SEC kiện Binance tại Tòa sơ thẩm liên bang Mỹ khiến nhiều coin tụt dốc không phanh

Theo cơ quan quản lý của Mỹ thì Binance đã không đăng ký làm sàn giao dịch chứng khoán và hoạt động bất hợp pháp tại Hoa Kỳ.

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đã đệ đơn kiện Binance, nền tảng Hoa Kỳ của nó và Giám đốc điều hành Changpeng Zhao (CZ) tại Tòa án Quận của Quận Columbia vào hôm nay ngày 5/6/2023.

Cơ quan quản lý Hoa Kỳ đã đưa ra 13 cáo buộc đối với Binance:

  • Các ưu đãi và bán khi chưa đăng ký token BNB (BNB) và BUSD
  • các sản phẩm Kiếm tiền đơn giản và BNB Vault cũng như chương trình đặt cược của nó
  • SEC cũng  cáo buộc trong vụ kiện rằng Binance đã không đăng ký nền tảng Binance.com của mình với tư cách là một sàn giao dịch hoặc đại lý thanh toán.
  • Binance và BAM Trading đã không đăng ký Binance.US với tư cách là một sàn giao dịch, nhà môi giới và đại lý thanh toán.
  • CZ (CEO của Binance) cũng bị kiện với tư cách là “người điều hành.”

SEC kien Binance ra toa khien coin tut doc khong phanh vi sao 1 - SEC kiện Binance tại Tòa sơ thẩm liên bang Mỹ khiến nhiều coin tụt dốc không phanh

VI CRYPTO CARDS 1200x628 px - SEC kiện Binance tại Tòa sơ thẩm liên bang Mỹ khiến nhiều coin tụt dốc không phanh

Theo thông tin mà SEC đưa ra trong vụ kiện thì:

Các bị cáo đã làm giàu cho mình hàng tỷ USD trong khi đặt tài sản của các nhà đầu tư vào rủi ro đáng kể. […] Các bị cáo đã tham gia vào nhiều ưu đãi chưa đăng ký và bán chứng khoán là tài sản tiền điện tử và các kế hoạch đầu tư khác.

Luận điểm tiếp theo của SEC đó là:

Các bị cáo BAM Trading và BAM Management đã lừa đảo các nhà đầu tư vốn cổ phần, bán lẻ và tổ chức về việc giám sát và kiểm soát có mục đích đối với giao dịch thao túng trên Nền tảng Binance.US, mà thực tế hầu như không tồn tại.

Trong số các cáo buộc đằng sau việc tuyên bố rằng Binance đã không hạn chế các nhà đầu tư Mỹ sử dụng Binance.com và Binance.US đã tham gia vào giao dịch wash trade thông qua “công ty giao dịch ‘tạo thị trường’ chính không được tiết lộ Sigma Chain,” thuộc sở hữu của CZ .

Chủ tịch SEC – Gary Gensler cho biết trong một tuyên bố:

Như bị cáo buộc, Zhao và Binance đã đánh lừa các nhà đầu tư về các biện pháp kiểm soát rủi ro và khối lượng giao dịch bị hỏng trong khi tích cực che giấu ai đang điều hành nền tảng, giao dịch thao túng của nhà tạo lập thị trường liên kết của nó, thậm chí cả địa điểm và người mà tiền của nhà đầu tư và tài sản tiền điện tử được quản lý.”

SEC đang yêu cầu cấm vĩnh viễn Binance và CZ khỏi các hoạt động tiếp theo, từ bỏ các khoản thu nhập bất chính cùng với lãi suất và các hình phạt tài chính.

Trong vụ kiện này, SEC cũng tuyên bố rằng các token được giao dịch trên sàn giao dịch Binance là chứng khoán. Những token đó là BNB, BUSD, SOL, ADA, MATIC, FIL, ATOM, SAND, MANA, ALGO, AXS và COTI.

Giá của nhiều loại coin đã giảm mạnh sau thông tin này, nhất là BNB giảm tới hơn 8% trong 24h, Bitcoin giảm 5%, ADA giảm 6,88%…

SEC kien Binance ra toa khien coin tut doc khong phanh vi sao 3 - SEC kiện Binance tại Tòa sơ thẩm liên bang Mỹ khiến nhiều coin tụt dốc không phanh

Bảng giá TOP 100 coin có vốn hóa lớn nhất thế giới vào lúc này

Theo Cointelegraph.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *