10 sự kiện hàng đầu của thị trường tiền điện tử nửa đầu năm 2023

Nửa năm 2023 đã trôi qua với nhiều diễn biến quan trọng của thị trường tiền điện tử toàn cầu. Nhiều trend mới liên tục xuất hiện và thay phiên nhau dẫn sóng, nhưng song song với đó là một cuộc chiến pháp lý tàn khốc ở phương Tây, khiến FUD xảy ra trên tất cả các mặt trận. Nhưng cụ thể đâu là những bước đột phá, là những sự kiện hàng đầu của thị trường trong 6 tháng qua? Chúng ta có thể học hỏi kinh nghiệm gì từ nó và tìm lối thoát tiếp theo? Trong số này, chúng ta xem xét  10sự kiện hàng đầu trên thị tiền điện tử trong nửa đầu năm 2023 và tìm câu trả lời.

Nâng cấp Shanghai của Ethereum hoàn tất

Sự kiện quan trọng nhất của thị trường tiền điện tử trong nửa đầu năm nay có lẽ là nâng cấp Thượng Hải của Ethereum. Đây là bước quan trọng cuối cùng trong quá trình chuyển đổi Ethereum từ Proof of Work (PoW) sang Proof of Stake (PoS).

Bảy tháng sau khi Merge, Ethereum đã thực hiện nâng cấp Thượng Hải và nâng cấp Capella đồng thời vào ngày 12 tháng 4. Bản nâng cấp Shanghai (hay còn được gọi là Shapella) đã được triển khai thành công tại epoch 194.048, vào ngày 13/04 (giờ Việt Nam), đúng như lịch trình đã ấn định từ trước. Một trong những đề xuất quan trọng là EIP-4895, giúp mở khóa lượng ETH “khủng” đã staking phục vụ cho Ethereum 2.0 thuộc The Merge.

ethereum s shanghai upgrade - 10 sự kiện hàng đầu của thị trường tiền điện tử nửa đầu năm 2023

Tính đến thời điểm viết bài, đã có hơn 3,5 triệu ETH được rút khỏi chain, tuy nhiên số ETH staking thì cao hơn nhiều lần với 23,5 triệu ETH. Ngoài ra, các dữ liệu từ Beaconchain và Nansen đều cho thấy số lượng ETH rút ra thấp hơn so với lượng nạp vào ở cùng thời điểm. Qua đó có thể thấy nhu cầu staking ETH tăng mạnh, cũng thể hiện niềm tin của người dùng với dự án này. Dẫn đến hệ quả là số lượng ETH trên các sàn giao dịch chạm đáy thấp nhất kể từ 2016.

Du lieu ve luong ETH da rut va stake - 10 sự kiện hàng đầu của thị trường tiền điện tử nửa đầu năm 2023
Dữ liệu về chênh lệch lượng ETH stake và ETH được rút

Ethereum sẽ tiếp tục cải thiện hiệu suất blockchain của mình thông qua các nâng cấp công nghệ ổn định, mang lại niềm tin cho người dùng và nhà đầu tư. Thị trường cũng đã bắt đầu xây dựng cơ sở hạ tầng tài chính xung quanh Ethereum đã được cam kết.Các dự án như phát hành stablecoin dựa trên LSD, đòn bẩy cho vay nhanh và nâng cao thu nhập đã nhận được sự quan tâm rộng rãi.

Liquid Staking Derivatives (LSD) bùng nổ

Liquid Staking Derivatives (LSD): Không đơn giản chỉ là dịch vụ trung gian để staking ETH nữa, LSD còn cho phép tạo ra các tài sản phái sinh của các tài sản được stake. Có nghĩa là bạn sẽ nhận được một token mới có giá trị tương đương với token đã đặt cọc, và sau đó có thể sử dụng chúng để để tham gia vào một giao thức Defi khác để kiếm lợi nhuận.

Kể từ sau Shanghai, các nền tảng cung cấp hình thức staking linh hoạt, hay gọi chung là Liquid Staking Derivatives (LSD), bắt đầu chiếm sóng thị trường. LSD đã là một “narratives” đáng chú ý hồi quý 1 và lại càng hot hơn trong quý 2 vừa qua.

Theo DefiLlama, LSD là phân mảng chiếm giữ TVL cao nhất hiện nay với hơn 20 tỷ USD. Trong khi đứng thứ 2 là mảng DEX với 15,4 tỷ USD.  Cũng theo TVL, các dự án top đầu mảng lần lượt là Lido, Coinbase Wrapped Staked ETH, Rocket Pool, Frax và Binance Staked ETH.

Xu hướng Liquid Staking Derivatives (LSD) – Top dự án LSD tiềm năng 2023

Layer-2 là lĩnh vực phát triển mạnh nhất

Vào ngày 12 tháng 6, Vitalik Buterin, người đồng sáng lập Ethereum, đã chỉ ra trong bài đăng blog mới nhất của mình rằng việc mở rộng Layer 2 là một trong những thay đổi kỹ thuật quan trọng để Ethereum phát triển bền vững trong thời gian dài. Nếu Ethereum là một vương quốc, thì Layer2 là thành bang dưới vương quốc này, và sự phát triển của thành bang có liên quan đến sự trỗi dậy và sụp đổ của vương quốc.

Gia tri tai san khoa TVL cua cac Layer 2 - 10 sự kiện hàng đầu của thị trường tiền điện tử nửa đầu năm 2023
Tổng giá trị TVL của các Layer 2

Theo dữ liệu của L2beat, Arbitrum và Optimism đã đạt được lợi thế của người đi đầu với Optimism Rollup, một công nghệ hoàn thiện hơn, chiếm vị trí thống lĩnh trên thị trường L2 với thị phần lần lượt là khoảng 64,55% và 18,58%. Người dùng đã mở ra đợt airdrop Arbitrum vào ngày 23 tháng 3 và hiệu ứng tài sản khổng lồ đã nâng cao hơn nữa niềm tin của người dùng vào cộng đồng Ethereum.

Ngoài ra còn có các sự kiện đáng chú ý trong lĩnh vực Layer-2:

  • Optimium đã hoàn thành nâng cấp Mainnet Bedrock vào ngày 7 tháng 6, giúp giảm thêm phí giao dịch, rút ​​ngắn độ trễ của hệ thống và cải thiện hiệu suất của node.
  • Coinbase đã ra mắt L2 Base dựa trên OP Stack, nhưng không có kế hoạch phát hành token và có kế hoạch phát hành mạng chính trong năm nay. Đồng thời, một kế hoạch mở rộng khác của L2 là Zero Knowledge Rollup cũng đạt được những bước tiến quan trọng.
  • Type1 zkEVM: Taiko đã ra mắt mạng thử nghiệm khuyến khích Alpha-3 vào ngày 7 tháng 6, chủ yếu thử nghiệm các khuyến khích kinh tế của giao thức, sự tương tác giữa người đề xuất và người chứng minh và giao thức cũng như lớp ban đầu Taiko (L3).
  • Type-2 zkEVM: Các dự án chính của đường đua này là Scroll, Linea và Polygon zkEVM. Phiên bản Beta của mạng chính Polygon zkEVM đã được ra mắt vào ngày 27 tháng 3 theo lịch trình, sử dụng ETH để thanh toán cho Gas và token MATIC để cam kết và quản trị; Trong khi đó, Scroll và Ethereum Foundation cùng phát triển zkEVM dưới dạng mã nguồn mở và dự kiến ​​sẽ ra mắt mạng chính vào quý thứ ba; Còn Linea dự kiến ​​sẽ ra mắt mạng chính vào tháng 7, với trọng tâm phát triển là Multi Prover và Layer3.
  • Type-3 zkEVM: Kakarot đã đạt được 100% mã byte tương đương và sắp chuyển sang Loại 2.5. Kakarot đang làm việc để triển khai zkEVM dưới dạng L3 trên Starknet.
  • Type-4 zkEVM: Mạng chính zkSync Era đã được mở cho tất cả mọi người vào ngày 24 tháng 3. Hiện tại, chi phí tương tác tương đối cao và hầu hết đều là các dự án bản địa, hầu hết các giao thức blue-chip vẫn chưa được triển khai. Một dự án Type-4 khác, StarkNet, đã trải qua quá trình nâng cấp mạng chính vào tháng 6, chính thức kích hoạt Cairo 1, cập nhật trình sắp xếp thứ tự và cải thiện độ trễ giao dịch và mở rộng, nhưng trải nghiệm người dùng tổng thể vẫn cần được cải thiện.

Layer 2 có bị định giá quá cao? Top blockchain Layer 2 tốt nhất 2023

Từ quan điểm dữ liệu, số lượng ETH bị khóa trên L2 đã tăng từ khoảng 3,64 triệu vào đầu năm lên 4,82 triệu vào giữa tháng 6 và xu hướng giao dịch chuyển sang L2 vẫn tiếp tục. Nhưng hiện tại tất cả các giao dịch L2 mỗi giây đều thấp hơn Ethereum. Ngoại trừ một vài L2 đầu tiên, hầu hết các giao dịch L2 đều rất thấp. Và trong nửa cuối năm, có nhiều kế hoạch L2 để ra mắt mạng chính. Liệu nhiều L2 có cần thiết trên thị trường hay không vẫn còn phải xem.

AI chiếm sóng thị trường tiền điện tử

Tiền điện tử AI có thể hiểu đơn giản và việc kết hợp Trí tuệ nhân tạo (AI) với công nghệ blockchain. Tiền điện tử AI đã trở nên phổ biến gần đây có thể là do ChatGPT và BARD, đã làm mưa làm gió trên internet khi mọi người trên toàn cầu sửng sốt trước khả năng của chúng.

Linh vuc AI crypto - 10 sự kiện hàng đầu của thị trường tiền điện tử nửa đầu năm 2023
AI là xu hướng chính của năm nay

Kể từ khi ra mắt ChatGPT vào cuối năm ngoái, trong sáu tháng qua, AI lại một lần nữa trở thành điểm nóng trong giới đầu tư mạo hiểm công nghệ. Trong một thời gian dài, nguồn quỹ thượng nguồn của các tổ chức đầu tư Web3 đều có xu hướng đầu tư vào AI. Do đó, các bên của dự án Web3 đang cố gắng hết sức để đưa câu chuyện đến gần hơn với AI hoặc sử dụng công nghệ AI để cải thiện năng suất của nhóm. Nhưng làm thế nào để sử dụng AI sẽ là một chủ đề mà nhóm Web3 sẽ không thể tránh khỏi trong một thời gian tới. Dưới đây là một số xu hướng đang diễn ra:

  • Kiểm toán AI hợp đồng thông minh: Trước khi Chatgpt trực tuyến, nhóm kiểm toán hợp đồng thông minh đã sử dụng công nghệ AI để hoàn thành việc xem xét ban đầu các hợp đồng của khách hàng để tìm ra một số sơ hở cơ bản. Tuy nhiên, các nhóm kiểm toán này chỉ để AI hoàn thành việc xem xét ban đầu và cuối cùng, cần phải hoàn thành báo cáo kiểm toán đầy đủ theo cách thủ công. Và ChatGPT mạnh hơn bất kỳ AI nào trước đó nên nhiều người đã nhen nhóm hy vọng rằng AI có thể hoàn thành việc kiểm toán hợp đồng thông minh có độ tin cậy cao. OpenZeppelin gần đây đã tiến hành thử nghiệm so sánh ChatGPT với 28 thách thức Ethernaut để xem liệu nó có thể xác định các lỗ hổng hợp đồng thông minh hay không. Trong số 23 thử thách được đưa ra trước ngày giới hạn dữ liệu đào tạo Chatgpt vào tháng 9 năm 2021, GPT đã giải quyết thành công 19 thử thách. Mặc dù đây là một kết quả ấn tượng, nhưng GPT đã thể hiện kém ở cấp độ mới nhất của Ethernaut, không đạt 4 trên 5 câu hỏi. => Điều này cho thấy rằng mặc dù AI có thể được sử dụng như một công cụ để tìm ra các lỗ hổng bảo mật nhất định, nhưng hiện tại nó không thể thay thế nhu cầu về kiểm toán viên của con người.
  • AI thay thế các vị trí của con người trong nhóm Web3: Giống như sự xuất hiện của ChatGPT khiến nhiều người lo ngại công việc của họ sẽ bị thay thế hoàn toàn bởi AI, các học viên trong nhóm Web3 cũng có chung mối lo ngại. Mặc dù hơi tàn nhẫn, nhưng từ góc độ của những người sớm chấp nhận và các nhà đầu tư hàng đầu trong ngành Web3, xu hướng sử dụng AI để thay thế các thành viên trong nhóm Web3 có thể đến nhanh hơn tưởng tượng.

Nhưng có một điều cần lưu ý rằng, mặc dù AI đã được một số nền tảng blockchain chú ý, và một số quỹ VC lớn đầu tư vào, nhưng ở thời điểm hiện tại – sự đầu tư đó thực sự là chưa đủ lớn. Để AI phát triển và có thể đi song song cùng blockchain, nó cần một chặng đường rất dài. Nói chung, thời gian sẽ trả lời.Thế giới ngày càng phát triển và công nghệ AI cũng theo đó mà phát triển song song. Chắc chắn sẽ có chỗ cho AI và blockchain tỏa sáng, chỉ là nó không đến quá sớm.

Các ngân hàng thân thiện với crypto lần lượt sụp đổ

Vào tháng 3 năm nay, ngành ngân hàng Hoa Kỳ đã trải qua một cuộc khủng hoảng nghiêm trọng và giá cổ phiếu giảm mạnh. Các ngân hàng thân thiện với tiền điện tử Silvergate Bank, Silicon Valley Bank và Signature Bank lần lượt sụp đổ, với sự thất bại của Silicon Valley Bank và Signature Bank được coi là sự sụp đổ của ngân hàng lớn thứ hai và thứ ba trong lịch sử Hoa Kỳ.

bank khung hoang - 10 sự kiện hàng đầu của thị trường tiền điện tử nửa đầu năm 2023

Silvergate gặp khó khăn sau cơn bão FTX vì nó chấp nhận quá nhiều tiền gửi từ ngành công nghiệp tiền điện tử. Ngân hàng Silicon Valley Bank đã mua một số lượng lớn trái phiếu dài hạn trong thời kỳ lãi suất thấp, và những trái phiếu này đã bị chiết khấu nghiêm trọng trong chu kỳ tăng lãi suất. Trong khi đó, Signature Bank đã từng là mục tiêu của nhiều cuộc điều tra trong quá khứ và việc họ tham gia vào thị trường tiền điện tử đã khiến nó bị giám sát chặt chẽ hơn.

Vào ngày 11 tháng 3, nhà cung cấp dịch vụ tiền tệ stablecoin Circle thừa nhận rằng họ có một số tiền được lưu trữ trong Silicon Valley Bank, điều này đã gây ra sự hoảng loạn trên thị trường, USDC bị bán tháo và giá tiền điện tử giảm mạnh.

Các nhà quản lý luôn lo lắng rằng sự phát triển của tiền điện tử sẽ có tác động đến thị trường tài chính truyền thống, nhưng lần này lại là một cuộc tấn công lén lút vào thị trường tiền điện tử lại đến từ chính thị trường tài chính truyền thống. Thật thú vị, cuộc khủng hoảng ngân hàng này một lần nữa nhắc nhở mọi người trong và ngoài ngành tiền điện tử về lý do tại sao Satoshi Nakamoto phát minh ra Bitcoin: “Các ngân hàng phải được tin tưởng để quản lý tiền tốt và cho phép những của cải này lưu thông dưới dạng tiền điện tử. Nhưng các ngân hàng sử dụng tiền để tạo ra một bong bóng tín dụng thu hẹp tài sản tư nhân.”

Rõ ràng 15 năm sau, các ngân hàng này đã chứng minh tầm nhìn của Satoshi Nakamoto với thế giới bằng những thất bại hết lần này đến lần khác, các ngân hàng thực sự gặp khó khăn trong việc quản lý tiền cho người dùng.

Làn sóng meme coin quay trở lại

Bất ngờ lớn nhất trong tháng 4 có lẽ là sự trỗi dậy mạnh mẽ của các memecoin. Trong khi bối cảnh chung của thị trường vẫn chưa có nhiều biến động, các dự án memecoin xuất hiện chỉ với vài ngày tuổi đã giúp nhiều người xxx tài khoản nhanh chóng.

Hai dự án dẫn đầu trend khi đó là Pepe the Frog (PEPE) và ArbDoge (AIDOGE). Và sau cùng, PEPE là đồng “thành công” nhất trong mùa này khi lọt top 100 đồng coin vốn hóa lớn nhất và niêm yết trên sàn Binance.

Tuy nhiên, mảnh đất memecoin “gem” thì ít mà scam, rug pull thì nhiều. Trường hợp người dùng đổi đời sau 1 đêm chỉ là số ít trong số nhiều người bị mất tiền. Đã có nhiều trường hợp lừa đảo ghi nhận được gồm Math Lady Coin (MATH), WallStreetBets (WSB) hay một địa chỉ ví là “nhà sáng lập” của hơn 100 memecoin trong 2 tháng.

Top 6 đồng COIN MEME đã & đang “dẫn sóng” đợt MemeSeason này

Sự bùng nổ của  Ordinals, Bitcoin NFT và các token BRC-20

Ordinals là một dự án NFT chạy trên blockchain của Bitcoin. Nó hoạt động bằng cách tạo ra một hệ thống đánh số cho mỗi satoshi được khai thác khi các khối mới được tạo, sau đó cho phép đưa nội dung, chẳng hạn như hình ảnh, video và HTML vào một giao dịch Bitcoin và được gán cho một satoshi riêng lẻ.

Trong khi đó, Token BRC-20 (Bitcoin Request for Comment 20) là một token được tạo ra trên blockchain Bitcoin nhờ vào cơ chế Inscription (Khắc) và giao thức Ordinals. Kỹ thuật này được tạo ra bởi một nhà phân tích ẩn danh trên Twitter có tên là @domodata vào tháng 8/3/2023. Token BRC-20 đã tận dụng cơ chế “inscription” của Ordinals để tạo ra một loại tài sản, không chỉ là NFT, mà người dùng có thể: biến chúng thành token, cài đặt nguồn cung cho token, Mint token và Giao dịch.  Và dĩ nhiên, mỗi token BRC-20 đều sẽ có một số “seri” riêng biệt.

Chỉ sau một thời gian ngắn, hệ sinh thái BRC-20 đã xuất hiện tổng cộng có tới 35,860 loại token được tạo ra với tổng vốn hoá đạt hơn 1 tỷ USD. Bạn có thể tra cứu hệ sinh thái của họ tại: https://brc-20.io/

Token BRC-20 là gì? Liệu sẽ thành “trend” crypto? Có nên đầu tư không?

Ngoài ra, đã có hàng loạt những bộ sưu tập NFT nổi tiếng “chuyển nhà” hoặc tích hợp sang Bitcoin như DeGods, CryptoPunks,… “Ông lớn” Yuga Labs mở bán Bitcoin NFT hay OKX marketplace niêm yết Bitcoin NFT – đều là dấu hiệu cho thấy Bitcoin NFT đang trở thành một narratives mới của thị trường.

Hồng Kông đạt được những bước tiến lớn đối với Web3

Hồng Kông từng là trụ sở của nhiều tổ chức Web3 quan trọng, nhưng các chính sách lặp đi lặp lại khiến một số dự án phải chuyển trụ sở ra khỏi Hồng Kông.

Trong thị trường giá xuống năm ngoái, nhiều nền tảng cho vay và trao đổi tiền điện tử khác nhau đã đóng cửa, Hoa Kỳ, Singapore và các quốc gia khác thắt chặt các quy định. Tuy nhiên, tại Tuần lễ Công nghệ Tài chính Hồng Kông vào tháng 11 năm 2022, chính phủ Hồng Kông đã ban hành “Tuyên bố chính sách về phát triển tài sản ảo”, tuyên bố rằng họ có thái độ cởi mở và toàn diện đối với những người hành nghề tài sản ảo, đồng thời đồng ý rằng Web3 và có tiềm năng trở thành tài chính và Xu hướng phát triển của thương mại và thương mại trong tương lai.

hong kong crypto gID 2 - 10 sự kiện hàng đầu của thị trường tiền điện tử nửa đầu năm 2023
HongKong hợp pháp quy định về tiền điện tử từ 1/6

Vào tháng 4 năm nay, Hồng Kông đã tổ chức Lễ hội Web3, sự kiện này đã trở thành cuộc gặp trao đổi lớn nhất dành cho những người đam mê tiền điện tử ở châu Á sau đại dịch. Tại lễ hội, chính phủ Hồng Kông đã công bố một số chính sách hỗ trợ sự phát triển của Web3, bao gồm ngân sách tài chính của Hồng Kông đã công bố phân bổ 50 triệu nhân dân tệ để thúc đẩy sự phát triển của ngành và chương trình thực tập công nghệ tài chính dành cho sinh viên, khuyến khích nhiều tài năng xuất chúng tham gia ngành công nghệ tài chính.

So với Singapore, nơi không khuyến khích giao dịch nhỏ lẻ, Hồng Kông đã có thái độ tích cực hơn, cho phép các sàn giao dịch xin giấy phép giao dịch bán lẻ tài sản tiền điện tử cho các nhà đầu tư bán lẻ từ ngày 1/6. Các biểu ngữ quảng cáo tiền điện tử có thể được nhìn thấy ở những nơi công cộng ở Hồng Kông. Ngoài ra, Hồng Kông đã phát hành trái phiếu xanh của chính phủ được mã hóa và dự kiến ​​​​sẽ giới thiệu khung quy định về stablecoin vào cuối năm 2024.

Cuộc chiến của SEC với cộng đồng tiền điện tử

Vào ngày 5 tháng 6, SEC đã kiện Binance, Binance US và CEO Changpeng Zhao vì cáo buộc vi phạm luật chứng khoán liên bang bằng cách chào bán trái phép chứng khoán cho các nhà đầu tư Hoa Kỳ. Trong tài liệu này, nhiều loại tiền điện tử khác nhau được liệt kê dưới dạng chứng khoán: SOL, ADA, MATIC, FIL, ATOM, SAND, MANA, ALGO, AXS và COTI.

Đây là một áp lực khác từ các cơ quan quản lý Hoa Kỳ sau khi Binance và Giám đốc điều hành của nó bị Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai Hoa Kỳ (CFTC) truy tố vào ngày 28 tháng 3 năm nay vì cáo buộc vi phạm các quy tắc giao dịch và phái sinh.

Quy định lần này không chỉ dành cho Binance, SEC cũng đã đệ đơn kiện Coinbase vào ngày hôm sau, cho rằng Coinbase đã cung cấp nhiều số được coi là chứng khoán mà không hề đăng ký làm nhà môi giới, sàn giao dịch chứng khoán quốc gia hay trung tâm thanh toán bù trừ giao dịch tiền tệ.

Gary Gensler chu tich SEC - 10 sự kiện hàng đầu của thị trường tiền điện tử nửa đầu năm 2023
Gary Gensler – Chủ tịch SEC

Khi thị trường tiền điện tử phát triển, quy định hợp lý sẽ có lợi cho việc tuân thủ kinh doanh và sự phát triển lành mạnh của ngành. Việc ban hành các quy tắc rõ ràng và phù hợp không chỉ là trách nhiệm của các cơ quan quản lý mà còn là lời kêu gọi của những người hành nghề trong ngành công nghiệp tiền điện tử. Chỉ khi các quy tắc rõ ràng và rõ ràng, các quỹ lớn đang chờ mới tham gia vào thị trường. Tuy nhiên, sự chậm trễ của SEC trong việc phát hành một cuốn sách quy tắc không rõ ràng đã mở ra nhiều vòng kiện tụng, làm đảo lộn thị trường mã hóa. Ngoài ra, cấp quản lý của Hoa Kỳ vẫn chưa đạt được quan điểm thống nhất, khi SEC và CFTC đã đưa ra những tuyên bố trái ngược nhau để cạnh tranh trong việc quản lý tiền điện tử.

Theo dữ liệu của Zippia, khoảng 44,3 triệu người ở Hoa Kỳ nắm giữ tiền điện tử, chiếm 13,22% tổng dân số, khiến nước này trở thành quốc gia có mức độ chấp nhận cao đối với tiền điện tử. Cuộc đột kích gần đây của SEC vào cộng đồng tiền điện tử đã thúc đẩy một số nhà tạo lập thị trường bán các altcoin, dẫn đến thanh khoản thị trường giảm mạnh và gây thiệt hại nặng nề cho các nhà đầu tư.

Các cơ quan quản lý nên tính đến cả chức năng quản lý và phát triển. Thật lười biếng và vô trách nhiệm khi áp dụng một cách mù quáng hệ thống quản lý cũ cho các loại tài sản đổi mới. Bởi vì, chúng ta đều biết rằng việc token hóa không phải để trốn tránh luật chứng khoán, nó là sản phẩm của nhu cầu về công nghệ blockchain trong các ứng dụng thực tế và là một cải tiến trên các hệ thống tổ chức truyền thống. Bản chất phi tập trung của blockchain giúp nó chống lại các cuộc tấn công tốt hơn bất kỳ hệ thống tập trung nào. hạy.

Một số chính phủ đang đàn áp, và nhưng cũng có chính phủ khác đang hỗ trợ nó. Thái độ quản lý hoàn toàn trái ngược của Hoa Kỳ và Hồng Kông khiến chúng ta nghĩ rằng đây có thể là khởi đầu cho sự trỗi dậy của phương đông và sự sụp đổ của phương tây.

Hàng loạt các ông lớn phố Wall gia nhập tiền điện tử

Đặc biệt bất ngờ, trước những động thái gay gắt của SEC, thì lại xuất hiện  Một mặt giới hàng loạt tổ chức lớn nộp đơn đăng ký Bitcoin ETF. Cộng đồng dần nhận ra cuộc chơi đã dần chuyển hướng sang các tổ chức tài chính truyền thống, với sự chuẩn bị đầy đủ cả về tài chính lẫn pháp lý.

  • Ngân hàng Deutsche Bank nộp đơn đăng ký dịch vụ lưu ký crypto;
  • BlackRock nộp hồ sơ đăng ký quỹ Bitcoin ETF;
  • Sàn giao dịch crypto EDX Markets của 3 ông lớn Phố Wall ra mắt;
  • Valkyrie tái đăng ký Bitcoin ETF;
  • WisdomTree tiếp bước đăng ký Bitcoin ETF;
  • Invesco nộp lại đơn đăng ký Bitcoin ETF;
  • Fidelity được đồn đoán chuẩn bị nộp đơn lập ETF Bitcoin;
  • ARK Investment sửa đổi đăng ký ETF Bitcoin.

Mặc dù vậy, trong diễn biến mới nhất, SEC tuyên bố đã trả hồ sơ các đề xuất trên vì chưa cung cấp đủ thông tin như cơ quan này yêu cầu. Song, các tổ chức có thể chuẩn bị lại và tái nộp hồ sơ.

Tóm lại:

Thị trường tài chính có thể có bong bóng, nhưng công nghệ thì không. Cả hệ sinh thái Bitcoin và Ethereum đã đạt được những tiến bộ đáng kể trong nửa đầu năm nay. Khi thị trường tiền điện tử mở rộng, nó cũng sẽ mở ra quy định toàn diện. Quy định không nhất thiết là một con sói sắp tới, nó có thể làm cho thị trường được điều tiết hơn và sẵn sàng cho việc áp dụng quy mô lớn. 

Trên đây là 10 sự kiện lớn đã diễn ra trong cộng đồng tiền điện tử nửa đầu năm nay. Bạn đánh giá sự kiện nào có tầm ảnh hưởng cao nhất? Hãy cùng comment chia sẻ cho chúng mình biết với nhé. Cảm ơn bạn đã đọc bài và chúc bạn đầu tư thành công.

DAUTU.IO

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *