Bloomberg: Các nhà đầu tư cảnh báo “những nỗi đau phía trước” với chứng khoán Mỹ

55% trong số 346 người tham gia cuộc khảo sát MLIV Pulse cho biết, mặc dù mùa báo cáo thu nhập thường mang đến những tác động tích cực đến thị trường chứng khoán Mỹ nhưng mọi chuyện có thể không còn như vậy trong quý tới đây. Các chiến lược gia của Deutsche Bank AG cũng cho rằng mùa Báo cáo kết quả kinh doanh sắp tới sẽ gây ảnh hưởng xấu đến thị trường chứng khoán.

Sự lạc quan về một cú hạ cánh mềm với nền kinh tế đang tan biến khi lạm phát cao kéo dai dẳng và các ngân hàng trung ương đang tỏ ra diều hâu hơn. Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp cho thấy hoạt động không tốt, điều này có thể đè nặng lên tâm lý thị trường sau cú tăng mạnh của giá cổ phiếu những tháng vừa qua.

Ngoài ra, Fed nhiều khả năng tăng lãi suất trong kỳ họp tháng 7 tới đây. Tuần trước, dữ liệu cho thấy tăng trưởng tiền lương của 6 tháng mạnh hơn so với dự kiến.

Nhưng báo cáo kết quả kinh doanh sẽ được công bố rầm rộ từ 14/7. Khoảng 53% số người tham gia khảo sát cho rằng, thu nhập của các doanh nghiệp sẽ gây thất vọng. Ngành tài chính ngân hàng sẽ bị ảnh hưởng trong quý này.

Khi các doanh nghiệp hoạt động không tốt như kỳ vọng, đà tăng kể từ đầu năm sẽ khiến các cổ phiếu bị định giá đắt. Và điều này có thể khiến chứng khoán Mỹ trở nên đặc biệt dễ bị tổn thương.

Trong số này, các công ty công nghệ được chú ý nhiều nhất. Định giá các công ty công nghệ đã tăng vọt sau khi chỉ số Nasdaq 100 tăng 39% trong 6 tháng đầu năm.

chung khoan My chi so Nasdaq 6 thang dau nam - Bloomberg: Các nhà đầu tư cảnh báo “những nỗi đau phía trước” với chứng khoán Mỹ
Diễn biến chỉ số Nasdaq trong 6 tháng đầu năm

Cú tăng của cổ phiếu công nghệ phần nhiều được thúc đẩy bởi cái gọi là “sự cường điệu” xung quanh trí tuệ nhân tạo. Hơn 70% số người tham gia cuộc khảo sát cho biết tác động của AI, chẳng hạn như Nvidia Crop. và Microsoft Crop., dễ bị tổn thương nếu kết quả kinh doanh thấp hơn mức kỳ vọng.

Ulrich Urbahn, trưởng bộ phận nghiên cứu và chiến lược đa tài sản tại Berenberg cho biết: “Lợi suất cao hơn sẽ đặc biệt gây áp lực lên các tài sản dài hạn như cổ phiếu công nghệ”. “Chúng tôi hoài nghi hơn về thu nhập quý 3 và quý 4 của Hoa Kỳ vì kỳ vọng đồng thuận là rất lạc quan”.

Trong bối cảnh ảm đạm, động lực tích cực nhất đối với cổ phiếu sẽ là bất kỳ dấu hiệu nào của việc giảm bớt lạm phát và cắt giảm chi phí, theo phần lớn những người được khảo sát.

Nguồn: Bloomberg

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *