Bộ sưu tập NFTs nào hoạt động tốt nhất trên thị trường crypto hiện nay?

Cơn sốt NFT đã tấn công Internet như một cơn bão vào năm 2021, gây ra một loạt suy đoán về tài sản kỹ thuật số lần đầu tiên trở thành xu hướng chủ đạo vào năm 2017.

NFT nổi tiếng với mức giá và sự biến động đôi khi lố ​​bịch của chúng. Nổi tiếng như dòng tweet đầu tiên của Jack Dorsey được bán đầu tiên với giá 2,9 triệu USD sau đó được bán lại với giá chỉ 280 USD. Dù còn nhiều tranh cãi nhưng không thể phủ nhận những tính năng độc đáo mà NFT mang lại cho người dùng. Vậy đâu là bộ sưu tập NFT hoạt động tốt nhất dù thị trường crypto vẫn đang gặp muôn vàn khó khăn thì bạn hãy xem thông tin ngay sau đây.

Bộ sưu tập NFTs nào hoạt động tốt nhất hiện nay?

The Yuga Labs Brand

The Bored Ape Yacht Club (BAYC) ra mắt vào năm 2021 gần thời điểm bắt đầu diẽn ra cơn sốt NFT. BAYC trở nên phổ biến khi nhận thức về NFT trở thành tin tức chính thống, cũng như cung cấp cho chủ sở hữu tài sản BAYC các đặc quyền độc quyền riêng.

Bored Apes (tạm dịch những con vượn buồn chán) đầu tiên được bán với giá 0,08 ETH, tương đương khoảng 190 USD vào thời điểm đó và Yuga Labs đã được bán hết trong vòng chưa đầy một ngày.

Bo suu tap NFT nao hoat dong tot nhat hien nay - Bộ sưu tập NFTs nào hoạt động tốt nhất trên thị trường crypto hiện nay?

Kể từ đó, Bored Apes đã được bán với giá trung bình là 84 ETH, tương đương khoảng 344.000 USD theo Market Insider. Tính đến thời điểm viết bài, Bored Apes là tài sản NFT số 1 tính theo khối lượng bán theo coinmarketcap.

Xem thêm: NFT là gì? Hiểu đúng, đủ & đơn giản nhất về NFT

Một phần lý do đưa Bored Apes lên vị trí hàng đầu là quyền sở hữu tài sản của người nổi tiếng.

Mark Cuban, Snoop Dogg, Paris Hilton và Serena Williams chỉ là một trong số người nổi tiếng được biết đến với việc sở hữu Bored Ape NFT.

Bored Apes có thể an toàn miễn là những người nổi tiếng đang giữ chúng. Ngoài ra, Bored Ape đã tổ chức các sự kiện ở Thành phố New York, Hồng Kông và Vương quốc Anh, chẳng hạn như các bữa tiệc trên du thuyền cho các thành viên của mình.

Bộ sưu tập Bored Ape không chỉ có sự hỗ trợ của người nổi tiếng mà còn đi kèm với các đặc quyền kết nối mạng và tất nhiên thực tế là điều này có thể chỉ là những bữa tiệc thú vị để tham gia, điều này làm tăng thêm giá trị của NFT.

Kể từ đó, Yuga Labs đã mở rộng ra ngoài bộ sưu tập Bored Ape và cũng cung cấp các bộ sưu tập NFT khác, những bộ sưu tập này cũng nằm ở một số vị trí hàng đầu theo doanh số bán hàng, chẳng hạn như phần ngoại truyện Mutant Ape Yacht Club .

Thật an toàn khi nói rằng Yuga Labs đã tự khẳng định mình là một thương hiệu NFT cao cấp đã tiếp tục cung cấp các đặc quyền của mình, điều này giúp họ vượt qua thị trường giảm giá.

Đối với những người theo dõi tại nhà, BAYC đã chạm mức giá sàn cao nhất là 128 ETH ($349,312) vào ngày 30/4. Tại thời điểm bài viết này được xuất bản, giá sàn cho một Ape là 36,3 ETH (~ $67,404). Tuy nhiên, nó chắc chắn cao hơn so với giá ban đầu của nó là $190!

Cryptopunks

Đây là một trong những bộ sưu tập NFT lâu đời nhất, Cryptopunks đã là một cái tên có uy tín trong thị trường NFT. Trước khi có BAYC, đã có Cryptopunks và nó giữ vị trí trong bộ sưu tập NFT bán chạy nhất thế giới. Tại thời điểm viết bài, Cryptopunks giữ vị trí số 10 về khối lượng bán NFT theo coinmarketcap.

Bo suu tap NFT nao hoat dong tot nhat hien nay cryptopunks - Bộ sưu tập NFTs nào hoạt động tốt nhất trên thị trường crypto hiện nay?

Cryptopunks ra mắt vào năm 2017, khi NFT lần đầu tiên trở thành xu hướng chủ đạo. Ban đầu chúng được tung ra miễn phí, với những người dùng yêu cầu chúng bằng cách chỉ trả phí gas cần thiết để chuyển. Không giống như BAYC, Cryptopunks không cung cấp quyền truy cập vào các sự kiện trong đời thực. Sức mạnh bền bỉ của Cryptopunks có thể là do họ sớm tham gia vào bối cảnh NFT và được cho là bộ sưu tập chịu trách nhiệm cho sự khởi đầu của cơn sốt NFT vào năm 2021.

Tiền điện tử được tạo theo thủ tục, có nghĩa là chúng được phát triển bởi một thuật toán chứ không phải một nghệ sĩ con người. Một số người mua có thể xác định Cryptopunks là một trong những tác phẩm nghệ thuật đầu tiên do AI tạo ra và điều này có thể góp phần tạo nên giá trị của chúng. Tiền điện tử đã được bán tại các cuộc đấu giá ưu tú, cụ thể là Sotheby’s .

Sotheby’s đã bán Cryptopunk #7523 trong cuộc đấu giá với giá 11,75 triệu USD vào năm 2021. Thương vụ này là thương vụ bán NFT đắt thứ 5 từ trước đến nay và là Cryptopunk có giá trị thứ 2 từng được bán, lần đầu tiên là Cryptopunk #5822 được bán với giá 23,7 triệu USD, cũng vào năm 2021 .

IP của Cryptopunks đã được Yuga Labs đã đề cập trước đó mua lại vào tháng 3/2022 với mức giá chưa được công bố. Yuga Labs đã trao quyền thương mại của Cryptopunks cho chủ sở hữu tương ứng của họ ngay sau khi họ mua lại IP, điều này đã góp phần tạo nên giá trị của Cryptopunks.

Punks đạt mức giá sàn cao nhất là 113 ETH (~ $389,398 USD) vào ngày 8 /10/2021. Giá thấp nhất hiện tại là 45,5 ETH ($84,292) cho một Punk.

Utility NFTs

Như đã đề cập trước đây, BAYC NFT cung cấp cho chủ sở hữu quyền truy cập vào các sự kiện trong thế giới thực. Một NFT cung cấp quyền truy cập vào thứ gì đó hữu hình/vật chất được coi là đáng mong đợi hơn trong thế giới sưu tập NFT.

Bo suu tap NFT nao hoat dong tot nhat hien nay Utility NFTs - Bộ sưu tập NFTs nào hoạt động tốt nhất trên thị trường crypto hiện nay?

Về mặt kỹ thuật, BAYC là một utility NFT, nhưng nói chung utility NFT như một danh mục phần lớn là những loại giữ lại giá trị của chúng, như có thể thấy rõ nhất với BAYC.

Một utility NFT đáng chú ý là Coachella NFT (không may bị đóng băng trên mạng của FTX trong khi vụ việc vẫn tiếp diễn), cho phép chủ sở hữu quyền truy cập trọn đời vào các sự kiện Coachella. utility NFT cũng bao gồm các tài sản có thể sử dụng được trong thế giới trò chơi metaverse như Decentraland .

Các thương hiệu tên tuổi lớn cũng đang khai thác tiềm năng của NFT tiện ích. Nike và Adidas đều đang phát triển các sản phẩm NFT cũng như mở rộng nơi những người nắm giữ NFT có thể sử dụng các sản phẩm NFT của họ.

Nike đã ra mắt chương trình .Swoosh sẽ tích hợp vào các tựa game Fifa do EA Games phát triển, đây là một tựa game cực kỳ nổi tiếng. Điều này sẽ cho phép những người chơi sở hữu Nike NFT tích hợp NFT của họ vào các tựa game Fifa do EA phát hành. Điều này có gây chú ý với người chơi hay không thì vẫn còn phải xem. Tuy nhiên các giao dịch vi mô trong trò chơi đã được chứng minh là có hiệu quả trong việc tăng số lượng bán hàng.

Xem thêm: TOP 10 NFT siêu đắt từng được bán trên thế giới

Tóm lại, các bộ sưu tập NFT hoạt động tốt nhất trong bear market của thị trường crypto là các NFT có lịch sử giao dịch lâu dài trong không gian NFT, chẳng hạn như Cryptopunks. NFT tiện ích cũng là một ứng cử viên nặng ký cho các tài sản sẽ tồn tại trong thị trường giảm giá, chẳng hạn như BAYC NFT. Tài sản có sự ủng hộ và xác nhận của người nổi tiếng cũng vẫn tồn tại.

Nếu bạn đang cân nhắc tham gia vào không gian NFT thì hãy đảm bảo rằng NFT được gắn với thứ gì đó hữu hình hoặc có lịch sử sẽ tốt hơn để lựa chọn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *