Chứng khoán Mỹ tiếp nối đà tăng, Dow Jones xác lập kỷ lục kể từ 2019

Thị trường chứng khoán Mỹ tiếp nối đà tăng trong phiên 19/7 khi mùa báo cáo thu nhập tiếp tục có những kết quả khả quan.

Theo CNBC, trong phiên 19/7, chỉ số Dow Jones đã nhích thêm 109 điểm, tương đương 0,31% và đóng cửa ở mức 35.061 điểm. Dow Jones ghi nhận phiên giao dịch tăng điểm thứ 8 liên tiếp – chuỗi dài nhất kể từ tháng 9/2019.

Chung khoan My chi so Dow Jone trong 1 nam qua - Chứng khoán Mỹ tiếp nối đà tăng, Dow Jones xác lập kỷ lục kể từ 2019
Dow Jones trong 1 năm qua. Nguồn: Investing

Còn chỉ số S&P 500 tăng 0,24%, chốt phiên với 4.566 điểm. Chỉ số thiên về công nghệ Nasdaq Composite tăng 0,03%, lên mức 14.358 điểm.

Goldman Sachs cũng công bố kết quả lợi nhuận và doanh thu không đạt mục tiêu do thua lỗ trong lĩnh vực BĐS và khoản đầu tư vào GreenSky. Ngân hàng này trước đó đã cảnh báo các nhà đầu tư rằng kết quả quý 2 có thể kém đi. Nhưng cổ phiếu của Goldman Sachs vẫn tăng thêm gần 1% trong phiên giao dịch ngày 19/7.

Những công ty lớn khác như Netflix, IBM và United Airlines sẽ công bố kết quả kinh doanh quý II sau khi phiên giao dịch ngày 19/7 kết thúc.

Đến thời điểm hiện tại, mùa báo cáo thu nhập quý 2 ở Mỹ đã có một khởi đầu tốt. Trong số những công ty thuộc S&P 500 đã báo cáo kết quả, 78% vượt quá kỳ vọng, theo dữ liệu từ FactSet. Đối với nhiều nhà đầu tư, chuỗi tăng điểm gần đây đã củng cố thêm cho kịch bản nền kinh tế hạ cánh mềm.

Ông George Catrambone, người đứng đầu bộ phận thu nhập cố định và giao dịch tại DWS Group, nhận định: “Lợi nhuận các ngân hàng tốt hơn mức kỳ vọng đang đẩy cuộc khủng hoảng hồi tháng 3 vào dĩ vãng. Đến nay, thị trường vẫn tiếp tục hoạt động như thể có một cú hạ cánh mềm sẽ xảy ra”.

Cổ phiếu Apple đã tăng gần 1% sau khi Bloomberg đưa tin công ty này đang phát triển những công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) của riêng mình. Apple đã xây dựng bộ khung để tạo ra những mô hình ngôn ngữ nhằm đánh thức Google, OpenAI và các doanh nghiệp khác. Tính từ đầu năm, cổ phiếu công ty đã tăng 50%.

Chung khoan My co phieu Apple 6 thang - Chứng khoán Mỹ tiếp nối đà tăng, Dow Jones xác lập kỷ lục kể từ 2019
Cổ phiếu Apple trong 6 tháng đầu năm. Nguồn: Investing

Microsoft cũng được nhiều nhà phân tích đánh giá có triển vọng tốt, nâng mục tiêu giá khi Microsoft tiết lộ giá dịch vụ AI.

Nhà phân tích Mark Murphy của JPMorgan khẳng định “quan điểm cực kỳ lạc quan về AI tạo sinh và ngày càng tin tưởng vào vị trí dẫn đầu của Microsoft trong lĩnh vực AI”. Ngân hàng này tin rằng Microsoft đã đạt được khả năng tăng trưởng nhanh chóng, vượt xa những đối thủ khác trong ngành.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *