Giá dầu thế giới có thể lấy lại mốc 90 USD/thùng trong tương lai gần

Theo các chuyên gia tại ngân hàng UBS đã dự báo về giá dầu Brent có thể chạm mốc 85-90 USD/thùng trong những tháng sắp tới. Dựa vào xu hướng thắt chặt nguồn cung trên thị trường, được hỗ trợ bởi tăng trưởng vững chắc từ Châu Âu và Mỹ, cùng với sự hỗ trợ kinh tế từ Chính phủ Trung Quốc đã tạo một niềm tin vững chắc về nhu cầu dầu mỏ của quốc gia này.

Phiên giao dịch đêm ngày 27/7, giá dầu thế giới phục hồi mạnh sau phiên giảm trước đó. Dầu Brent đã tăng 1.6% lên 84.35 USD/thùng, đây là mức cao nhất kể từ tháng 4. Ở thời điểm viết bài, giá dầu Brent giảm 0.34% xuống 83.45 USD/thung. Dầu WTI cũng vượt ngưỡng 80 USD/thùng trong phiên giao dịch đêm 27/7, tăng 1.7%.

Gia Dau gia dau Brent trong 1 nam - Giá dầu thế giới có thể lấy lại mốc 90 USD/thùng trong tương lai gần
Giá dầu brent trong 1 năm trở lại đây. Nguồn: Investing

Giá dầu thế giới tăng liên tục trong 1 tháng qua nhờ vào việc dự kiến nguồn cung bị thắt chặt bởi OPEC+ cắt giảm sản lượng, cùng với các vấn đề sản xuất ở một số quốc gia. Thị trường ngày càng tỏ ra tin hơn vào việc các ngân hàng trung ương, như Fed hay ECB sẽ sớm kết thúc chiến dịch thắt chặt tiền tệ trong cuộc họp sắp tới, và điều này sẽ thúc đẩy triển vọng kinh tế toàn cầu và nhu cầu năng lượng.

Jim Ritterbusch, Chủ tịch của Ritterbusch and Associates ở Galena, Illinois, cho rằng ở thời điểm hiện tại, các tài sản rủi ro như dầu mỏ lại trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Cũng theo nhà phân tích của Phillip Nova – Priyanka Sachdeva việc Trung Quốc đã phát đi tín hiệu tăng cường biện pháp hỗ trợ kinh tế, đó làm gia tăng hy vọng về khả năng nhu cầu dầu mỏ phục hồi tại quốc gia nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới.

Hiện đồng USD đang suy yếu đi làm giảm chi phí mua dầu thô và đồng thời thúc đẩy đà tăng giá dầu. Thị trường tập trung cũng đang trông đợi cuộc họp của các Bộ trưởng OPEC+ và dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 4/8 để có cái nhìn rõ hơn về tình hình kinh doanh “vàng đen” trong thời gian tới.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *