Bitcoin Cash (BCH) tiếp tục pump mạnh – Nguyên nhân đến từ Hàn Quốc?

Giá Bitcoin Cash hiện đang tăng mạnh, đã ghi nhận mức tăng ~ 30% chỉ sau 24h (tại thời điểm viết bài). Nếu xét trên khung thời gian tuần, thì giá Bitcoin Cash cũng đã tăng gấp đôi. Và Hàn Quốc có thể là lý do chính khiến giá Bitcoin Cash tăng mạnh ngày hôm nay.

Vào ngày 30 tháng 6, nhà phân tích nổi tiếng Wu Blockchain đã chỉ ra rằng việc Bitcoin Cash được pump là liên quan đến các hoạt động giao dịch trên các sàn giao dịch của Hàn Quốc.

Cụ thể, trong 24 giờ qua, sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất Hàn Quốc Upbit đã ghi nhận khối lượng giao dịch khổng lồ trên cặp BCH/KRW. Khối lượng giao dịch trên Upbit đạt hơn 350 triệu đô la đã chiếm gần một phần tư tổng khối lượng của BCH trong giai đoạn này.

Dữ liệu của CoinGecko cũng cho thấy khối lượng BCH trong 24 giờ là 545 triệu USD, tương đương 27% tổng khối lượng trên sàn giao dịch. Hơn nữa, nó là tài sản được giao dịch nhiều nhất trên Upbit tại thời điểm viết bài.

Khoi luong giao dich tren Upbit - Bitcoin Cash (BCH) tiếp tục pump mạnh – Nguyên nhân đến từ Hàn Quốc?
Thống kê khối lượng giao dịch trên Upbit

Ngoài ra, sàn giao dịch Bithumb của Hàn Quốc cũng đang chứng kiến ​​khối lượng lớn Bitcoin Cash tăng mạnh. Cặp tiền này đã có khối lượng 33 triệu đô la trong 24 giờ và chỉ đứng sau BTC/KRW trên Bithumb.

Chính những điều này đã làm giá Bitcoin Cash đã tăng 31% trong 24 giờ qua. Điều này đã giúp BCH lần đầu tiên đạt mức cao nhất 300 đô la kể từ tháng 4 năm 2022. Nếu nhìn vào bức tranh tổng thể hơn nữa, BCH đã tăng tới 186% trong hai tuần qua. Bất chấp động lực thị trường lớn, BCH vẫn giảm 92% so với mức cao nhất mọi thời đại vào tháng 12 năm 2017 là 3.785 USD.

Bieu do gia Bitcoin Cash - Bitcoin Cash (BCH) tiếp tục pump mạnh – Nguyên nhân đến từ Hàn Quốc?
Biểu đồ giá Bitcoin Cash (30/06/2023)

Ngược lại, người anh lớn Bitcoin của nó, nguồn gốc của nó, chỉ đạt được mức tăng 2% trong ngày. Người anh em khác của nó là Litecoin, cũng đang trên đà phát triển. LTC đã tăng 14% trong ngày để đạt 95,56 đô la tại thời điểm viết bài.

Vậy tại sao Bitcoin Cash lại tăng mạnh như vậy, có lẽ đến từ một số nguyên nhân chính sau:

  • Ngày 20 tháng 6, là ngày ra mắt chính thức của EDX Markets, được hỗ trợ bởi các ông lớn phố Wall như: Charles Schwab, Fidelity, và Citadel Securities. Đặc biệt, sàn giao dịch EDX Markets chỉ liệt kê bốn loại tiền điện tử là Bitcoin, Ethereum, Litecoin và Bitcoin Cash. Dữ liệu trên chuỗi cho thấy Bitcoin Cash đã được hưởng lợi rất nhiều từ điều này.
  • Kể từ khi EDX Markets hoạt động vào ngày 20 tháng 6, Bitcoin Cash đã chứng kiến ​​​​sự gia tăng đột biến trong các giao dịch cá voi. Biểu đồ Santiment cho thấy vào ngày 20 tháng 6, chỉ có 102 giao dịch cá voi được ghi lại trên mạng Bitcoin Cash. Nhưng đáng chú ý, đến hết ngày 27/6, con số đó đã tăng vọt 700% lên 766 giao dịch.

Đáng chú ý, đây là lần đầu tiên kể từ tháng 3 năm 2022, hoạt động giao dịch cá voi BCH đã vượt qua 700 giao dịch trong một ngày.

HOat dong cua ca voi Bitcoin Cash - Bitcoin Cash (BCH) tiếp tục pump mạnh – Nguyên nhân đến từ Hàn Quốc?
Thống kê hoạt động của cá voi Bitcoin Cash
  • Các nhà đầu tư nhỏ lẻ cũng để ý đến sự kiện của EDX Markets. Biểu đồ Santiment bên dưới mô tả rằng Địa chỉ hoạt động hàng ngày trên mạng Bitcoin Cash đã tăng lên một bậc trong tuần này.  Từ ngày 22 tháng 6 đến ngày 28 tháng 6, nó đã tăng từ 302.030 lên 376.620 địa chỉ ví đang hoạt động. (Tăng 25% chỉ sau 1 tuần).
Dia chi hoat dong Bitcoin Cash - Bitcoin Cash (BCH) tiếp tục pump mạnh – Nguyên nhân đến từ Hàn Quốc?
Địa chỉ lượng ví hoạt động hàng ngày của Bitcoin
  • Là một blockchain được bảo mật bằng chứng công việc (PoW), độ khó khai thác của nó gần đây đã tăng vọt cùng với tỷ lệ băm. Theo dữ liệu trên chuỗi do Tokemview cung cấp, tỷ lệ băm của BCH là khoảng 3,63 (EH/s) trong khi độ khó khai thác của nó là khoảng 396,35 (G).
Bitcoin Cash Hashrate - Bitcoin Cash (BCH) tiếp tục pump mạnh – Nguyên nhân đến từ Hàn Quốc?
Bitcoin Cash Hashrate

Tóm lại:

Động lực tăng giá chính của Bitcoin Cash là đến từ việc sàn EDX Markets lựa chọn nó làm một trong 4 loại tiền điện tử để niêm yết, cùng với BTC, ETH, LTC. Với việc Bitcoin , Ethereum quá lớn để “thao túng”, còn LTC cũng đã tăng giá phần nào nhờ những tin tức đến từ “halving” sắp tới, thì việc Bitcoin Cash nhận được dòng tiền nhiều nhất cũng không ngoại lệ. 

Bằng chứng là các ví cá voi đã không ngừng gom mua Bitcoin Cash trong khoản thời gian gần đây. Điều này đã kích thích nhiều nhà đầu tư nhỏ lẻ chú ý và fomo vào Bitcoin Cash. Có một điều thú vị, dữ liệu cho thấy các nhà đầu tư Hàn Quốc đang là những người giao dịch Bitcoin Cash nhiều nhất. Đó cũng là lý cho chính khiến giá BCH đã tăng tới 30% trong ngày hôm nay, và rất có thể sẽ kích hoạt một đợt tăng giá dài hơn nữa.

DAUTU.IO

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *