5 tổ chức tiếp tục tái nộp đơn đăng ký ETF Bitcoin sau khi SEC trả hồ sơ

WisdomTree, Fidelity, Invesco, VanEck, ARK vào rạng sáng ngày 01/07 đã nộp lại hồ sơ đăng ký ETF Bitcoin lên SEC.

Sau khi SEC tuyên bố trả hồ sơ ETF Bitcoin Spot vào tối 30/6, các tổ chức liên quan đã nhanh chóng hành động và tái nộp đơn đăng ký.

Trước đó, đại diện SEC cho rằng những đề xuất mở ETF bitcoin spot được ông bố trong thời gian gần đây chưa đề cập cụ thể sàn giao dịch tiền điện tử mà sẽ giám sát hoạt động giao dịch, vì vậy, chưa đáp ứng yêu cầu của giới chức tài chính.

SEC từ trước đến nay vẫn chưa cấp phép cho bất kỳ ETF bitcoin spot nào, song đã đồng ý cho giao dịch các ETF Bitcoin Futures.

Nhưng đến sáng 1/7, sàn chứng khoán Cboe đã đại diện cho 4 tổ chức sẽ niêm yết ETF Bitcoin trên nền tảng của mình là ARK Invest và Fidelity., WisdomTree, Invesco, Valkyrie., đồng loạt gửi 5 hồ sơ đã cập nhật vào rạng sáng ngày 01/07.

Cả 5 hồ sơ đều bổ sung thêm sàn giao dịch tiền điện tử sẽ làm đối tác hỗ trợ hoạt động giao dịch Bitcoin spot là Coinbase, nền tảng bị SEC kiện với cáo buộc niêm yết các đồng Crypto bị xem là chứng khoán.

Ông lớn tài chính Mỹ và là tổ chức đầu tiên khởi xướng làn sóng ETF Bitcoin spot là BlackRock vẫn chưa có động tĩnh gì. Nhưng trong đơn đăng ký ban đầu, blackRock đã đề cập đến việc chọn Coinbase là đối tác lưu ký.

Theo quy trình đăng ký, SEC sẽ có các thời hạn là 45 ngày, 90 ngày, 180 ngày để quyết định chấp nhận hoặc từ chối hay tiếp tục gia hạn xem xét đề xuất ETF Bitcoin trước khi buộc phải ra phán quyết sau cùng vào 240 kể từ khi đơn đăng ký ETF Bitcoin được đăng tải lên Công báo Liên bang Mỹ.

Sau cú dump từ 31.100 USD về 29.500 USD sau khi tin tức SEC trả hồ sơ ETF Bitcoin được công bố, giá BTC cũng đã phục hồi lên vùng 30.500 USD và không có thêm biến động khi các tổ chức Phố Wall lần lượt nộp lại đơn đăng ký.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *