Optimism nâng cấp Bed Rock thành công, tiến gần hơn đến mục tiêu Superchain

Optimism – giải pháp mở rộng Layer 2 cho Ethereum, đã thành công nâng cấp mạng lưới với bản cập nhật Bedrock, đưa mạng lưới này đến gần hơn với mục tiêu trở thành một “Superchain” bao gồm nhiều Blockchain nhỏ có thể tương tác với nhau.

Theo Twitter từ phía Optimism Foundation, việc nâng cấp đã diễn ra lúc 11 giờ đêm Việt Nam tối ngày thứ Ba và hoàn thành vào lúc 1:50 sáng thứ tư theo giờ Việt Nam.

Bản nâng cấp được coi như 1 bản hard Fork của Optimism, được thực hiện nhằm mục đích cải thiện chức năng của mạng lưới bằng cách cắt giảm thời gian xác nhận tiền gửi từ 10 phút xuống còn 1 phút và giảm 40% phí gas cho các giao dịch.

Bedrock cũng sẽ cải thiện tính mô đun bằng chứng cho nền tảng OP Stack đây là một nền tảng nguồn mở dành cho các nhà phát triển, nơi họ có thể xây dựng các blockchain có thể tùy chỉnh trên Optimism (ví dụ như giải pháp Base của Coinbase. Các cải tiến đối với OP Stack cho phép mạng lưới có thể sử dụng cả bằng chứng hợp lệ và bằng chứng vi phạm.

Đặc biệt, Bedrock còn biến Optimism thành một hệ sinh thái “đa khách hàng”, có nghĩa là sẽ có ít nhất hai sự lựa chọn cho các dự án sử dụng để khởi chạy mạng lưới. Nếu có lỗi xảy ra trên một phần mềm máy khách, thì Blockchain có thể dựa vào những người dùng khác đang chạy phần mềm máy khách khác nhằm giữ mạng lưới được hoạt động.

Giá của OP đã liên tục tăng trưởng kể từ khi bản nâng cấp Bed Rock được diễn ra và thành công. Sau 24h qua, giá OP đã tăng trưởng gần 10%. Giá OP chưa có quá nhiều biến động mặc dù cho đã có 587 triệu USD token $OP được mở khóa vào sáng 03/06 vừa qua.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *