Nhà sáng lập TRON: HongKong sẽ tác động đến bối cảnh crypto ở đại lục

Theo nhà sáng lập TRON Justin Sun, nếu được cấp phép VASP, Houbi sẽ ra mắt một sàn giao dịch mới để làm hài lòng tất các cơ quan quản lý.

Như thông tin trước đó, Hong Kong mới đây đã có động thái “xoay trục” với bộ khung pháp lý mới, làm dấy lên khả năng Trung Quốc mở cửa trở lại với Crypto. Hong Kong đã đề xuất kế hoạch cho phép các nhà đầu tư cá nhân giao dịch Bitcoin và Ethereum cùng một số đồng coin khác. Đây là bước đi quan trọng trong việc tiến đến mục tiêu trở thành trung tâm tiền điện tử lớn của Hong Kong.

Nguồn vốn châu Á sẽ “cứu rỗi” thị trường?

Trong diễn biến trên gợi lên một viễn cảnh tươi đẹp cho thị trường. Lĩnh vực tiền điện tử sẽ đón chào dòng vốn dồi dào từ Trung Quốc, Hong Kong và cả khu vực châu Á, đưa thị trường bước vào mùa tăng trưởng mới.

Chính vì vậy, Justin Sun – nhà sáng lập blockchain TRON kiêm “chủ mới” của sàn giao dịch Huobi nhanh chóng đón đầu xu hướng, lập tức lên kế hoạch chuyển đến Hong Kong. “Tôi tin rằng, cùng với quy định minh bạch và rõ ràng, nguồn vốn châu Á sẽ là động lực và thống trị đợt tăng giá tiếp theo của Crypto”, Justin Sun khẳng định.

Huobi kiên quyết đón đầu thị trường Hong Kong

Mới đây, Lực lượng Đặc nhiệm Tài chính quốc tế (FATF) đã đưa ra chính sách mới về phòng chống rửa tiền và khủng bố. Theo đó, các tổ chức crypto ở Hong Kong cũng phải xin giấy phép VASP trước ngày 1/3.

Huobi FATF da dua ra chinh sach moi ve phong chong rua tien va khung bo - Nhà sáng lập TRON: HongKong sẽ tác động đến bối cảnh crypto ở đại lục
các tổ chức crypto ở Hong Kong cũng phải xin giấy phép VASP trước ngày 1/3

Phát biểu với đài CNBC, ông Sun tự tin rằng Ủy ban chứng khoán và Hợp đồng tương lai Hong Kong sẽ cấp phép cho Huobi làm đơn vị cung cấp dịch vụ tài sản ảo (VASP) tại đây. Nếu được chấp thuận, Huobi sẽ chính thức xác lập tên tuổi tổ chức vào tháng 6 tới và sàn giao dịch Huobi Hong Kong cũng sẽ sớm được ra mắt.

Chia sẻ với CoinDesk, nhà sáng lập TRON tuyên bố:

“Cuối cùng, vì Houbi là một trong những sàn giao dịch Blockchain hàng đầu trong khu vực… tôi tin chắc sẽ sớm xin được giấy cấp phép”.

Cũng theo ông, Huobi là sàn giao dịch tiền điện tử đầu tiên tuân thủ hướng dẫn cấp phép của VASP. Tổ chức còn đối thoại với SFC để tư vấn phát triển khuôn khổ quy định, nhất là đối với stablecoin.

Công nghệ Blockchain ra đời nhằm thiết lập một tiêu chuẩn toàn cầu cho các tương tác tài chính và do đó, khung pháp lý quốc tế là thực sự cần thiết cho ngành tiền điện tử.

Ông còn nhắc lại quan điểm Trung Quốc đang xem Hong Kong là mẫu thử trước khi đưa ngành này vào quản lý ở đại lục. Ông Sun giải thích:

“Bắc Kinh coi Hong Kong là một trong những khu vực thử nghiệm tiền điện tử. Đó là lý do tại sao họ muốn thấy Hong Kong làm điều này trước tiên. Nếu kết quả tích cực, Trung Quốc có thể thay đổi chính sách”.

Trích dữ liệu từ CoinMarketCap, Huobi hiện xếp thứ 15 về khối lượng giao dịch tổng thể. Ngoài ra, sàn đứng thứ 8 volume mua bán là OKX cũng đã nộp đơn xin cấp phép tại Hong Kong.

Trên thực tế, dự thảo quy định Crypto được Hong Kong công bố vào tuần trước hoàn toàn “bất lợi” cho các sàn giao dịch như Huobi và OKX. Sở dĩ, các sàn giao dịch sẽ bị kiểm soát chặt chẽ hơn và không được tự do cung cấp các sản phẩm staking, giao dịch phái sinh OTC, Farming như trước. Song tất cả chỉ đang nằm trên giấy tờ và cần phải đợi đến ngày 1/6 mới có kết quả cuối cùng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *