CTCK: Thị trường vẫn tiếp tục bảo lưu được xu hướng tăng

Nhà đầu tư được khuyến nghị nên tiếp tục nắm giữ 1 phần vị thế theo xu hướng chính và đồng thời thực hiện trading quay vòng với phần còn lại, mua hỗ trợ/bán kháng cự tùy theo từng mã riêng lẻ.

Thị trường đã có mức tăng bứt phá trong phiên chiều ngày 28/7 với loạt cổ phiếu tăng cao, dòng tiền sôi động cả nhà đầu tư trong nước lẫn nước ngoài đã giúp Vn-Index vượt mốc 1.200 điểm. Kết phiên giao dịch cuối tuần, chỉ số chính tăng 10.34 điểm (+0.86%0 lên 1.207,67 điểm. Toàn sàn có 328 mã tăng, 139 mã giảm và 57 mã đứng giá.

Vn Index chi so Vn index phien 28 7 - CTCK: Thị trường vẫn tiếp tục bảo lưu được xu hướng tăng
Diễn biến Vn-index 1 tuần qua. Nguồn: Investing

HNX-Index tăng 1.9 điểm, tương đương 0.81% lên 237.54 điểm. Toàn sàn có 117 mã tăng, 71 mã giảm và 57 mã đứng giá. UPCoM-Index tăng 0,27 điểm lên 88,91 điểm. Riêng rổ VN30 ghi nhận 25 mã tăng giá.

Giá trị khớp lệnh trong phiên đạt 24.811 tỷ đồng, giảm 21% so với phiên trước, trong đó giá trị khớp lệnh riêng sàn HOSE đạt 21.926 tỷ đồng, giảm 3.3% so với phiên trước. Trong nhóm VN30 thanh khoản đạt 7.303 tỷ đồng.

Theo chứng khoán Rồng Việt, thị trường đã bước qua ngưỡng cản 1.200 điểm và đóng nến cao nhất phiên 28/7 kèm theo thanh khoản vẫn duy trì ở mức cao. Với tín hiệu này, có khả năng thị trường vẫn được hỗ trợ và hướng đến vùng cản 1.220-1.230 điểm trong thời tới, đây là vùng biên trên của kênh giá và dự kiến vùng này có thể gây ra áp lực cung lớn đến thị trường.

Do vậy, nhà đầu tư có thể kỳ vọng khả năng nới rộng nhịp tăng của thị trường nhưng diễn biến có thể sẽ gặp nhiều khó khăn do cận vùng cản. Hiện có thể tiếp tục nắm giữ cổ phiếu đang có tin hiệu tốt nhưng vẫn cần cân nhắc chốt lời ở các cổ phiếu đã tăng đến vùng cản để cân đối danh mục.

Chứng khoán KBSV lại nhận định VN-Index tăng điểm với biên độ mở rộng về cuối phiên, dù áp lực rung lắc sẽ trở nên rõ ràng hơn trong quá trình đi lên, xu hướng tăng của VN-Index khả năng cao tiếp tục được bảo lưu với vùng đích kỳ vọng tiếp theo đặt tại xung quanh vùng cản mạnh 1.22x.

Nhà đầu tư nên tiếp tục nắm giữ 1 phần vị thế theo xu hướng chính, đồng thời thực hiện trading quay vòng với phần còn lại, mua hỗ trợ/bán kháng cự tùy theo từng mã riêng lẻ.

Còn theo chứng khoán Phú Hưng khối lượng giao dịch duy trì trên mức bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý dòng tiền vẫn hoạt động tích cực. Thêm vào đó, bộ chỉ báo RSI và MACD hướng lên củng cố đà tăng điểm cho thấy chỉ số đang có cơ hội tiến lên thử thách ngưỡng mục tiêu mới quanh vùng tâm lý 1.300 điểm.

Nhìn chung, thị trường thể hiện xu hướng phục hồi sau phiên 28/7, do đó nhà đầu tư cũng có thể tiếp tục thực hiện giao dịch lướt sóng với mục tiêu chính là các cổ phiếu có cơ bản tốt, triển vọng kinh doanh tích cực và đang thu hút được dòng tiền mạnh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *