4 nhân tố có thể “châm ngòi” cho chu kỳ tăng giá Bitcoin tiếp theo

Việc Bitcoin giảm gần 15% so với mức cao nhất trong năm là 31.000 USD bởi các cuộc đàn áp theo quy định gần đây của SEC đối với các sàn giao dịch tiền điện tử Coinbase và Binance cũng như những chủ trương diều hâu của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ.

Tuy nhiên, Bitcoin vẫn tăng 60% kể từ đầu năm đến nay, giữ trên mức hỗ trợ kỹ thuật là 25.000 USD. Theo nhận định của một vài chuyên gia trong ngành thì một chu kỳ tăng giá mới của Bitcoin có thể bắt đầu vì một vài lý do dưới đây.

4 nhân tố có thể thúc đẩy sự tăng giá của Bitcoin sắp tới

Sự kiện Bitcoin Halving sắp diễn ra

Sự kiện Bitcoin Halving tiếp theo là một sự kiện được lập trình sẵn nhằm cắt giảm một nửa phần thưởng khối, sự kiện này sẽ xảy ra 4 năm 1 lần và lần sắp tới là vào khoảng tháng 4/2024.

Xem thêm: Bitcoin Halving là gì?

3 lần Bitcoin Halving trước đó là các năm 2012, 2016, 2020 đều diễn ra trước các đợt tăng giá khổng lồ của BTC và tạo ra mức cao nhất mọi thời đại mới.

Chẳng hạn, Bitcoin đã tăng 276% kể từ lần halving trước đó vào tháng 5/2020.

Nhan to co the cham ngoi cho chu ky tang gia cua Bitcoin tiep theo - 4 nhân tố có thể “châm ngòi” cho chu kỳ tăng giá Bitcoin tiếp theo

Theo nhà phân tích Lark Davis, thị trường có thể sẽ ở trong vùng tích lũy cho đến khi diễn ra sự kiện Bitcoin halving, dự đoán Bitcoin sẽ kiểm tra mức cao kỷ lục 69.000 USD trong 18 – 24 tháng tới. Có nhà phân tích thậm chí còn dự đoán giá Bitcoin sẽ đạt 160.000 USD vào tháng 4/2024.

BlackRock Bitcoin ETF

Đơn đăng ký Bitcoin ETF của BlackRock lên Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) cũng đã củng cố niềm tin vào một đợt tăng giá tiềm năng của BTC trong thời gian trước khi diễn ra Halving.

Quỹ đầu tư này hiện đang quản lý số tài sản trị giá 8,5 nghìn tỷ USD và đã trình lên  hồ sơ phê duyệt ETF gần như hoàn hảo với SEC. Hạn chót của SEC để trả lời đơn đăngký của BlackRock là vào khoảng tháng 3/2024, một tháng trước khi sự kiện Bitcoin Halving diễn ra.

Một số nhà phân tích lập luận rằng sự chấp thuận của SEC có thể tăng gấp đôi triển vọng tăng giá của Bitcoin sau Halving.

Nhà phân tích Crypto Tea nói rằng:

BlackRock hiểu rằng sự kiện Bitcoin Halving chỉ còn chưa đầy một năm nữa sẽ diễn ra. Nguồn cung mới sẽ giảm trong khi nhu cầu tiếp tục tăng do siêu lạm phát trên toàn thế giới. Họ là những người quản lý tài sản và cần nắm bắt hiệu suất của Bitcoin trước khi các đối thủ của họ làm được.

Sự thống trị của Bitcoin tăng lên

Cuộc đàn áp mới nhất của SEC đối với các sàn giao dịch tiền điện tử như Binance và Coinbase đã khiến nhiều altcoin hàng đầu bị bán tháo, đặc biệt là những altcoin được SEC cho là “chứng khoán chưa đăng ký”.

Điều này đã khiến cho sự thống trị của Bitcoin trên thị trường tiền điện tử ngày càng tăng lên khi Bitcoin lần đầu tiên vượt 50% vốn hóa toàn thị trường sau 2 năm.

Nhan to co the cham ngoi cho chu ky tang gia cua Bitcoin tiep theo 1 - 4 nhân tố có thể “châm ngòi” cho chu kỳ tăng giá Bitcoin tiếp theo

Nói cách khác, dòng tiền đang chuyển từ altcoin sang Bitcoin vì Bitcoin không được SEC coi là “chứng khoán”. Do đó, BTC có thể được coi là sự lựa chọn “an toàn” khi so sánh với hơn 60 loại tiền điện tử được SEC coi là “chứng khoán”.

Đồng sáng lập MicroStrategy – Michael Saylor dự đoán điều này sẽ đẩy vốn hóa thị trường của BTC lên 80% tổng thị trường tiền điện tử trong những năm tới. Ông nói:

Sự rõ ràng về quy định sẽ thúc đẩy việc áp dụng Bitcoin bằng cách loại bỏ sự nhầm lẫn và lo lắng đang kìm hãm các nhà đầu tư tổ chức. Sự thống trị của Bitcoin sẽ tiếp tục phát triển khi ngành công nghiệp tiền điện tử hợp lý hóa xung quanh BTC và trở thành xu hướng chủ đạo.

Giá BTC đang ở trong mô hình lá cờ tăng

Các chỉ số kỹ thuật cho thấy Bitcoin đang vẽ một mô hình cờ tăng giá rõ ràng trên các biểu đồ khung thời gian dài hơn (LTF), cho thấy sự tiếp tục đi lên của đợt phục hồi tổng thể.

Nhan to co the cham ngoi cho chu ky tang gia cua Bitcoin tiep theo 2 - 4 nhân tố có thể “châm ngòi” cho chu kỳ tăng giá Bitcoin tiếp theo

Bull Flag (Cờ tăng giá) được giải quyết sau khi giá phá vỡ trên đường xu hướng trên của nó và tăng lên bằng chiều cao của xu hướng tăng trước đó. Do đó, mục tiêu cờ tăng giá của Bitcoin là gần 35.500 USD — mức hỗ trợ mạnh vào tháng 5/2021 và tháng 5/2022.

Tuy nhiên, Bitcoin sẽ cần phải đóng cửa trên 35.500 USD một cách dứt khoát để bắt đầu chu kỳ tăng giá tiếp theo, do nó vẫn sẽ là mức cao thấp hơn so với các đỉnh thị trường gấu trước đây của tiền điện tử.

Thật thú vị (và đồng thời với mô hình cờ tăng giá), giá BTC có thể đang ở đỉnh điểm của một đột phá trong mô hình vai đầu vai nghịch đảo (IH&S) như được hiển thị bên dưới.

Nhan to co the cham ngoi cho chu ky tang gia cua Bitcoin tiep theo 3 - 4 nhân tố có thể “châm ngòi” cho chu kỳ tăng giá Bitcoin tiếp theo

IH&S là một mô hình đảo chiều tăng giá, được xác nhận bởi sự hình thành 3 đáy dưới mức kháng cự chung của đường viền cổ. Máng ở giữa sâu hơn hai máng còn lại, có chiều cao ít nhiều bằng nhau.

Theo quy luật, mô hình IH&S được giải quyết sau khi giá vượt qua đường viền cổ và tăng lên bằng khoảng cách giữa điểm thấp nhất của đáy giữa và đường viền cổ. Đôi khi, giá quay lại kiểm tra lại đường viền cổ dưới dạng hỗ trợ sau nỗ lực đột phá đầu tiên.

Do đó, sự phục hồi từ đường viền cổ IH&S có thể khiến giá BTC tăng lên 40.500 USD, tăng hơn 60% so với mức giá hiện tại và xác nhận một chu kỳ tăng giá mới.

Theo https://cointelegraph.com/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *