Justin Sun bị tố cáo rút tiền của người dùng trên sàn Huobi

Justin Sun và sàn giao dịch tiền điện tử Huobi mới đây đã bị tố cáo sử dụng tài sản của người dùng trên sàn vào mục đích không đúng đắn, điều này đã khiến thiếu hụt tài sản dự trữ trên nền tảng.

Hôm 7/8, tài khoản có tên Adam Cochran, có 200 nghìn người theo dõi trên mạng xã hội X, đã đưa ra một loạt những lý do cho thấy sàn giao dịch Huobi có nguy cơ mất đi khả năng thanh toán. Nguyên nhân chủ yếu chính là do Justin Sun và stUSDT.

Tài khoản này cho biết, Justin đang sử dụng tiền của người dùng trên sàn Huobi cho mục đích cá nhân khác nhau. Cụ thể, Adam Cochran đã chỉ ra sàn giao dịch tiền điện tử chỉ giữ lại 90 triệu USDT và USDC trong khi trong báo cáo tài sản dự trữ của Huobi cho thấy con số lên đến 630 triệu USDT. và đây là dữ liệu từ tháng trước chưa cập nhập cho tháng này.

Adam cáo buộc Justin cố tình sử dụng số tiền của người dùng trên sàn để duy trì hoạt động các ứng dụng tài chính phi tập trung DeFi của mình trên mạng Tron.

Ngoài ra, tình trạng thiếu đi sự minh bạch cũng xảy ra đối với lượng Ethereum trên Huobi khi số lượng ETH được giữ lại dưới dạng WETH thay vì thực tế mà ETH. Chủ tài khoản Adam Cochran cũng đưa ra giả thuyết rằng việc Justin Sun đã sử dụng một nửa số ETH trong nền tảng (141.000 ETH) để tham gia hoạt động thế chấp lỏng lẻo trên mạng Lido.

Tất cả những luận điểm của Adam chỉ ra việc Justin Sun đã rút tiền của người dùng gửi vào sàn Huobi.

Trước đó cũng xuất hiện một cáo buộc tương tự nhắm đến Huobi. Cụ thể, nhà phân tích Willy Woo đã chia sẻ dữ liệu cho thấy sàn Huobi có thể đang gặp rủi ro về tài sản thế chấp Bitcoin.

Cụ thểm Woo đã viết trạng thái trên mạng xã hội X rằng hệ thống giám sát của bản thân đã phát hiện ra mức rủi ro đối với sàn giao dịch này. Ông còn cho rằng tình trạng này có thể khiến khách hàng trên sàn rút tiền hàng loạt.

Xem thêm:

Justin Sun – Nhân vật “tai tiếng” trong giới crypto – Và câu chuyện chưa ai biết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *