Người Mỹ ghét thương hiệu nào nhất, có 3 cái tên gây sốc!

Twitter, Meta và TikTok hiện là 3 nền tảng mạng xã hội lớn nhất trên thế giới nhưng lại đều nằm trong danh sách thương hiệu có danh tiếng tồi tệ nhất nước Mỹ theo xếp hạng Axios Harris Poll 100 năm 2023 mới được công bố…

Hàng triệu người dùng hoạt động hàng tháng trên khắp nước Mỹ cũng không thể giúp cho 3 công ty lớn nhất nước Mỹ thoát khỏi danh sách thương hiệu bị ghét nhất ở Mỹ. Xếp hạng do Axios và The Harris Poll thực hiện thông qua khảo sát với hơn 16.000 người Mỹ để đánh giá 100 công ty được xem là “có mức độ hiện diện nhiều nhất” trên 9 hạng mục về danh tiếng.

Nguoi My ghet thuong hieu nao nhat Meta - Người Mỹ ghét thương hiệu nào nhất, có 3 cái tên gây sốc!
Meta là một trong số mạng xã hội bị ghét ở Mỹ

Ngay cả Meta và Twitter đều ghi điểm thấp ở hạng mục về “đạo đức” và “văn hóa”. Cả hai công ty lớn này gần đây đều đối mặt với làn sóng phản đối của công chúng sau khi sa thải hàng nghìn nhân viên qua email. Đây chỉ một trong hàng loạt thị phi xoay quanh Twitter sau khi được Elon Musk mua lại với giá 44 tỷ USD vào tháng 10 năm ngoái. Fidelity ước tính Twitter đã giảm 2/3 giá trị.

Nền tảng TikTok bị điểm kém ở hạng mục “quyền công dân” và “đặc trưng” trong bối cảnh giới làm luật Mỹ ngày càng lo ngại về chính phủ Trung Quốc có khả năng gây ảnh hưởng đối với nền tảng này.

Ngoài 3 thương hiệu mạng xã hội, danh sách 7 thương hiệu bị ghét nhất tại Mỹ còn có Trump Organization, FTX, Fox Corporation và Spirit Airlines.

Đa số những người tham gia cuộc khảo sát đánh giá Trump Organization là doanh nghiệp có “nhận thức về công chúng tồi tệ nhất” tại Mỹ. Đây cũng là doanh nghiệp duy nhất trong danh sách có tổng điểm ở mức “rất kém” -mức thấp nhất.

Trump Organization ghi điểm cực thấp ở các hạng mục “tín nhiệm” và “đạo đức”.

Xếp hạng của Axios và The Harris Poll được công bố chỉ vài ngày sau khi cựu Tổng thống Donald Trump – người điều hành Trump Organziation bị buộc tội 34 tội danh liên quan tới việc làm sai lệch hồ sơ kinh doanh của công ty trước cuộc bầu cử tổng thống vào năm 2016.

Sàn giao dịch FTX xếp thứ hai về danh tiếng tồi tệ. Nó đã phá sản tháng 11/2022, gây ra cơn chấn động lớn đối với thị trường tiền điện tử. Tình hình ngày càng trở nên tệ hơn khi hãng tin CNBC cho biết cựu CEO FTX là Sam Bankman-Fried, đã giao dịch trái phép tiền từ tài khoản của người dùng trên sàn và gây thiệt hại một tỷ USD.

Fox Corporation cũng là sàn bị đưa vào danh sách này trước khi chi 785 triệu USD để dàn xếp vụ kiện bôi nhọ của công ty kiểm phiếu Dominion Voting Systems. Fox Corporation bị kiện do đăng tải thông tin sai sự thật rằng máy bỏ phiếu của Dominion Voting Systems đã gian lận trong cuộc bầu cử năm 2020.

Công ty dầu khí BP không có mặt trong top 7 công ty có danh tiếng tồi tệ nhất nhưng có xếp hạng “kém”. Sự cố dầu tràn tại vịnh Mexico của BP đã khiến công ty này bị gọi là “công ty tồi tệ nhất ở Mỹ” vào năm 2011. 12 năm sau có vẻ như BP vẫn còn một chặng đường dài phía trước để xây dựng niềm tin với công chúng. Công ty này ghi điểm đặc biệt thấp ở hạng mục “Quyền công dân” và “đạo đức”.

Danh sách những công ty có danh tiếng tồi tệ nhất tại Mỹ cũng bao gồm một số doanh nghiệp thời trang như Balenciaga và Shein với vị trí lần lượt là 10 và 16.

Một bộ phận người dùng mạng xã hội Twitter đồng loạt tẩy chay Balenciaga nhiều tháng sau khi một quảng cáo của họ trong đó có trẻ em ôm gấu bông đeo dây nịt, gây tranh cãi vào tháng 11/2022. thương hiệu này sau đó phải lên tiếng xin lỗi, nói rằng rất lấy làm tiếc vì “những hình ảnh gây bức xúc trong chiến dịch quảng cáo” của mình.

Năm nay đánh dấu năm đầu tiên Balenciaga và FTX có mặt trong top 100 công ty có mức độ hiện diện lớn nhất tại Mỹ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *