Chứng khoán thăng hoa, gần 151 nghìn tài khoản mở mới trong tháng 7

Diễn biến tích cực trên thị trường chứng khoán cũng đến từ việc nhiều nhà đầu tư tham gia vào thị trường khi có đến gần 150 nghìn tài khoản chứng khoán mở mới trong tháng 7.

Trung tâm lưu ký chứng khoán Việt Nam (VSD) đã công bố thông tin về số lượng tài khoản chứng khoán mới mở, ghi nhận thêm một tháng chào đón nhiều nhà đầu tư mới tham gia vào thị trường chứng khoán.

Cụ thể, tháng 7/2023 ghi nhận 150.619 tài khoản mở mới. Trong đó, số tài khoản cá nhân mở mới là 150.350 tài khoản, nâng số tài khoản tính đến 31/7 là hơn 7.4 triệu đơn vị, tương đương khoảng 7% dân số Việt Nam.

tai khoan chung khoan so luong tai khoan mo moi - Chứng khoán thăng hoa, gần 151 nghìn tài khoản mở mới trong tháng 7
Số lượng tài khoản mở mới tăng tháng thứ 3 liên tiếp

Nhưng điều này không đồng nghĩa với việc các nhà đầu tư Việt Nam đã đạt 5% dân số – mục tiêu đặt ra vào năm 2025 tại Đề án cơ cấu lại thị trường chứng khoán và thị trường bảo hiểm 2020-2025.

Nguyên nhân là mỗi người chỉ được mở một tài khoản đầu tư tại một công ty chứng khoán nhưng không bị giới hạn việc mở tài khoản tại các công ty chứng khoán khác nhau.

Theo VDS, tháng 7 cũng là tháng thứ 3 liên tiếp thị trường chứng kiến số lượng tài khoản mở mới tăng cao hơn tháng liền trước, vượt qua con số trăm nghìn đơn vị. Số lượng tài khoản mở mới trong tháng 7 đạt mức cao nhất kể từ tháng 9/2022 nhưng vẫn thấp hơn nhiều so với giai đoạn tháng 5 – tháng 6/2022 khi có tới trên 400 nghìn tài khoản mở mới mỗi tháng.

Ngoài số lượng mở mới tài khoản chứng khoán cá nhân tăng thời gian qua thì số lượng tài khoản chứng khoán của tổ chức nước ngoài cũng tăng lên, cụ thể trong tháng 7 có 28 tài khoản mới gia nhập thị trường.

Xem thêm:

Cách mở tài khoản chứng khoán VPS & giấy tờ, điều kiện A-Z

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *