

Khả năng phục hồi của nó có thể là do nó tập trung vào chi phí thấp, tốc độ cao và khả năng mở rộng. Giá của SOL đã tăng hơn gấp đôi so với mức thấp nhất vào tháng 12 năm 2022 là 9,75 USD, một minh chứng cho sức mạnh bền bỉ của nó.

SOL dự kiến ​​​​sẽ loại bỏ mối liên kết với FTX và Alameda và trở nên mạnh mẽ hơn, tương tự như cách ETH tăng từ thị trường gấu năm 2018.

Điện thoại di động Solana mới, nhằm mục đích làm cho việc lưu ký tài sản kỹ thuật số trở nên an toàn và đáng tin cậy hơn, cũng có thể là yếu tố chính để áp dụng đại trà.

Polygon (MATIC)

Polygon không chỉ có một hệ sinh thái DeFi toàn diện mà còn có một số quan hệ đối tác với các thương hiệu toàn cầu như MasterCard và Samsung.

Các quan hệ đối tác này mang lại cho Polygon cả khả năng nhận diện và độ tin cậy trong việc mang lại tiện ích trong thế giới thực. Reddit cũng đã ra mắt NFT trên MATIC, tận dụng mức phí thấp và tốc độ giao dịch cao.

Ngoài ra, zkEVM của Polygon đã thu hút được 3,9 triệu USD bằng TVL kể từ khi hoàn thành việc ra mắt mạng chính beta vào ngày 27 tháng 3 năm 2023, đây là tín hiệu lạc quan cho MATIC.

TVL Polygon - Top 8 token đáng quan tâm nhất trong năm 2023 (Theo Chain Debrief)
Tăng trưởng TVL của Polygon

RỦI RO TRUNG BÌNH

Lido Finance (LDO)

Lido Finance không cần giới thiệu thêm, nó được kỳ vọng sẽ vượt trội so với Ethereum (ETH) vì nó cung cấp 6% APY cao hơn đáng kể cho việc đặt cược token ETH so với đặt cược ETH trực tiếp.

Trước khi Nâng cấp Shapella theo kế hoạch, đã có một sự gia tăng phổ biến xung quanh việc đặt cược ETH và Lido là một trong những người hưởng lợi chính từ xu hướng đó.

Token dang chu y 2023 Ldo - Top 8 token đáng quan tâm nhất trong năm 2023 (Theo Chain Debrief)
Lido là dự án LSD hàng đầu hiện nay

Lido cũng có một cộng đồng mạnh mẽ cam kết phát triển nền tảng và vẫn là một trong những người chơi hàng đầu trong không gian đặt cược thanh khoản (LSD). LDO đã tăng gần 150% trong năm nay và dự kiến ​​sẽ tiếp tục hoạt động tốt hơn.

Rocket Pool (RPL)

Là đối thủ cạnh tranh của Lido, TVL của Rocket Pool đã tăng hơn 20% và hiện ở mức 1,37 tỷ USD. Điều này làm cho nó trở thành nền tảng đặt cược thanh khoản lớn thứ ba, chỉ sau Lido và Coinbase.

Token dang chu y 2023 Rocket Pool - Top 8 token đáng quan tâm nhất trong năm 2023 (Theo Chain Debrief)
Rocket Pool đã ghi nhận sự tăng trưởng lớn về TVL

Trong năm ngày liên tiếp sau Nâng cấp Shapella của Ethereum, RPL đã tăng hơn 48% để đạt mức cao 61,21 USD.

Gần đây nhất, Rocket Pool cũng đã tung ra một bản nâng cấp lớn cho phép các nhà khai thác node truy cập tức thì vào phần thưởng đặt cược của họ và giảm rào cản gia nhập minipool của họ. Các nhà khai thác node hiện chấp nhận số tiền đặt cược ETH chỉ bằng 8 ETH, so với 16 ETH trong quá khứ.

Tương tự như Lido, người dùng Rocket Pool có thể đặt cược bất kỳ số lượng ETH nào và nhận được token phái sinh đặt cược thanh khoản có tên rETH. Do đó, các minipool và rETH này tạo cơ hội cho người dùng có ít vốn hơn tham gia và kiếm phần thưởng mà nếu không thì không thể có được.

Immutable X (IMX)

Immutable X đã được công nhận là nền tảng L2 hàng đầu cho các trò chơi Web 3. Dựa trên dữ liệu on-chain từ Santiment, cá voi IMX đã không ngừng tích lũy token IMX kể từ tháng 11 năm 2022.

Sự tích lũy này chủ yếu được thúc đẩy bởi hai câu chuyện chính, trò chơi Web 3 và các bản tổng hợp ZK. Immutable X đã hợp tác với StarkWare để sử dụng công nghệ ZK để tăng tốc mạng.

Về khía cạnh tokenomics, nguồn cung lưu hành của IMX đã được thiết kế để khuyến khích tăng trưởng dài hạn và bền vững. 2 tỷ token $IMX sẽ được mở khóa dần dần cho các nhóm người dùng khác nhau.

RỦI RO CAO NHẤT

Conflux (CFX)

Conflux là blockchain L1 công khai tuân thủ quy định duy nhất ở Trung Quốc đã hợp tác với các thương hiệu toàn cầu như China Telecom, McDonalds China và Oreo trên các sáng kiến ​​blockchain và metaverse.

Ứng dụng Trung Quốc có tên Little Red Book, tương đương với Instagram của Trung Quốc, đã tích hợp mạng chuỗi khối của mình để cho phép người dùng đúc NFT có thể đóng vai trò là PFP của họ. Gần đây hơn, Conflux có kế hoạch đưa Uniswap V3 và Curve lên chuỗi khối công khai của Trung Quốc.

Conflux cũng đã và đang mở rộng các trường hợp sử dụng và quan hệ đối tác với sự hỗ trợ từ chính phủ Trung Quốc. Cùng với câu chuyện tăng giá về AI của Trung Quốc, giá của CFX được thiết lập để tăng bền vững trong năm nay.

CFX là một trong những token tốt nhất trong năm nay, nền tảng của dự án đã đốt gần 500 triệu token FX để làm cho nó ít lạm phát hơn.

Level Finance (LVL)

Level Finance là một sàn giao dịch vĩnh viễn phi tập trung và không giam giữ trên chuỗi BNB với giải pháp thanh khoản và quản lý rủi ro ưu việt.

Mặc dù vốn hóa siêu nhỏ này có TVL thấp, nhưng nó đã liên tục tạo ra doanh thu cao nhất và đạt được mức độ thành công cao trong các phần thưởng khuyến khích bất chấp thị trường giá xuống, đây chắc chắn là một điều cần chú ý!

Token dang chu y 2023 - Top 8 token đáng quan tâm nhất trong năm 2023 (Theo Chain Debrief)
Những dữ liệu tích cực của Level Finance

TÓM LẠI:

Trong các đợt tăng giá trước đây, hầu hết các altcoin đều có mức tăng trưởng vượt bậc khi cả tiền điện tử và chứng khoán tiếp tục phá vỡ mức cao mới mọi thời đại. Tuy nhiên, các điều kiện kinh tế vĩ mô mà chúng ta phải đối mặt trong chu kỳ sắp tới này sẽ khác rất nhiều so giai đoạnnăm 2021/22.

Do đó, sẽ là khôn ngoan nếu không lựa chọn quá nhiều với các khoản đầu tư rủi ro hơn như tiền điện tử vốn hóa nhỏ, mà thay vào đó hãy chọn các token uy tín, đã có sức bền khi trải qua thị trường giá xuống.

Ngoài ra, đừng quên dành thời gian để thực hiện nghiên cứu của riêng bạn và xác định những viên ngọc ẩn mà bạn cảm thấy an toàn khi tích lũy, bởi chúng có thể đem đến sự khác biệt giữa lợi nhuận tốt và lợi nhuận đáng kinh ngạc trong vài chu kỳ tiếp theo.

Theo Chaindebrief.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *