Ngành ngân hàng Mỹ lại một phen chấn động khi một ngân hàng tuyên bố phá sản

Ngày 28/7, ngân hàng Heartland Tri-State Bank có trụ sở tại thành phố Elkhart (bang Kansas, Mỹ) đã tuyên bố phá sản. Cơ quan Bảo hiểm Tiền gửi Liên bang (FDIC) đã đồng ý tiếp nhận các khoản tiền gửi của ngân hàng này để bảo vệ khách hàng.

Cơ quan này sau đó đã tham gia một thỏa thuận mua và đảm trách (purchase and assumption agreement) với Dream First Bank – ngân hàng đặt trụ sở tại thành phố Syracuse, bang Kansas. Vào ngày 31/7 tới đây, 4 chi nhánh của ngân hàng Heartland Tri-State Bank sẽ mở cửa như các chi nhánh của Dream First Bank, theo CNN.

Trước đó, những vụ sụp đổ của các ngân hàng lớn ở Mỹ vào hồi đầu năm đã gây chấn động ngành ngân hàng Mỹ. Nhiều nhà lập pháp đã phải đưa ra nhiều biện pháp mới nhằm bảo vệ tiền gửi của khách hàng cũng như nhằm ổn định hệ thống tài chính.

Heartland Tri-State Bank được thành lập vào năm 1985. Ngoài trụ sở tại thành phố Elkhart, ngân hàng còn ba chi nhánh khác ở Attica, Arlington và Rolla. Đây là ngân hàng mới nhất sụp đổ kể từ khi First Republic Bank sụp đổ vào tháng 5. Ngân hàng First Republic Bank là ngân hàng lớn thứ hai ở Mỹ từng sụp đổ trong lịch sử.

Ngan hang My Ngan hang My pha san tu 2000 den 2023 - Ngành ngân hàng Mỹ lại một phen chấn động khi một ngân hàng tuyên bố phá sản
Nguồn: FIDC

Theo FDIC cho biết, các khách hàng của Heartland Tri-State Bank có thể nhận lại tiền bằng cách viết séc hoặc sử dùng thẻ ATM, thẻ ghi nợ. Họ cũng không cần phải thay đổi ngân hàng vì họ sẽ tự động trở thành khách hàng mới của Dream First bank.

Heartland Tri-State Bank có tổng tài sản khoảng 139 triệu USD và tổng tiền gửi là 130 triệu USD. Dream First Bank đồng ý mua lại “về cơ bản là tất cả” tài sản của ngân hàng mới sụp đổ.

FDIC còn nêu rằng các khách hàng đang vay tiền tại ngân hàng Heartland Tri-State Bank cũng sẽ không bị ảnh hưởng vì cơ quan này và ngân hàng Dream First Bank sẽ ký kết một thỏa thuận mới để chia sẻ các khoản lỗ và chịu trách nhiệm về khả năng thu hồi nợ.

FDIC ước tính Quỹ Bảo hiểm Tiền gửi (DIF) sẽ chịu khoản phí tổn là 54,2 triệu USD.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *