Hãng xe điện của Elon Musk đã làm gì với số Bitcoin đang nắm giữ?

Theo báo cáo mới nhất, tập đoàn ô tô điện Tesla của Elon Musk cho biết họ không bán, hay giao dịch bất kỳ Bitcoin nào trong tổng số 333 triệu đô BTC mà công ty đang nắm giữ trong quý 2/2023.

Tesla – hàng xe điện hàng đầu tại Mỹ do Elon Musk làm chủ đã không mua vào hoặc bán ra bất kỳ Một Bitcoin (BTC) nào trong quý 2/2023, theo báo cáo tài chính được công bố đêm ngày (19/7).

Thống kê cho thấy, giá trị tài sản kỹ thuật số ròng của hãng xe điện vào cuối quý 2 vẫn ở mức 184 triệu USD, giống 3 quý trước đó. Dù giá BTC đã có lúc tăng hơn 30.000 USD nhưng theo quy tắc kế toán thì khoản lãi này không được ghi trong báo cáo tài chính.

Cụ thể, báo cáo cập nhập quý 2 Tesla không mua/bán bất kỳ BTC nào. Hãng xe điện này cho biết lợi nhuận gộp của họ giảm trong quý 2 so với 3 tháng trước đó làm chật vật cho nhà sản xuất ô tô điện trong việc tăng doanh số bán hàng thông qua việc giảm giá.

Giá trị số bitcoin của tesla nắm giữ đà tăng từ 321 triệu đô từ quý 1 lên 333 triệu đô. Điều này xảy ra do thị trường có pha phục hồi trong những tháng vừa qua.

Trong lần điều chỉnh gần nhất, Tesla đã thanh lý hơn 30 nghìn BTC tương đương 75% lượng BTC nắm giữ với giá 936 triệu USD. Ban đầu, Tesla bỏ ra 1.5 tỷ USD để đầu tư BTC vào tháng 2/2021 và trở thành công ty nắm giữ Bitcoin nhiều nhất thế giới (chỉ sau MicroStrategy). Elon Musk sau đó còn cho phép khách hàng thanh toán các dòng xe của mình bằng Bitcoin, tuy nhiên điều này đã sớm bị rút lại ngay sau đó.

Sau thời điểm đó, Bitcoin có vẻ bị “ghẻ lạnh” và dần được thay bởi memecoin Dogecoin. Đồng coin được Elon Musk ca ngợi rất nhiều lần trên Twitter.

Về tình hình kinh doanh quý 2 vừa qua, Công ty ghi nhận thu nhập điều chỉnh trên mỗi cổ phiếu là 0.91 USD, vượt dự tính của các chuyên gia là 0.80 USD. Doanh thu đạt 24.9 tỷ USD và tiếp tục nằm ngoài sự kỳ vọng ở mức 24.2 tỷ USD. Sau thông tin trên, cổ phiếu đã tăng 1% lên 288.96 USD trong phiên giao dịch ngoài giờ và tăng hơn 136% trong năm nay.

Bitcoin Co phieu tesla 6 thang gan nhat - Hãng xe điện của Elon Musk đã làm gì với số Bitcoin đang nắm giữ?
Diễn biến cổ phiếu Tesla 6 tháng gần nhất. Nguồn: Investing

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *