CEO Zhaojun bị bắt, Multichain chính thức ngừng hoạt động

Dự án Multichain đã lên tiếng xác nhận CEO Zhaojun đã bị cảnh sát Trung Quốc bắt giữ.

Theo Multichain, cảnh sát Trung Quốc đã tịch thu máy tính, ví cứng, điện thoại và các mã khóa của CEO Zhaojun. Trong khi dự án vẫn đang được “bảo vệ” bởi cơ chế mã khóa đa chữ ký, server hiện vẫn đang vận hành trên tài khoản thuốc quản lý của ông Zhaojun.

Hệ quả là khi CEO này bị bắt, khâu ký xác thực các giao dịch không thể thực hiện dẫn đến việc dự án không thể khắc phục các lỗ hổng kỹ thuật mới đây.

Dự án cũng cho biết, toàn bộ tiền vận hành và tài sản người dùng đều nằm trong quyền kiểm soát của ông Zhaojun và đang được đặt dưới quyền kiểm soát của cảnh sát Trung Quốc.

Ngày 4/6, các kỹ sư Multichain đã có thể phần nào khắc phục những vấn đề kỹ thuật của dự án, sau khi truy cập vào thông tin lịch sử trong máy tính tại nhà ông Zhaojun.

Hôm 7/7, lượng tiền lớn được dịch chuyển một cách khả nghi khỏi mạng lưới. Nền tảng điện toán đám mây cũng cho thấy địa chỉ IP đăng nhập đến từ khu vực Côn Minh Trung Quốc. Hai ngày sau đó, chị gái của CEO này đã dịch chuyển 220 triệu USD tài sản còn lại của người dùng đến một địa chỉ ví mới thuộc quyền kiểm soát của cô.

Hôm 13/7, cảnh sát Trung Quốc đã bắt giữ chị gái của Zhaojun và dự án Multichain cho biết không rõ tình trạng hiện tại của tài sản.

“Vì không có đủ nguồn thông tin và cập nhập về tình trạng hiện tại của quỹ vận hành dự án, đội ngũ đã buộc phải chính thức ngừng hoạt động”. – Multichain cho biết.

Đội ngũ cũng giải thích họ không tiết lộ thông tin của ông Zhaojun bị bắt trong nhiều tuần qua vì những quy định về luật của nước sở tại. Trong những ngày đầu nổ ra tin đồn, đội ngũ đã dùng từ “Force majeure” – “tình trạng bất khả kháng” để mô tả về việc không thể liên lạc với CEO.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *