Dòng tiền phân hóa mạnh trong nhóm cổ phiếu bất động sản

Thị trường chứng khoán tuần 5-9/6 có diễn biến tích cực, thanh khoản liên tục được cải thiện. Dòng tiền cải thiện ở các nhóm thép, chứng khoán trong khi phân hóa ở nhóm bất động sản.

Tuần qua, thị trường tiếp tục có chuyển động tích cực. Chỉ số Vn-Index tăng hơn 1.5% lên 1.107.53 điểm, HNX-index tăng 0.7% lên 227.6 điểm.

Co phieu BDS dien bien thi truong tuan 05 09 06 - Dòng tiền phân hóa mạnh trong nhóm cổ phiếu bất động sản
Tổng quan thanh khoản tuần 05 – 09/06

Ở sàn HOSE, thanh khoản được cải thiện, khối lượng giao dịch sàn HOSE tăng 9.4% lên hơn 1 tỷ đơn vị/phiên, giá trị giao dịch tăng 17% lên hơn 18.3 nghìn tỷ đồng/phiên.

Co phieu BDS cac ma co phieu tang giam tren HOSE - Dòng tiền phân hóa mạnh trong nhóm cổ phiếu bất động sản
Top 20 mã có thanh khoản tăng/giảm cao nhất sàn HOSE
Co phieu BDS cac ma co phieu tang giam tren HNX - Dòng tiền phân hóa mạnh trong nhóm cổ phiếu bất động sản
Top 20 mã có thanh khoản tăng/giảm cao nhất sàn HNX

Khối lượng giao dịch trên sàn HNX tăng gần 0.7% lên 132.3 triệu đơn vị/phiên. Giá trị giao dịch bình quân theo đó tăng gần 10% lên hơn 2 nghìn tỷ đồng/phiên.

Dòng tiền tích cực nhưng không quá bùng nổ so với tuần trước đó. Trên 2 sàn niêm yết chỉ có khoảng 12/40 mã có khối lượng giao dịch tăng bằng lần so với tuần trước. Nhưng vẫn có 1 mã nổi bật như QCG với thanh khoản tăng đột biến gần 700% so với tuần trước. mã này tiếp tục chuỗi tăng trần với 5 phiên trần liên tiếp trong tuần vừa qua, nâng số phiên tăng liên tiếp lên 12 phiên.

BĐS là một trong những ngành hút dòng tiền nổi bật trong tuần qua. Bên cạnh trường hợp tăng đột biến của QCG, nhiều mã BĐS khác cũng có thanh khoản tăng tốt trong tuần qua. Cụ thể, L14, TIG, API, NDN, HPX, NLG, TDH, KDH, CEO… thuộc nhóm tăng mạnh thanh khoản so với tuần trước.

Nhưng vẫn có một số mã BĐS như HAR, LHG, CIG, VRC, CRE, CCL, VC7… bị giảm thanh khoản cho thấy dòng tiền vẫn chưa đồng thuận trong nhóm này.

Nhóm chứng khoán có nhiều đại diện hút dòng tiền trong tuần vừa qua. APS, TVB, TVC, IPA, SHS có tên trong nhóm tăng thanh khoản của cả 2 sàn.

Ngoài ra, một số cổ phiếu thép cũng được dòng tiền chú ý tới. POM, HPG, VGS ở trong nhóm dẫn đầu 2 sàn về đà tăng thanh khoản.

Dòng tiền sàn HNX có dấu hiệu rút khỏi nhóm xây dựng và vật liệu xây dựng. S99, VC2, MST, LIG, BCC, DVG… là những mã bị rút tiền.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *