Hơn nửa dự trữ Bitcoin (BTC) trên các sàn giao dịch đã “thoát” khỏi Mỹ

Mỹ đang dần đánh mất thị phần và tạo ra khoảng cách lớn với các công ty tiền điện tử trong nước.

Trước tình hình pháp lý ảm đạm của Mỹ, hơn một nửa lượng Bitcoin (BTC) trên các sàn giao dịch đã được chuyển sang nền tảng nước ngoài và quốc tế.

Theo một nghiên cứu của CryptoQuant, dự trữ BTC trên các sàn giao dịch Mỹ đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2017.

Tương tự, dự trữ ETH cũng có chuyển biến đồng pha với khoảng 56% lượng ETH trên sàn Crypto đang nằm bên ngoài Mỹ. Sự suy sụp này xuất phát từ việc Mỹ lần lượt ban hành chính sách rõ ràng của ngành tiền điện tử.

Bên cạnh đó, khối lượng giao dịch Crypto của các nền tảng quốc tế thậm chí vượt xa gấp 4 lần thị trường Mỹ. Mảng giao dịch Spot tại Mỹ cũng giảm về mức thấp nhất từ năm 2017 và chỉ chiếm 21% thị phần hiện tại.

Hơn nữa, các sàn giao dịch nước Mỹ cũng đã hạn chế hoặc ngừng cung cấp sản phẩm tài sản kỳ hạn, vốn có volume gấp 11 lần cung cấp spot nhằm tuân thủ quy định.

Trong khi khối lượng spot và futures của châu Á đang tăng lên với tỷ lệ lần lượt là 30% và 20%. Nghiên cứu của CryptoQuant tiếp tục chỉ ra vốn hóa thị trường của stablecoin tại Mỹ đã rớt mạnh 35%, mất đi 15 tỷ USD từ đầu năm đến nay.

Nhưng dù vậy, Mỹ vẫn là quốc gia thống trị ngành đào Bitcoin, nhưng vị thế này đang gặp nguy hiểm do chính quyền Tổng thống Joe Biden đề xuất áp thuế 30% đối với lượng điện sử dụng trong quá trình khai thác tiền điện tử.

Thực tế gần đây, nhiều tổ chức đã quyết định rút khỏi Hoa Kỳ như Bittrex, Animoca Brands, Crypto.com… Số khác phải buộc ngừng cung cấp sản phẩm và dịch vụ như Binance.US, Kraken… Brian Armstrong – CEO Coinbase trong cuộc phỏng vấn từng đưa ra quan điểm khung quy tắc nghiêm ngặt ở Mỹ đang vô tình đẩy sự đổi mới ra nước ngoài và lợi thế sẽ rơi vào tay của đối thủ Trung Quốc.

Ở chiều ngược lại, Liên minh châu Âu (EU) và Hong Kong đã phát triển quy định toàn diện cho nền kinh tế còn non trẻ này, thu hút dòng vốn lớn cho ngành tài sản kỹ thuật số.

Đặc biệt, đặc khu hành chính đã bắt đầu cho phép nhà đầu tư cá nhân giao dịch crypto từ ngày 01/06, chào đón các công ty tiền điện tử, nhất là những ông lớn đang đứng trước “hàng rào kẽm gai” của SEC như Coinbase.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *