Khối lượng NFT bị đánh cắp trong tháng 7 đã giảm 31%

Cùng với chiều đi xuống của toàn thị trường, lượng NFT bị đánh cắp trong tháng 7 cũng đã giảm mạnh so với các tháng trước.

Theo công ty bảo mật blockchain PeckShield thống kê, có khoảng 1.73 triệu USD NFT đã bị hack vào tháng 7. Điều này đồng nghĩa khối lượng NFT bị đánh cắp đã giảm 31% so với tháng trước đó và giảm 89% so với 16.2 triệu USD vào tháng 2/2023.

Công ty bảo mật cũng cho biết, một nửa số NFT bị đánh cắp đã được bán chỉ trong vòng 165 phút chủ yếu là thông qua blur – Sàn giao dịch NFT hàng đầu trên Ethereum tính theo Volume – có tỷ lệ 67.3% theo sau đó là OpenSea với 19.63%.

Trước đó, nhiều KOL nổi tiếng trong ngành đã bị hack ví tiền vì thiếu cẩn thận trong việc bảo mật, như Moonbirds Kevin Rose – nhà sáng lập dự án NFT; nhà đầu tư NFT.GOD, nhà phát triển Bitcoin đời đầu Luke Dash Jr. hay quản lý quỹ DeFiance Capital Arthur0x.

Dù sự sụt giảm trong chỉ số này là dấu hiệu tích cực cho thị trường, nhưng nó cũng cho thấy sự quan tâm của người dùng đến lĩnh vực tiền điện tử nói chung đang có dấu hiệu giảm đi. Theo dữ liệu The block, khối lượng giao dịch qua các thị trường NFT trên Ethereum cũng đã giảm 17% trong tháng 7 nối dài đà giảm dần đều trong 5 tháng liên tiếp.

NFT khoi luong giao dich tien dien tu giam - Khối lượng NFT bị đánh cắp trong tháng 7 đã giảm 31%
Khối lượng giao dịch hàng tháng qua các thị trường NFT trên Ethereum. Nguồn: The Block

Xem thêm:

NFT là gì? Hiểu đúng, đủ, đơn giản nhất về NFT

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *