Bitcoin tăng giá khi MicroStrategy có kế hoạch bán 750 triệu USD cổ phiếu, dùng 1 phần để mua BTC

MicroStrategy – công ty phát triển phần mềm nổi tiếng được biết đến là một trong những công ty đã tích lũy được một lượng Bitcoin (BTC) khổng lồ trong những năm gần đây.

Không dừng lại ở con số đó, công ty này còn đang lên kế hoạch huy động tới 750 triệu USD bằng cách bán thêm cổ phiếu và sau đó là kế hoạch sử dụng số tiền thu được để mua thêm Bitcoin, cùng một vài thứ khác.

Xem thêm: TOP 20 công ty đang hold nhiều Bitcoin nhất thế giới

Thông báo được đưa ra trong hồ sơ của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ vào cuối ngày thứ 3.

Tin tức này khiến giá của Bitcoin đã tăng đáng kể, đạt gần 29.800 USD từ mức 29.200 USD.

Gia Bitcoin tang khi MicroStrategy du dinh ban co phieu tri gia 750 trieu USD de mua Bitcoin - Bitcoin tăng giá khi MicroStrategy có kế hoạch bán 750 triệu USD cổ phiếu, dùng 1 phần để mua BTC

Chủ tịch Michael Saylor là một người cuồng Bitcoin và ông đã khiến MicroStrategy tham gia rất nhiều vào Bitcoin, công ty đã mua hàng tỷ USD BTC kể từ sau đại dịch covid 19.

Công ty MicroStrategy hiện đang sở hữu 152.800 Bitcoin tính đến ngày 31/7/2023, hiện số Bitcoin này trị giá khoảng 4,5 tỷ USD.

Theo như hồ sơ hôm thứ 3 của MicroStrategy thì họ nói lý do muốn bán cổ phiếu của mình như sau:

Chúng tôi dự định sử dụng số tiền thu được từ đợt bán cổ phiếu này cho các mục đích chung của công ty, bao gồm mua lại Bitcoin và vốn lưu động, và tùy theo điều kiện thị trường, trái phiếu đã phát hành…

Dù không chắc chắn số tiền mà MicroStrategy sẽ dùng để mua Bitcoin nhưng cộng đồng tiền điện tử đang rất hưng phấn trước thông tin này. Bởi thường công ty lớn như MicroStrategy mà mua Bitcoin thì sẽ mua số lượng lớn và có thể khiến giá Bitcoin tăng cao.

Chưa biết kế hoạch này khi nào mới thực hiện và chúng ta sẽ chờ xem những cập nhật mới nhất từ công ty này.

Giá Bitcoin hiện tại là:

bitcoin - Bitcoin tăng giá khi MicroStrategy có kế hoạch bán 750 triệu USD cổ phiếu, dùng 1 phần để mua BTC

Bitcoin (BTC)

$ 29,610.93 2.34%

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *