Vinamilk (VNM) có lợi nhuận tăng trưởng dương trở lại kể từ quý 1/2021

Sau nửa năm đầu, Vinamilk đã hoàn thành 46% kế hoạch doanh thu và 48% chỉ tiêu lợi nhuận năm đặt ra.

Công ty CP sữa Việt Nam (HOSE: VNM) mới đây đã công bố kết quả kinh doanh sơ bộ quý 2 với tổng doanh thu là 15.200 tỷ đồng, tăng 1.6%, 2.220 tỷ đồng LNST tăng 5.6% so với quý 2/2021. Đây cũng là quý đầu tiên ghi nhận lợi nhuận tăng trưởng dương kể từ quý 1/2021.

Lũy kế 6 tháng đầu năm doanh thu VNM ước tính đạt 29.118 tỷ đồng, tăng 1.1%, LNST khoảng 4.126 tỷ đồng, giảm 5.9% so với cùng kỳ.

VNM loi nhuan VNM qua cac quy - Vinamilk (VNM) có lợi nhuận tăng trưởng dương trở lại kể từ quý 1/2021

Năm 2023, công ty đặt kế hoạch tổng doanh thu 63.380 tỷ đồng, LNST là 8.622 tỷ đồng. Như vậy, sau 2 quý, công ty đã hoàn thành 46% kế hoạch doanh thu, 48% chỉ tiêu lợi nhuận.

Hôm qua 6/7, Vinamilk cũng đã công bố nhận diện thương hiệu mới sau gần 5 thập kỷ. VNM cho biết, bộ nhận diện mới sẽ được cập nhập trên toàn bộ hệ thống từ tháng 7/2023.

Bà Mai Kiều Liên – Tổng giám đốc Vinamilk chia sẻ tại sự kiện: “Nỗ lực tái định vị đánh dấu bước đầu tiên của chúng tôi để hiện đại hóa trải nghiệm và tạo đà bứt tốc trong tương lai”.

Bộ nhận diện mới được ấp ủ trong suốt một năm qua với sự góp mặt của đội ngũ hơn 50 chuyên gia, nhà tư vấn hàng đầu về chiến lược. Dự án được dẫn dắt bởi đội ngũ sáng tạo từng có kinh nghiệm làm việc với nhiều tập đoàn lớn trên thế giới như Meta, Apple, Starbucks, AirBnb…

Trong báo cáo mới đây của chứng khoán VCBS nhận định, sự cạnh tranh trong ngành sữa ngành càng khiến VNM đánh mất dần thị phần trong năm qua. Việc phải đổi mới và cải thiện cũng như mở rộng phạm vi phân phối và nhận diện thương hiện sẽ tăng chi phí marketing và quảng cáo.

VCBS nhận định trong ngắn hạn, VNM thể hiện phục hồi yếu và bị mất thị phần so với ngành trong khi lợi nhuận biến động phụ thuộc nhiều vào giá nguyên liệu nhập khẩu, giá sữa bột. Năm nay tiếp tục là năm thách thức đối với công ty khi mảng nội địa suy giảm. Nỗ lực gia tăng tăng trưởng tại các thị trường xuất khẩu sẽ không đủ bù đắp cho thị trường trong nước.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *