3 đồng coin này đã được cá voi “gom” nhiều nhất trong tuần qua

Thị trường tiền điện tử bắt đầu tháng 5 một cách tiêu cực với mức điều chỉnh 9% trong 12 ngày đầu tiên. Tuy nhiên, nhờ hoạt động mạnh mẽ của cá voi trên thị trường altcoin, vốn hóa thị trường tiền điện tử toàn cầu đã lấy lại được 3% trước khi kết thúc tháng.

Hiệu suất tích cực trên thị trường altcoin đóng một vai trò quan trọng trong sự hồi sinh của thị trường tiền điện tử vào nửa cuối tháng 5.  Tuần trước, chúng mình đã chia sẽ với bạn 3 đồng coin được cá mập mua vào nhiều nhất tuần trước, bao gồm: AGIX, MATIC và RNDR, thì tới tuần này, dữ liệu on-chain đã tiết lộ một số cái tên sau đã thu hút sự chú ý của cá voi, gồm: SingularityNET (AGIX), The Graph (GRT) và Quant (QNT).

Nhìn chung, các con cá voi đang rất lạc quan về AI và tin rằng AI có thể bùng nổ một lần nữa. Chính vì vậy, danh sách này đã có tới 2 cái tên thuộc nhóm AI. Liệu sự tích lũy điên cuồng của cá voi này có tạo ra tốc độ cho các altcoin này phục hồi trước tháng 6 không?

Quant (QNT)

Giá Quant (QNT) đã có một khởi đầu khó khăn trong tháng 5 với mức giảm 14% trong 26 ngày đầu tiên. Tuy nhiên, sự tích lũy cá voi tăng đột biến dường như đã thúc đẩy một cuộc tăng giá vào phút cuối.

Cụ thể, nhóm cá voi nắm giữ số dư từ 10.000 đến 100.000 QNT dường như đang dẫn dắt sứ mệnh phục hồi giá. Như được thấy bên dưới, họ đã mua thêm 400.000 token QNT trị giá khoảng 46,4 triệu đô la trong khoảng thời gian từ ngày 23 tháng 5 đến ngày 31 tháng 5.

Bieu do gia QNT va so du vi ca voi QNT - 3 đồng coin này đã được cá voi “gom” nhiều nhất trong tuần qua
Biểu đồ giá và số dư ví cá voi QNT

Khá đáng chú ý, biểu đồ Santiment ở trên đã cho thấy cách giá Quant bắt đầu tăng vào khoảng ngày 26 tháng 5, chỉ ba ngày sau khi cá voi bắt đầu mua.

Do đó, nếu xu hướng này tiếp tục, những người nắm giữ Quant (QNT) có thể kỳ vọng đợt tăng giá đang diễn ra sẽ phát triển thành một đợt tăng giá kéo dài vào tháng Sáu.

SingularityNET (AGIX) 

Cá voi tiền điện tử lại một lần nữa nhảy vào làn sóng AI. Sau sự bùng nổ của AI vào tháng 1 năm 2023, sự cường điệu đối với nhiều token đã giảm dần. Tuy nhiên, SingularityNET (AGIX) dường như đang dẫn đầu làn sóng phục hồi AI thứ hai.

Cá voi tiền điện tử bắt đầu mua AGIX vào khoảng cuối tháng Tư. Dữ liệu trên chuỗi cho thấy rằng sau một thời gian ngắn chốt lãi vào đầu tháng 5, họ đã bắt đầu mua lại.

Từ ngày 16 tháng 5 đến ngày 31 tháng 5, những con cá voi nắm giữ số dư từ một triệu đến 10 triệu token AGIX đã tích lũy đáng kể. Biểu đồ bên dưới cho thấy rằng họ đã thêm 24 triệu AGIX khác vào số dư của mình trong khoảng thời gian đó.

Bieu do gia AGIX va so du vi ca voi AGIX - 3 đồng coin này đã được cá voi “gom” nhiều nhất trong tuần qua
Biểu đồ giá và số dư ví cá voi AGIX

Với giá thị trường hiện tại là 0,3 đô la, các token mới được thêm vào trị giá gần 7,2 triệu đô la. Đặc biệt, nhóm cá voi này chiếm 68% tổng nguồn cung lưu hành AGIX. Điều này cho thấy rằng họ gần như có thể đơn thương độc mã kích hoạt một đợt tăng giá AGIX khác nếu họ tiếp tục mua.

Graph (GRT)

The Graph là một token khác liên quan đến AI đã nổi lên như một trong những mã tăng giá hàng đầu trong tuần cuối cùng của tháng Năm. Không có gì ngạc nhiên khi token GRT vẫn thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư cá voi chiến lược.

Từ ngày 23 tháng 5 đến ngày 31 tháng 5, cá voi tiền điện tử nắm giữ số dư từ 10 triệu đến một tỷ token GRT đã thêm 70 triệu token GRT vào tài sản nắm giữ của họ.

Bieu do gia va so du vi ca voi GRT - 3 đồng coin này đã được cá voi “gom” nhiều nhất trong tuần qua
Biểu đồ giá và số dư ví cá voi GRT

Với giá trị thị trường hiện tại, khoản đầu tư mới được thực hiện bởi cá voi tiền điện tử trị giá khoảng 9,3 triệu đô la. Xem xét tin đồn xung quanh token AI trong những tuần gần đây, GRT có thể bước vào một đợt tăng giá kéo dài nếu cá voi tiếp tục mua vào tháng Sáu.

Hơn nữa, cá voi tiền điện tử có ảnh hưởng đáng kể trong hệ sinh thái blockchain. Do sức mạnh tài chính to lớn và khối lượng thanh khoản mà họ cung cấp, họ có thể tác động đáng kể đến triển vọng giá của những tài sản này.

Tóm lại: Nhìn chung, hành động của cá vôi tiền điện tử có ảnh hưởng đáng kể đến thị trường. Do sức mạnh tài chính to lớn và khối lượng thanh khoản mà họ cung cấp, họ có thể tác động đáng kể đến triển vọng giá của những tài sản này.

Trong khi hầu hết các altcoin đã bị ảnh hưởng vào tháng 5, cá voi đang chuyển sự chú ý sang các dự án altcoin dựa trên AI. SingularityNET (AGIX), The Graph (GRT) và Quant (QNT) là một trong những altcoin hàng đầu thu hút sự chú ý của cá voi tiền điện tử trong tháng này. Ví vậy, nhà đầu tư cần sức quan tâm tới những altcoin này, vì rất có thể chúng sẽ có “biến động” lớn trong tháng 6.

Lưu ý, bài viết chỉ dừng ở mức độ cung cấp thông tin, không phải khuyến nghị đầu tư. Dữ liệu về hành động của cá voi tiền điện tử chỉ là một trong những dữ liệu để bạn tham khảo, còn lại việc quyết định đầu tư hay không vẫn còn phải kết hợp nhiều yếu tố khác. Hãy luôn tỉnh táo, xem xét kỹ dự án và mức giá mua/bán phù hợp, tránh fomo bất chấp. Chúc bạn sáng suốt và chiến thắng trên thị trường.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *