Binance đệ đơn yêu cầu tòa án Mỹ bác bỏ vụ kiện khởi xướng từ CFTC

Theo sàn giao dịch Binance, Ủy ban giao dịch Tài sản kỳ hạn Mỹ (CFTC) đã vượt quá thẩm quyền của mình trong việc khởi kiện Binance.

Sàn giao dịch tiền điện tử Binance mới đây đã trình lên Tòa án Mỹ đơn yêu cầu bác bỏ vụ kiện do Ủy ban giao dịch Tài sản kỳ hạn Mỹ (CFTC) vào hồi tháng 3/2023, cáo buộc Binance cung cấp dịch vụ giao dịch bất hợp pháp cho người dân Mỹ.

Theo hồ sơ đệ trình tòa án, trong 7 cáo buộc CFTC quy kết cho sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới thì có đến 6 cáo buộc đầu tiên là “không thể được áp dụng cho dịch vụ nước ngoài”, ám chỉ việc Binance.com không hoạt động của Mỹ và giám đốc điều hành ông Changpeng Zhao được cho là không lưu trú tại đây.

“Không có gì phải bàn về việc CFTC không có thẩm quyền quản lý đối với sản phẩm giao dịch spost ngay cả ở Mỹ chứ chưa nói đến ở nước ngoài”, trong hồ sơ kháng cáo tuyên bố.

Cáo buộc cuối cùng, CFTC cho rằng Binance đang cố tránh né Đạo luật trao đổi hàng hóa (CEA) và từ chối nghĩa vụ đăng ký với cơ quan, Binance cũng phản kháng CFTC không đáp ứng đủ tiêu chuẩn pháp lý để cơ quan kết nối sàn, cho biết:

“Vấn đề đặt ra trong đơn kiện của CFTC là liệu khi nào Binance.com sẽ bắt đầu cung cấp các sản phẩm bổ sung sau năm 2019 – thời điểm mà Binance bắt đầu hạn chế và loại bỏ phân khúc người dùng ở Mỹ – thì nó phải tuân thủ các điều khoản của CEA và các quy định của CFTC hay không? Trong nhiều năm chúng tôi đã tự chủ động công bố thông tin rộng rãi, khiếu nại của CFTC rõ ràng là đã thất bại ngay từ đầu.

Trước đó, ngày 27/3 cách đây 4 tháng CFTC đã khởi kiện sàn giao dịch Binance cùng CZ với cáo buộc vi phạm quy định giao dịch phái sinh. Trong bản cáo buộc có nêu rõ Binance đã xử lý các giao dịch của tổ chức bị Mỹ liệt vào danh sách khủng bố và vẫn cung cấp dịch vụ cho người dùng đến những nền tảng bị cấm trước đó.

Ngoài ra, CFTC còn cáo buộc sàn giao dịch tiền điện tử điều hành đơn vị giao dịch riêng gồm 300 tài khoản, đều trực tiếp hoặc gián tiếp dưới sự lãnh đạo của Changpeng Zhao.

CEO Binance sau đó đã có bài đăng phản hồi, ông phân trần từng cáo buộc của CFTC đồng thời cũng bày tỏ sự thất vọng về đơn kiện của cơ quan này và cho rằng CFTC không phản ánh đầy đủ quá trình hợp tác giữa sàn và CFTC trong suốt hơn 2 năm qua.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *