“Giấc mộng Metaverse” vẫn là một “hố đen” của Meta

Meta – công ty mẹ của Facebook mới đây đã công bố báo cáo thu nhập quý 2 của công ty. Theo như số liệu được công bố, Meta đã chi ra 7.7 tỷ USD cho hoạt động kinh doanh liên quan đến công nghệ thực ảo (VR). Trong quý 2 vừa qua, mảng Metaverse tiếp tục báo lỗ 3.74 tỷ USD, tiếp nối đà lỗ 4 tỷ USD của quý 1/2023. Qua dữ liệu này cho thấy, mảng Metaverse vân là “hố đen” của Meta.

Meta mang Metaverse lo trong quy 2 2023 - “Giấc mộng Metaverse” vẫn là một “hố đen” của Meta
Mảng Metaverse báo lỗ 3.74 tỷ USD trong quý 2/2023

Tổng doanh thu của Meta trong quý 2 chỉ tăng 11% so với cùng kỳ năm 2022, đạt 31.9 tỷ USD. Nhưng doanh thu của Reality Labs – bộ phận nghiên cứu metaverse của Meta chỉ đạt được 276 triệu USD, đây là con số thấp nhất trong 2 năm và giảm gần 40% so với quý 2/2022.

Giám đốc Tài chính của Meta – Susan Li đã cho biết, việc doanh thu của Reality Labs giảm xuất phát từ việc doanh số thiết bị đeo VR Quest 2 giảm sút. Trong khi chi phí sản xuất thiết bị này đã tăng 23% lên 4 tỷ USD, do chi phí nhân sự tăng cao.

Công ty mẹ Facebook đã dự đoán rằng, Reality Labs sẽ tiếp tục ghi nhận lỗ cho đến hết năm 2023, do công ty liên tục đầu tư vào việc phát triển sản phẩm liên quan đến VR và Metaverse.

Tuy nhiên, Meta vẫn tỏ ra khá lạc quan về Metaverse. Trong một buổi họp trước đó, Mark Zuckerberg – CEO Meta đã tiết lộ công ty sẽ tập trung vào Metaverse và trí tuệ nhân tạo (AI) trong thời gian tới.

Trong năm 2023, những tổn thất mà Reality Labs gánh chịu cũng đã phần nào được bù đắp bởi sự phát triển của công ty trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, Mark Zuckerberg cho biết.

“Mảng trí tuệ nhân tạo của chúng tôi đang mang lại kết quả tốt. Chúng tôi cũng đang trở nên hiệu quả hơn để xây dựng sản phẩm tốt hơn và nhanh hơn, đặt chúng tôi vào vị trí mạnh hơn để đáp ứng tầm nhìn dài hạn”.

Mark Zuckerberg cũng chia sẻ mô hình AI LIama của công ty đang được sử dụng để xây dựng một số sản phẩm giúp cho người dùng “tự tạo ra thế giới, hình đại diện và các vật sống bên trong”. Hơn nữa, ông sẽ tiết lộ thêm chi tiết về AI LIama vào cuối năm nay.

Trước đó, hồi đầu tháng Bảy, Meta cũng đã chính thức ra mắt Threads, một nền tảng mạng xã hội có những đặc tính và chức năng gần giống với Twitter. Động thái này nhằm cạnh tranh với mạng xã hội của tỷ phú Elon Musk, người mới đây quyết định đổi tên Twitter thành “X” đang gây tranh cãi những ngày qua.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *