Sau BlackRock, đến lượt WisdomTree và Invesco đăng ký Bitcoin ETF

WisdomTree, một công ty nổi tiếng chuyên cung cấp quỹ giao dịch trao đổi (ETF), vừa mới đệ đơn xin phê duyệt để tung ra WisdomTree Bitcoin Trust và sẽ niêm yết nó trên sàn giao dịch Cboe BZX. Động thái của WisdomTree đến sau khi BlackRock cũng nộp đơn xin ETF Bitcoin Spot gần đây, cho thấy sự quan tâm và công nhận ngày càng tăng của bitcoin trong lĩnh vực tài chính truyền thống.

WisdomTree cho biết trong đơn đăng ký của mình, họ đã xác định mục tiêu đầu tư là tiếp cận giá trị của Bitcoin trong khi đồng thời xem xét các chi phí và trách nhiệm pháp lý liên quan đến hoạt động của ETF. WisdomTree đã dự định định giá cổ phiếu hàng ngày dựa trên Giá thanh toán CF Bitcoin tại Hoa Kỳ, tổng hợp luồng giao dịch từ các sàn giao dịch giao ngay Bitcoin.

Và tiếp nối BlackRock và WisdomTree, mới đây nhất, công ty quản lý đầu tư hàng đầu nước Mỹ là Invesco đã mở lại đơn đăng ký quỹ ETF Bitcoin của mình.

Theo đơn đăng ký được gửi lên Uỷ ban giao dịch Chứng khoán Mỹ (SEC), quỹ ETF Bitcoin của Invesco sẽ có tên chính thức là Invesco Galaxy Bitcoin ETF. Quỹ này sẽ cho phép các nhà đầu tư trực tiếp với Bitcoin và quỹ sẽ theo dõi chỉ số Bloomberg Galaxy Bitcoin. Quỹ cũng chọn Delaware Trust Company làm đơn vị giám sát Bitcoin.

Được biết, vào cuối tháng 9/2021, Invesco cũng đã từng nộp đơn xin mở quỹ ETF Bitcoin nhưng việc xét duyệt đã bị ngừng không rõ lý do. Và mới đây công ty đã mở lại đơn đăng ký Invesco Galaxy Bitcoin ETF trong bối cảnh các “ông lớn” tài chính khác đang có hành động tương tự.

Ngoài ra, Fidelity, một công ty quản lý tài sản với tài sản được quản lý trị giá khoảng 4 nghìn tỷ đô la, cũng được đồn đại là sẽ nộp đơn cho Bitcoin ETF.

Mặc dù SEC trước đây từ chối các đơn đăng ký ETF Bitcoin Spot, nhưng họ đã phê duyệt các ETF Future Bitcoin. Việc BlackRock, WisdomTree, và Invesco nộp đơn đăng ký Bitcoin ETF liên tiếp phản ánh nỗ lực của ngành công nghiệp để cung cấp các lựa chọn đáng tin cậy cho các nhà đầu tư tham gia thị trường Bitcoin, dù phải sử dụng tài sản đặc biệt để đảm bảo quyền sở hữu Bitcoin.

Cho đến nay, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch (SEC) đã từ chối mọi đơn xin thành lập ETF Bitcoin Spot. Tuy nhiên với trường hợp của Blackrock lần này, tỷ lệ SEC phê duyệt đơn xin quỹ ETF Bitcoin là khá cao.

Nói chung, chỉ cần 1 trong những đề xuất Bitcoin ETF này được chấp thận, nó sẽ có tác động lớn đến thị trường. Bitcoin ETF sẽ cung cấp một giải pháp thay thế cho các khách hàng tổ chức hoặc khách hàng có giá trị tài sản cao, những người không muốn tham gia vào việc tự quản lý Bitcoin của họ. Điều này cũng là một dấu mốc cho việc Bitcoin và thị trường tiền điện tử đang dần được các tổ chức lớn công nhận. Nếu thành công, có lẽ chúng ta sẽ được chứng kiến một mùa uptrend của tiền điện tử không xa.

Đọc thêm: Bitcoin ETF là gì? Thông tin từ A – Z về quỹ ETF Bitcoin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *