Bộ Công an vào cuộc điều tra dấu hiệu hoạt động lôi kéo, đa cấp tiền điện tử Pi

Theo đại diện Bộ Công an khẳng định đang điều tra về đồng tiền điện tử Pi và cảnh báo sẽ không có hoạt động kinh doanh nào có mức lợi nhuận cao như vậy.

Hôm nay, Bộ công an tổ chức cuộc họp báo Thông báo tình hình, kết quả công tác Công an 6 tháng đầu năm 2023. Trung tướng Tô Ân Xô – Người phát ngôn Bộ Công An chủ trì cuộc họp.

Trước câu hỏi của một phóng viên về đồng tiền điện tử Pi, thiếu tướng Lê Xuân Minh – Phó Cục trưởng Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (A05), cho biết lực lượng chức năng đánh tiến hành điều tra về đồng tiền này.

“Đây là một vấn đề rất lớn đối với các hoạt động tín dụng trong không gian mạng, hiện nay chúng ta chưa quản lý được. Phân định từ tiền điện tử, tài sản ảo, tiền kỹ thuật số; các phương thức giao dịch trên không gian mạng xuyên biên giới…” Thiếu tướng Minh thông tin.

Theo ông Minh, đối với tiền điện tử Pi, Cục An ninh mạng phối hợp với công an các địa phương để điều tra. “Sẽ không có hoạt động kinh doanh nào có mức lợi nhuận cao như vậy. Dấu hiệu về các hoạt động lôi kéo, đa cấp như vậy tiềm ẩn rất nhiều rủi ro”, ông Minh cho biết.

Trước đó, ngày 25/6 mạng xã hội lan truyền hình ảnh hơn 1 nghìn người có mặt trong buổi offline “Việt Nam GCV 314.159$ Event” được tổ chức tại nhà hàng Dabaco Từ Sơn. Nội dung chương trình xoay quanh đồng Pi.

Tien dien tu Pi hoi hop mat cong dong nguoi dung Pi - Bộ Công an vào cuộc điều tra dấu hiệu hoạt động lôi kéo, đa cấp tiền điện tử Pi
Buổi offline “Việt Nam GCV 314.159$ Event” được lan truyền trên mạng xã hội

Hơn 1.000 người có mặt trong sự kiện này hầu hết đều mặc đồng phục màu tím. nhiều người cho biết, họ phải mua vé với giá vài trăm nghìn đồng để tham dự sự kiện này.

Cộng đồng Pi Network ra đời đầu năm 2019 và rộ lên tại Việt Nam từ 2021. Nhưng việc giao dịch loại tiền điện tử này không được pháp luật nước ta công nhận.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *