Cá voi Bitcoin đã điên cuồng mua thêm 1,62 tỷ đô la BTC trong 1 tuần qua

Trong suốt những tuần quan, khi thị trường tiền điện tử đang cố gắng hồi phục sau những FUD liên tục xảy ra, thì các ví “cá voi” Bitcoin đã và đang gia tăng số BTC nắm giữ khi giá BTC vẫn còn tương đối thấp.

Cụ thể theo dữ liệu của Santiment – một nền tảng phân tích on-chain rất nổi tiếng, thì các cá voi Bitcoin, tức các ví tiền điện tử đang nắm giữ từ 1,000 đến 10,000 BTC, họ đã tích lũy tổng cộng khoảng 131,600 BTC (có giá trị hơn 3.5 tỷ USD) trong 11 tuần qua. Đây cũng là khoảng thời gian mà Bitcoin đang trong đà downtrend và có nhịp phục hồi.

Nhờ đó, các con cá voi Bitcoin này đã đưa số Bitcoin nắm giữ của họ trở lại mức cao nhất trong vòng 7 tuần. Con số nắm giữ đã tăng từ khoảng 4.51 triệu BTC vào đầu tháng 4 lên gần 4.65 triệu Bitcoin mới đây. Trong lúc đó, giá của Bitcoin giảm nhẹ và duy trì ở ổn định ở vùng 25,000 – 27,000 USD, như biểu đồ dưới đây cho thấy.

btc buy santiment 768x488 1 - Cá voi Bitcoin đã điên cuồng mua thêm 1,62 tỷ đô la BTC trong 1 tuần qua
Số lượng Bitcoin mà cá voi đã tích luỹ trong 11 tuần qua

Đặc biệt, tốc độ mua vào Bitcoin đã gia tăng đột biến trong một tuần qua. Cụ thể các ví “cá voi” nắm giữ từ 1,000 đến 10,000 BTC họ đã mua vào hơn 60,000 BTC ( vớitrị giá gần 1.62 tỷ USD), theo thông tin được chia sẻ bởi chuyên gia giao dịch tiền điện tử Ali Martinez trong một tweet được đăng vào ngày 20 tháng 6 hôm qua.

Hay như chia sẻ của Ki Young Ju – Co-founder & CEO của cryptoquant_com, anh ấy cũng nhấn mạnh rằng đang có ai đó (hoặc nhiều người) đang mua vào rất nhiều Bitcoin.

Việc các “cá voi” liên tục gom BTC cũng là một trong yêu tố khiến Bitcoin Dominance tăng mạnh. Thị phần của Bitcoin (Bitcoin Dominance) trên thị trường crypto đã đạt mức cao nhất trong 20 tháng. Điều này có nghĩa là nhà đầu tư đang chuyển sang tài sản này, được coi là an toàn hơn, trong khi triển vọng của các đồng tiền khác đang không ổn định.

Bitcoin Dominace lien tuc tang manh - Cá voi Bitcoin đã điên cuồng mua thêm 1,62 tỷ đô la BTC trong 1 tuần qua
Bitcoin Dominance liên tục tăng mạnh

Đây cũng là dự đoán của “cá voi” Bitcoin hàng đầu là Michael Saylor. Trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg vào ngày 13 tháng 6, Michael Saylor đã giải thích rằng các biện pháp thực thi gần đây của SEC sẽ giúp Bitcoin trở thành “bá chủ”. Ông cho biết lý do vì BTC là loại tiền điện tử duy nhất không bị Chủ tịch SEC xem là chứng khoán.

Nhìn chung, các dữ liệu trên đã cho chúng ta thấy rằng các “cá voi” Bitcoin vẫn đang tin tưởng vào tương lai của đồng coin này và họ xem khoảng thời gian thị trường downtrend như thế này là thời điểm tốt để gia tăng số BTC nắm giữ. Đồng thời việc gia tăng mua vào trong thời gian gần đây cũng có thể là động lực khiến Bitcoin tạo đà tăng trong hôm nay.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *