Phố Wall khởi sắc, chỉ số S&P và Nasdaq tạo đỉnh mới trong năm 2023

Hai chỉ số S&P 500 và Nasdaq đều phá vỡ mức đỉnh của năm 2023 và 9 tháng kể từ tháng 8/2022. Thị trường chứng khoán Mỹ đang trong tâm thế chuẩn bị sẵn sàng cho cuộc họp chính sách của Fed.

Theo CNBC, trong phiên giao dịch 6/6, chỉ số S&P 500 tăng 0,24%, giao dịch gần mức cao nhất trong vòng 9 tháng, và chốt phiên với 4.284 điểm. Dow Jones tăng nhẹ 10 điểm, tương đương 0,03% và kết thúc với 33.573 điểm. Nasdaq Composite tăng 0,36%, lên mức 13.276 điểm. Cả hai chỉ số là Nasdaq và S&P 500 đều đang ở mức đỉnh của năm 2023.

Pho Wall chi so SP 500 phien 7 6 - Phố Wall khởi sắc, chỉ số S&P và Nasdaq tạo đỉnh mới trong năm 2023
Diễn biến chỉ số S&P 500 phiên 6/6. Nguồn: Investing

Cổ phiếu Coinbase đã giảm hơn 12% sau khi bị SEC kiện doanh nghiệp tiền điện tử này. SEC cáo buộc Coinbase hoạt động như một nhà môi giới và sàn giao dịch này chưa được đăng ký. Trong khi đó, Bitcoin đã tăng 6% trở lại, theo dữ liệu từ coinMetrics.

Cổ phiếu Apple giảm 0.2% một ngày sau khi công ty cho ra mắt kính thực tế tăng cường rất được mong đợi tại Hội nghị nhà phát triển toàn cầu (WWDC) năm 2023. Trong phiên giao dịch trước đó, cổ phiếu Apple đã chạm mức cao nhất mọi thời đại.

Pho Wall bien dong cac nhom co phieu thuoc SP 500 - Phố Wall khởi sắc, chỉ số S&P và Nasdaq tạo đỉnh mới trong năm 2023

Ông Jeff Kilburg, Giám đốc điều hành của KKM Financial cho biết, các thị trường có thể tránh được những biến động lớn khi nhà đầu tư đã chuẩn bị sẵn sàng cho cuộc họp chính sách của Fed vào tuần tới. Nhưng ông cũng cho biết, điều đáng chú ý là thị trường đã duy trì trên phạm vi giao dịch của những tháng gần đây.

“Có vẻ như chúng ta đang ở trong một mô hình duy trì”, ông nhận định. “Trong bối cảnh cuộc họp của Fed sẽ diễn ra vào tuần tới, mọi người dường như đang tạm thời nghỉ ngơi”.

Chiến lược gia Chris Senyek của Wolfe Research cho rằng, nhà đầu tư đừng nên mong đợi Fed sẽ sớm nới lỏng chính sách tiền tệ.

“FOMC đã mạnh tay nâng lãi suất trong chu kỳ này, tuy nhiên các điều kiện tài chính tổng thể đã nới lỏng hơn một chút trong năm nay do việc Fed mở rộng bảng cân đối kế toán nhằm đối phó với cuộc khủng hoảng ngân hàng và việc Chủ tịch Fed không sẵn sàng hạ kỳ vọng của thị trường về khả năng cắt giảm lãi suất”, vị chiến lược gia này nhận định.

“Yếu tố cốt lõi dẫn đến suy nghĩ tiêu cực của chúng tôi là lạm phát kéo dài cuối cùng sẽ buộc Fed phải giữ lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn”, ông nói thêm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *