Hồ sơ đăng ký theo mẫu F-4 của VinFast chính thức có hiệu lực, dự kiến niêm yết tháng 8/2023

Tối qua theo giờ Việt Nam (28/7), Ủy ban chứng khoán Mỹ SEC đã tuyên bố hiệu lực hồ sơ đăng ký theo mẫu F-4 của VinFast liên quan đến giao dịch hợp nhất kinh doanh với Black Spade. Thông tin được VinFast Auto Pte. Ltd. (VinFast) và Black Spade Acquisition Co (Black Spade) công bố. Dự kiến Black Space sẽ tổ chức  ĐHĐCĐ đặc biệt (“EGM”) để thông qua giao dịch hợp nhất với Vinfast vào ngày 10/8/2023 tới đây.

Trước đó, Vinfast được định giá với giá trị doanh nghiệp khoảng 27 tỷ USD và giá trị vốn chủ sở hữu 23 tỷ USD. Giao dịch dự kiến sẽ được hoàn tất và Vinfast sẽ được niêm yết trong tháng 8 tới, tùy thuộc vào sự chấp thuận của cổ đông cũng như các điều kiện thông thường khác.

Bà Lê Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Vingroup kiêm Tổng Giám Đốc VinFast toàn cầu cho biết: “Hôm nay đánh dấu một cột mốc quan trọng trong tiến trình nâng cao sự hiện diện của Vinfast tại Mỹ, khi chúng tôi đang tiến gần đến mục tiêu niêm yết. Ngoài ra ngày 28/7, chúng tôi cũng tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà máy sản xuất xe điện tại bang Bắc Carolina. Những điều này giúp củng cố cam kết của chúng tôi trong việc thúc đẩy cuộc cách mạnh di chuyển xanh và mở ra cơ hội gọi vốn mới nhằm thực hiện tham vọng toàn cầu của thương hiệu”.

Ông Dennis Tam, Chủ tịch đồng Tổng Giám Đốc Black Spade, cũng chia sẻ: “Tuyên bố của SEC là bước đi quan trọng hướng đến hoàn thành giao dịch hợp nhất giữ black Spade và Vinfast. Chúng tôi tìm kiếm một đối tác phù hợp với tầm nhìn và tin tưởng công ty hợp nhất này sẽ đạt được thành công lâu dài. Mô hình lối sống toàn cầu chuyển sang phương tiện di chuyển bằng điện sẽ tăng tốc hơn nữa và Vinfast cũng sẽ tiếp tục khẳng định mình là người tiên phong trong lĩnh vực xe điện toàn cầu.

Chúng tôi cũng rất vui khi được cộng tác với toàn bộ đội ngũ lãnh đạo của Vinfast trong con đường đem các mẫu xe điện ra thị trường thế giới, tạo ra sự chuyển đổi đáng kể trong bức tranh thị trường xe điện”.

VinFast tru so Vinfast tai My - Hồ sơ đăng ký theo mẫu F-4 của VinFast chính thức có hiệu lực, dự kiến niêm yết tháng 8/2023
Trụ sở Vinfast tại Mỹ

Cùng ngày tại Bắc Mỹ, VinFast cũng cho khởi công nhà máy có tổng đầu tư gần 2 tỷ USD (giai đoạn 1). Nhà máy có công suất 150.000xe/năm trong giai đoạn 1 và sẽ vận hành vào năm 2025.

Black Spade sẽ niêm yết trên sàn chứng khoán NYSE American. Công ty được thành lập bởi Black Spade Capital và hiện đang điều hành một danh mục đầu tư bao gồm nhiều khoản đầu tư xuyên biên giới.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *