Tại sao giá Litecoin (LTC) lại giảm đột ngột sau Halving?

Trong thế giới tiền điện tử đầy biến động, các sự kiện như halving thường gây ra biến động giá đáng kể, thu hút sự chú ý của các trader cũng như nhà đầu tư. Litecoin – thường được gọi là “bạc kỹ thuật số” (Bitcoin được xem là vàng kỹ thuật số) gần đây đã hoàn thành sự kiện halving thứ 3 rất được mong đợi, đây là sự kiện quan trọng xảy ra khoảng 4 năm một lần.

Sự kiện Litecoin Halving đã diễn ra vào ngày 2/8/2023 vừa qua, đánh dấu một thời điểm quan trọng trong hành trình của Litecoin bởi nó tác động đến động lực cung và cầu của nó.

Xem thêm: Bitcoin Halving là gì? để hiểu rõ hơn về sự kiện này bởi Litecoin và Bitcoin có cách hoạt động tương tự nhau.

Khi những người đam mê tiền điện tử háo hức dự đoán về halving, kỳ vọng về một đợt tăng giá tiềm năng là rất cao bởi Bitcoin trong lịch sử sau Halving đều tăng vượt đỉnh.

Tuy nhiên, kể từ sự kiện giảm một nửa phần thưởng khối vào 2/8 vừa qua, giá LTC không tăng mà  8%. Bài viết phân tích giá này sẽ đi sâu vào các yếu tố ảnh hưởng đến biến động giá sau halving của Litecoin, xem xét các nguyên nhân cơ bản của sự điều chỉnh giá gần đây.

Phân tích giá Litecoin

Giá Litecoin đã chứng kiến ​​sự sụp đổ ngay lập tức gần 8% trong vòng 12 giờ sau sự kiện giảm Halving, cụ thể LTC đã giảm mạnh từ khoảng 94 USD xuống còn 86,1 USD, cho thấy đây là một đợt bán tháo nhanh chóng.

Tai sao Litecoin LTC giam gia manh sau Halving - Tại sao giá Litecoin (LTC) lại giảm đột ngột sau Halving?

Sự kiện halving đã khiến giá Litecoin phá vỡ dưới cả đường trung bình động 50 ngày và 200 ngày, điều này thể hiện tâm lý tiêu cực đang lớn trên thị trường.

Giá trị Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) của Litecoin đã giảm xuống dưới 40 và hiện dao động quanh mức 39, có khả năng dẫn đến xu hướng giảm giá ngắn hạn hơn nữa.

Hành động giá sau sự kiện giảm một nửa lặp lại các mô hình tương tự được quan sát thấy trong các sự kiện Halving trước đó vào năm 2019 và 2015.

Giá LTC đã hoạt động như thế nào trong các sự kiện Halving trước đây?

Litecoin – một tài sản kỹ thuật số nổi bật trên thị trường tiền điện tử đã có lịch sử trải qua các đợt điều chỉnh giá đáng chú ý ngay sau sự kiện halving. Xu hướng này thể hiện rõ trong các sự kiện Halving trước đó xảy ra vào năm 2015 và 2019, cũng như đợt Halving mới xảy ra gần đây.

Năm 2015, Litecoin đã trải qua halving đầu tiên, giảm phần thưởng khối từ 50 LTC xuống 25 LTC. Sau sự kiện này, giá Litecoin đã trải qua một đợt điều chỉnh đáng kể, giảm với biên độ đáng kể trong những ngày mới diễn ra và tuần sau đó.

Vào năm 2019, trong lần halving thứ 2, phần thưởng khối của Litecoin đã giảm một nửa từ 25 LTC xuống 12,5 LTC. Và tiếp tục một lần nữa, giá LTC đã chứng kiến ​​một sự điều chỉnh đáng chú ý, thể hiện mô hình suy thoái sau halving.

Đến năm 2023, Litecoin tiếp tục diễn ra đợt Halving lần 3 và kịch bản tương tự vẫn xảy ra ngay sau khi halving diễn ra, giá của Litecoin đã ghi nhận mức giảm đột ngột khoảng 8%, khiến giá trị của nó giảm từ khoảng 94 USD xuống còn 86,1 USD chỉ trong vòng 12 giờ, như được mô tả trên biểu đồ trên.

Sự giảm giá ngay lập tức sau khi Halving này cho thấy một mô hình điều chỉnh quen thuộc đã đặc trưng cho các chu kỳ Halving trước đó của Litecoin.

Mặc dù những điều chỉnh này có thể gây lo lắng cho các nhà đầu tư trong thời gian ngắn, nhưng điều cần thiết là phải nhận ra rằng chúng thường là một phần của chu kỳ thị trường tự nhiên sau các sự kiện Halving. Như với bất kỳ tài sản tài chính nào, giá tiền điện tử tùy thuộc vào tâm lý thị trường, động lực cung – cầu và các yếu tố bên ngoài có thể ảnh hưởng đến biến động giá.

Khi thị trường ổn định, giá của Litecoin có thể tìm thấy một trạng thái cân bằng mới và khả năng phục hồi lịch sử của nó cho thấy rằng cuối cùng nó có thể lấy lại động lực trong dài hạn.

Xem biểu đồ giá LTC hiện tại:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *