Dow Jones có pha lội ngược dòng ngoạn mục, chứng khoán Mỹ thoát chuỗi giảm điểm

Theo CNBC, phiên giao dịch đầu tuần của Chứng khoán Mỹ, chỉ số Dow Jones tăng thêm 408 điểm, tương đương 1.16% và đóng cửa mức 35.473 điểm. Đây là phiên tăng điểm mạnh nhất của chỉ số này kể từ ngày 15/6. Trong khi đó S&P 500 chốt phiên 4.518 điểm tăng 0.95, Nasdaq 13.994 điểm tăng 0.61%.

Chung khoan My chi so Dow Jones phien 8 8 - Dow Jones có pha lội ngược dòng ngoạn mục, chứng khoán Mỹ thoát chuỗi giảm điểm
Diễn biến chỉ số Dow Jones phiên 7/8. Nguồn: Investing

Trong phiên 7/8, cả hai chỉ số S&P 500 và Nasdaq Composite đều chấm dứt chuỗi giảm điểm kéo dài 4 ngày.

Trong phiên, cổ phiếu Berkshire Hathaway đã tăng hơn 3% cho thấy sự hài lòng của nhà đầu tư đối với BCTC và lượng tiền mặt mà công ty này nắm giữ. Cả hai loại cổ phiếu hạng A và B của công ty đều đóng cửa ở mức kỷ lục.

Mùa báo cáo kết quả kinh doanh tiếp tục trong ngày 7/8. Theo FactSet trong số 85% công ty đã công bố kết quả kinh doanh, khoảng 4/5 đã vượt kỳ vọng Phố Wall.

Ông Chris Zaccarelli, Giám đốc đầu tư của Independent Advisor Alliance, nhận xét: “Thị trường chứng khoán đang quay lại trạng thái chấp nhận rủi ro. Và đây là một mùa báo cáo kết quả kinh doanh tốt hơn mong đợi, theo tôi đây cũng là lý do giúp thị trường hoạt động bền bỉ như vậy”.

Quan chức cấp cao Cục Dự trữ Liên bang (Fed) chi nhánh New York là ông John Williams trong buổi phỏng vấn với tờ New York Times đã cho biết bản thân thấy được khích lệ hơn với những gì thị trường đang diễn ra trên mặt trận lạm phát. Ông cho rằng Fed có dư địa để nới lỏng chính sách tiền tệ.

“Với tôi, để tiếp tục duy trì lập trường thắt chặt, rất có thể Fed sẽ cắt giảm lãi suất quỹ liên bang vào năm 2024 hoặc 2025”, ông Williams tiết lộ. Ông cũng cho rằng Fed có thể đã hoàn thành chu kỳ thắt chặt vì lãi suất chính sách “khá gần với mức đỉnh”.

Cuối tuần, các nhà đầu tư sẽ tập trung vào báo cáo chỉ số giá tiêu dùng CPI và sản xuất tháng 7. Cả hai chỉ số này đều được theo dõi chặt chẽ do mối quan hệ của chúng với lạm phát và sức khỏe nền kinh tế Mỹ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *