S&P 500 có tuần tăng mạnh nhất kể từ tháng 3 dù phiên cuối tuần giảm

Thị trường chứng Mỹ giảm trong phiên thứ Sáu (19/5), khi các cuộc đàm phán trần nợ bị tạm dừng, làm dấy lên nghi ngờ việc sớm đạt được một thỏa thuận. Tuy nhiên, S&P 500 lại vẫn ghi nhận có tuần tăng mạnh nhất kể từ tháng 3/2023.

Kết phiên giao dịch ngày thứ Sáu, Chỉ số S&P 500 hạ 0.14% xuống 4,191.98 điểm. Chỉ số Nasdaq Composite mất 0.24% còn 12,657.90 điểm. Chỉ số Dow Jones lùi 109.29 điểm (tương đương 0.33%) xuống 33,426.63 điểm

3 chỉ số chính đều khép lại tuần giao dịch với mức tăng khá ấn tượng S&P 500 tăng 1.65% và Nasdaq Composite cộng 3.04%. Đây là tuần tăng mạnh nhất kể từ tháng 3/2023 đối với 2 chỉ số. Dow Jones tiến 0.38%.

Chung khoan My dien bien chi so SP 500 - S&P 500 có tuần tăng mạnh nhất kể từ tháng 3 dù phiên cuối tuần giảm
Diễn biến S&P 500 trong 1 tuần qua. Nguồn: Investing

Phần lớn đà tăng đến từ phiên hôm 18/5, khi nhà đầu tư dự báo rằng có thể đạt được một thỏa thuận trần nợ của Mỹ. Những phát biểu của Chủ tịch Hạ viện Mỹ Kevin McCarthy vào ngày thứ Năm dường như cho thấy một thỏa thuận tiềm năng có thể đạt được ngay trong tuần tới.

Nhưng chứng khoán Mỹ lại giảm trong phiên thứ Sáu sau khi các nhà đàm phán Đảng Cộng hòa rời khỏi cuộc họp về trần nợ, về việc Hạ nghị sĩ Garret Graves nói rằng đội ngũ từ Nhà Trắng thật “vô lý”, theo NBC News. “Chúng tôi sẽ không ngồi đây và tự nói chuyện một mình”, ông nói.

Tuy nhiên, đà giảm điểm trong phiên ngày thứ Sáu đã kìm hãm sau khi Chủ tịch Fed cho biết lãi suất có thể không phải tăng nhiều như dự báo để dập tắt lạm phát.

Art Hogan của B. Riley Financial nhận định: “Thị trường đã có một tuần khá tích cực và giao dịch đã tốt hơn vào những giờ đầu phiên ngày hôm nay, phần lớn do tâm lý mang tính xây dựng hoặc tích cực hơn xung quanh các cuộc đàm phán trần nợ. Và điều đó gây ra một chút khó khăn cho ngày hôm nay khi các cuộc đàm phán tạm dừng”.

“Tôi không nghĩ đó là kết thúc. Tuy nhiên, tôi chắc chắn nghĩ rằng vào cuối tuần, với bất kỳ sự bất định nào về trần nợ, nó sẽ dẫn đến bán tháo một chút”, ông Hogan nói thêm.

Nguồn: CNBC

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *