CEO Binance “úp mở” việc ra mắt một đồng stablecoin mới

Trong buổi AMA tối ngày 31/07, CZ đã cho biết Binance sẽ ra mắt thêm ít nhất một stablecoin khác trong thời gian tới chứ không dừng lại chỉ có FDUSD.

Trong buổi AMA trên Twitter tối 31/7, Changpeng Zhao (CZ) đã chia sẻ về góc nhìn của bản thân ông về thị trường Crypto và đặc biệt điều khiến cộng đồng quan tâm nhất chính là những tiết lộ mới xoay quanh kế hoạch phát triển stablecoin của Binance.

Một số nội dung chính trong buổi AMA tối qua.

Binance sẽ sớm công bố một stablecoin mới

Ngoài stablecoin hiện tại là First Digital USD (FDUSD) sau sự lao dốc của BUSD và TUSD bị dính nhiều FUD gần đây, Changpeng Zhao đã cho biết, Binance sẽ đa dạng các đối tác Stablecoin “càng nhiều càng tốt” nhằm giảm thiểu rủi ro tiềm ẩn khi phụ thuộc vào chỉ một đồng stablecoin duy nhất.

Ông cho biết, mỗi khi binance gặp sự cố mất đối tác thì luôn có khoảng 10 tổ chức khác cũng mong muốn được hợp tác với sàn ngay tại thời điểm đó. Đáng chú ý, CZ còn hé lộ Binance sắp ra mặt một loại stablecoin, nhưng ông không cung cấp thông tin chi tiết trong buổi AMA hôm 31/7.

Loại stablecoin thuật toán của Binance mới có thể nhắm vào phân khúc Châu Âu

Khi được hỏi nhận định của ông về stablecoin thuật toán, Changpeng Zhao cho biết sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới cũng đang có đội ngũ làm việc trên một loại stablecoin thuật toán. Ông nói rằng, quy mô cho dự án không lớn nhưng nó sẽ xuất hiện trên nhiều khu vực. Ngoài FDUSD cai vị ở Hong Kong, CZ còn cho biết dự định sẽ đánh vào thị trường châu Âu.

Trong buổi AMA ông cũng đề cập đến DAI như một stablecoin phát triển bền vững theo thời gian.

Những câu trả lời của CZ nhìn chung đều hướng vào việc thử nghiệm trên nhiều loại stablecoin, cùng với nhiều đối tác khác nhau để đúc kết được loại Stablecoin nào hiệu quả nhất.

Changpeng Zhao ví báo cáo dự trữ của USDT như “hộp đen”

Changpeng Zhao bày tỏ bản thân khi không tin tưởng vào báo cáo dự trữ của đồng USDT – stablecoin vốn hóa lớn nhất hiện nay, rằng “chúng ta không biết được điều gì bên trong nó và chắc chắn nó có những cấp độ rủi ro”.

Trước đó, báo cáo chứng thực tài sản mới nhất cho thấy Tether lãi hơn 1 tỷ USD trong quý 2/2023, công ty đã tăng thêm 850 triệu USD vào quỹ thặng dư dự trữ nâng lên thành 3.3 tỷ USD.

Việc liên tục ghi nhận lãi qua nhiều quý đã nhấn mạnh vị thế đứng đầu của nó trong lĩnh vực stablecoin, nhưng với Changpeng Zhao thì ông không hoàn toàn tin vào USDT.

Cũng nhận thức được những nhược điểm của từng stablecoin, CEO Binance cũng nhấn mạnh một lần nữa việc phân tán tập trung trên nhiều loại stablecoin. Ông cũng nhắc lại màn hợp tác với Paxful, BUSD là một stablecoin minh bạch và được kiểm toán, nhưng không may đối mặt với các rào cản pháp lý ở New York Mỹ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *