Aptos (APT) lao dốc trước khi mở khóa 30 triệu USD token

Giá APT đã giảm gần 4% trong khoảng 24 giờ qua, hoạt động kém hiệu quả hơn cả thị trường tiền điện tử nói chung.

Thông tin có 4.5 triệu token APT (trị giá khoảng 30 triệu USD) sẽ được unlock hôm 12/8 tới đây sẽ làm tăng thêm 2.09% nguồn cung lưu hành trên thị trường tiền điện tử. Trong đó, 3.21 triệu APT (khoảng 21 triệu USD) sẽ được phân bổ cho cộng đồng và số còn lại được chuyển tới Aptos Foundation.

Trước thềm mở khóa APT bắt đầu có tín hiệu giảm mạnh. Chỉ trong 24 giờ qua, APT có thời điểm giảm 4% và mất gần 10% trên khung đồ thị 7 ngày. Hiện tại, giá APT đang được giao dịch ở mức 6.66 USD.

Trong năm nay, Aptos đã mở khoán 30 triệu USD token APT vào hồi tháng 7 và trước đó 50 triệu USD vào tháng 4. Ở cả hai lần này, APT đều có dấu hiệu giảm giá trước thời điểm mở khóa một tuần.

Được biết, Token Unlock là tự động phát hành token thuộc bất cứ Blockchain nào vào thị trường lưu thông. Thời gian mở khóa thường được các dự án ấn định từ trước. Việc bổ sung thêm token vào thị trường cho phép các nhà đầu tư, nhà phát triển hoặc chủ sở hữu bán tài sản nắm giữ của mình, tạo ra áp lực bán trên thị trường tiền điện tử.

Nhưng với nhu cầu cơ bản hiện nay, nhà đầu tư hoặc người mới giao dịch có thể tận dụng cơ hội này để mua thêm token và từ đó giúp kiểm soát đà bán tháo. Vẫn còn khá sớm để đưa ra nhận định rằng liệu đà giảm của APT có dừng lại hay không.

Aptos là layer-1 tiêu biểu trong năm qua, nó đã triển khai mainnet từ tháng 10/2022 và tạo được tiếng vang lớn trong chiến dịch Airdrop nghìn đô. Hiện tại, Aptos đã huy động được 350 triệu USD thông qua nhiều vòng gọi vốn. Nhờ tích hợp với mạng xã hội Ấn Độ, Chingari, lượng người dùng mới trên layer -1 cũng đã tăng gần 9005 trong cuối tháng 7 vừa qua.

Dữ liệu từ DefiLIama cho thấy, hoạt động DeFi trên Aptos đang tăng trưởng ấn tượng gần đây (tăng hơn 50%) trong 1 tuần qua và 80% trong tháng qua. Ở giai đoạn này, TVL của hệ sinh thái đã vượt trên 50 triệu USD lần đầu tiên kể từ tháng 2/2023.

Aptos tong gia tri bi khoa TVL - Aptos (APT) lao dốc trước khi mở khóa 30 triệu USD token
Tổng giá trị bị khóa (TVL) của Aptos tính đến 09:15 sáng ngày 08/08/2023. Nguồn: DefiLIama

Trước đó vào tháng 4, Aptos còn đưa ra đề xuất API-70 nhằm giúp cải thiện đáng kể phí giao dịch. Theo dự án xác nhận, cập nhập này “khắc phục gấp 100 lần việc sử dụng gas và 90% giao dịch cũng được cải tiến ít nhất là 10 lần”.

Xem thêm:

APT coin là gì? Có nên đầu tư vào Aptos (APT) không?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *