Bitcoin và tiền điện tử TĂNG mạnh nhờ một loạt tin TÍCH CỰC này !!!!

Tại sao tiền điện tử tăng giá ngày hôm nay (21/06) – Dưới đây là những lý do chính.

Có thể nói những ngày gần đây là ngày vui với cộng đồng nhà đầu tư tiền điện tử khi giá các tài sản liên tục tăng mạnh nhờ một loạt tin tốt đến với thị trường. Ở thời điểm viết bài, Bitcoin đã liên tục tăng trên khung thời gian 15 phút, ghi nhận mức giá là ~ 27400 USD, nối tiếp đà tăng từ những ngày hôm trước. Vậy lại sao tiền điện tử tăng giá hôm nay? Dưới đây là một số lý do chính theo mình chính là động lực cho đợt pump này.

Gia Bitcoin 21 06 - Bitcoin và tiền điện tử TĂNG mạnh nhờ một loạt tin TÍCH CỰC này !!!!
Cập nhật giá Bitcoin 1h00 ngày 21/06

Thứ 1: Sàn crypto EDX Market ra mắt, với sự hỗ trợ của nhiều gã khổng lồ Phố Wall

EDX Markets, một sàn crypto được hậu thuẫn bởi ba “ông lớn” đầu tư là Citadel Securities, Fidelity Investments và Charles Schwab, đã chính thức đi vào hoạt động từ ngày 20 tháng 6. Không giống như sàn crypto truyền thống như Binance hay Coinbase, EDXM là một sàn “phi lưu ký”, tức là sàn sẽ không nắm giữ tài sản của khách hàng.

Sàn EDX của Hoa Kỳ được ra mắt có thể coi là một bước đột phá lớn cho thị trường tiền điện tử, đặc biệt nó được hỗ trợ bởi các nhà đầu tư lớn nhất nước Mỹ. Chính vì vậy, giá BTC cùng nhiều tài sản khác đã tăng mạnh sau thông tin này.

Sự ra mắt của EDX Markets, diễn ra trong bối cảnh Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch (SEC) đang đàn áp quy định , cho thấy các nhà đầu tư vẫn kiên quyết quan tâm đến tiền điện tử.

Thứ 2: Deutsche Bank đăng ký dịch vụ lưu ký tiền điện tử

Ngày hôm qua, Deutsche Bank AG, ngân hàng quản lý tài sản trị giá 1,4 nghìn tỷ euro của Đức, đã nộp đơn xin giấy phép đến Cơ quan Giám sát Tài chính liên bang Đức (Bafin) để vận hành dịch vụ lưu ký tiền điện tử. CZ cũng đã tweet về động thái này, đủ để thấy sự kiện này có tác động lớn ra sao:

Được biết, Deutsche Bank là tập đoàn ngân hàng tư nhân lớn nhất nước Đức có trụ sở chính đặt tại Frankfurt, được thành lập vào năm 1870. Deutsche là một trong những ngân hàng có quy mô lớn nhất trên thế giới, với tổng tài sản 1501 tỷ euro và 77050 nhân viên. Deutsche Bank cung cấp những dịch vụ tài chính hoàn hảo tại 72 quốc gia trên khắp thế giới, và Deutsche điều hành 75% khoản lợi nhuận ở thị trường nước ngoài.

Có thể thấy, sự sụp đổ của các ngân hàng “thân thiện” crypto tại Mỹ vào tháng 03/2023 vừa qua như Signature Bank, Silicon Valley Bank, Silvergate Bank… cũng không ngăn cản được sự “hấp dẫn” khi trở thành nhà cung cấp dịch vụ crypto đối với các ngân hàng truyền thống. Và không chỉ Deutsche Bank, một số ngân hàng ở HongKong cũng tham gia bước chân vào lĩnh vực này. Ví dụ 12/04/2023, ngân hàng ảo lớn nhất Hong Kong ZA Bank cung cấp dịch vụ chuyển đổi tiền tiền điện tử. Hoặc giới chức Hong Kong cũng đang thúc giục các ngân hàng lớn chấp nhận các sàn giao dịch crypto trở thành khách hàng và mở tài khoản cho người dùng.

Thứ 3: Blackrock nộp đơn đăng ký Bitcoin ETF, và sắp tới là Fidelity

Blackrock, một công ty quản lý tài sản hàng đầu tự hào với hơn 10 nghìn tỷ đô la tài sản được quản lý, gần đây đã nộp đơn xin ETF Bitcoin bất chấp những lo ngại về quy định đang diễn ra.

Sự gia nhập của một gã khổng lồ tài chính như Blackrock sẽ có tác động mạnh mẽ và lâu dài đối với thị trường tiền điện tử. Bạn cần biết rằng, Bitcoin ETF vẫn chưa được chấp thuận tại Hoa Kỳ, với sự hợp tác của Cathie Wood với iShares là đề xuất bị từ chối mới nhất.

Đặc biệt, Fidelity, một công ty quản lý tài sản với tài sản được quản lý trị giá khoảng 4 nghìn tỷ đô la, cũng được đồn đại là sẽ nộp đơn cho Bitcoin ETF.

Nói chung, chỉ cần 1 trong 2 đề xuất của 2 tổ chức này được chấp thận, nó sẽ có tác động lớn đến thị trường. Bitcoin ETF sẽ cung cấp một giải pháp thay thế cho các khách hàng tổ chức hoặc khách hàng có giá trị tài sản cao, những người không muốn tham gia vào việc tự quản lý Bitcoin của họ, và thậm chí có thể trở thành giải pháp thay thế cho Greyscale Bitcoin Trust.

Ngoài ra, còn một số tin tức tốt khác mà thị trường liên tục đón nhận những ngày qua, ví dụ:

  • Thượng Nghị viện Anh thông qua dự luật về crypto, stablecoin, qua đó sẽ dần công nhận tiền điện tử như một tài sản được quản lý tại quốc gia này.
  • Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đang phát triển một nền tảng cho tiền tệ số của ngân hàng trung ương. Động thái này đủ để thấy mức độ chấp nhận của tiền điện tử đang ngày càng tăng lên.
  • Mastercard nộp đơn đăng ký nhãn hiệu để phát triển phần mềm #crypto và blockchain
  • Alibaba có chủ tịch mới – Joseph Tsai, nhưng điều đặc biệt là Tsai luôn ủng hộ tiền điện tử nhiệt thành và ông còn là một nhà đầu tư Web3 tích cực. Việc có một người Có một người ủng hộ crypto ở vị trí cao nhất của Alibaba có thể là một tín hiệu cho thấy công ty này có thể đang chuẩn bị để chấp nhận Web3 và tiền điện tử tại Trung Quốc.
  • Cá voi vẫn liên tục tích lũy:  theo dữ liệu của nền tảng phân tích on-chain Santiment, các cá voi Bitcoin, tức các ví tiền điện tử nắm giữ từ 1,000 đến 10,000 BTC, đã tích lũy tổng cộng khoảng 131,600 BTC (có giá trị hơn 3.5 tỷ USD) trong 11 tuần qua.

Có thể thấy, việc ra mắt sàn crypto EDX Market ở Mỹ gần như đã loại bỏ FUD khi SEC liên tục kiện các sàn giao dịch tập trung. Bên cạnh đó, việc Deutsche Bank cùng một số ngân hàng ở HongKong vẫn tích cực đầu tư/hỗ trợ tiền điện tử cũng cho chúng ta thấy vụ “sụp đổ” các ngân hàng liên quan đến tiền điện tử hồi tháng 3 đã không còn quá đáng sợ nữa. Nhiều tổ chức đầu tư lớn cũng đang nỗ lực đăng ký Bitcoin ETF của họ… Tất cả những điều này đủ đề thấy thị trường tiền điện tử đang ngày càng phát triển và thu hút được sự chú ý, đặc biệt là các tổ chức lớn. Vì vậy, chúng ta hoàn toàn có thể kỳ vọng vào một chu kỳ tăng giá mới sẽ sớm diễn ra.

DAUTU.IO

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *