BTC liệu có thể vượt lại 26.000 USD? Dữ liệu thống kê này sẽ cho bạn biết !!!

Mặc dù nhiều ngân hàng đã sụp đổ và thị trường đầy nỗi sợ hãi, Bitcoin vẫn đã phá vỡ mọi mức cao của nó gần đây, khi giao dịch ở mức trên 26.000 đô la vào ngày 14/4. Nhưng đến thời điểm hiện tại, giá Bitcoin đã sụt giảm và đang giao dịch quanh vùng 24.000 USD.

image 72 - BTC liệu có thể vượt lại 26.000 USD? Dữ liệu thống kê này sẽ cho bạn biết !!!

Rất nhiều nhà phân tích, nhà đầu tư cho rằng đợt tăng giá vừa qua chỉ “Bulltrap”, nhưng cũng có một phần lớn cho rằng Bitcoin sẽ chuẩn bị bước vào một đợt tăng trưởng kéo dài. Với những luận điểm không chắc chắn này, hãy cùng chúng mình đi vào một vài chỉ số tiềm năng cho tương lai của Bitcoin và cách thị trường sẽ bị ảnh hưởng.

Các ngân hàng hàng đầu dự kiến ​​tăng lãi suất ít hơn cho năm 2023

Trong khi hậu quả của Silicon Valley Bank và Signature Bank tiếp tục diễn ra, ngân hàng đầu tư hàng đầu Goldman Sachs đã phát hành một báo cáo cho biết việc tăng lãi suất sẽ trở nên khó xảy ra trong tương lai gần. Tham khảo TẠI ĐÂY

Mặc dù họ vẫn dự báo Ngân hàng Dự trữ Liên bang sẽ tiếp tục tăng lãi suất bắt đầu từ tháng 5 năm nay, nhưng họ cho biết căng thẳng liên tục đặt lên các ngân hàng có thể khiến FED chệch hướng khỏi kế hoạch của họ trong thời điểm này.

Các nhà phân tích khác đã dự đoán kết quả tương tự, hoặc thậm chí là cắt giảm lãi suất trong khi chính phủ cố gắng giải quyết tình hình. Hơn nữa, Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đã tuyên bố rằng “người nộp thuế sẽ không phải chịu bất kỳ tổn thất nào”, điều này có thể ám chỉ việc in thêm tiền.

Tất nhiên, việc Cục Dự trữ Liên bang tăng cung tiền M2 ở Hoa Kỳ là điều đã thúc đẩy đợt tăng giá năm 2021 và các nhà đầu tư tiền điện tử nhanh chóng nhận thấy sự tương đồng với tình hình đang diễn ra.

Mặc dù Tổng tài sản được quản lý của Singature Bank và SVB trị giá khoảng 300 tỷ đô la không đáng kể so với việc in tiền xảy ra trong thời kỳ đại dịch, nhưng nó vẫn thể hiện mức tăng 1,5% trong cung tiền M2.

Funding Rate của Bitcoin tăng vọt sau đợt tăng mạnh của tiền điện tử

Khi thị trường bùng nổ sau khi kiểm tra mức đáy ngắn hạn, các nhà giao dịch tiếp tục mua loại tiền điện tử lớn nhất tính theo vốn hóa thị trường, Bitcoin, bằng mọi giá.

Điều này đã khiến Funding Rate trên các sàn giao dịch lớn tiệm cận mức chúng ta chưa từng thấy kể từ thị trường tăng giá. Ngay cả khi thị trường ổn định, các sàn giao dịch như OKX và CoinEX vẫn thấy Funding Rate lên đến 0,1%.

image 73 - BTC liệu có thể vượt lại 26.000 USD? Dữ liệu thống kê này sẽ cho bạn biết !!!
Funding Rate của Bitcoin 1 ngày qua (Dữ liệu Coin Glass)

Funding Rate cao liên tục cho thấy rằng vốn đang được sử dụng cho các hợp đồng tương lai – LONG, thay vì mua SPOT – theo truyền thống đánh dấu rằng một cuộc biểu tình tăng giá đang yếu dần.

Mặc dù đã có sự gia tăng về OI đối với hợp đồng tương lai BTC, nhưng việc thiếu sự hội tụ với giá SPOT có thể cho thấy rằng BTC có thể đạt đỉnh ở mức 26.000 đô la cho đợt tăng giá này hoặc bước vào giai đoạn tích lũy trước khi tiếp tục.

image 74 - BTC liệu có thể vượt lại 26.000 USD? Dữ liệu thống kê này sẽ cho bạn biết !!!

Những người giữ Bitcoin ngắn hạn đang rút lợi nhuận

Theo dữ liệu từ Messari, Exchange Netflow, đo lường sự khác biệt giữa số tiền gửi và rút khỏi các sàn giao dịch tập trung, đã tăng mạnh trong hai ngày qua.

Trong khi đó, netflow trên các sàn giao dịch lớn đã đang ổn định ở mức khoảng 400 triệu đô la trong tháng qua, gần đây đã tăng mạnh lên trên 1,5 tỷ đô la, trong đó Binance đã ghi nhận khoảng 1,7 tỷ đô la tiền gửi.

image 75 - BTC liệu có thể vượt lại 26.000 USD? Dữ liệu thống kê này sẽ cho bạn biết !!! image 76 - BTC liệu có thể vượt lại 26.000 USD? Dữ liệu thống kê này sẽ cho bạn biết !!!

Sự tăng của dòng tiền vào các sàn giao dịch tương ứng với áp lực bán tăng lên khi người dùng vội vàng bán đồng tiền điện tử của họ. Điều này cũng tương ứng với việc tăng dòng tiền ra khỏi các sàn giao dịch của stablecoin, khi họ muốn rút tiền hoặc bán các giao dịch của mình.

Chỉ báo “Coin Days Destroyed” của Glassnode, thường báo hiệu sự biến động giá xuống, cũng đã bắt đầu tăng trong đợt tăng giá mới nhất của tiền điện tử.

Tóm lại:

  • Xét về dữ liệu vĩ mô, thì tín hiệu tích cực trước mắt là có thể lãi suất sẽ chậm lại trong thời gian tới.
  • Trong ngắn hạn, dữ liệu funding rate và dòng tiền trên các sàn cho thấy xu hướng tăng giá đang yếu dần.

Nhìn chung, sẽ có một rủi ro trong ngắn hạn, vì hầu hết các chỉ báo cho thấy đợt tăng giá hiện tại đã kết thúc. Thời điểm này khó đoán định xu hướng, phe bò và phe gấu cần có thời gian để cạnh tranh.

Mặc dù chúng ta chưa thấy đợt tăng giá đáng kể của altcoin như mong đợi, nhưng việc Bitcoin không sụt giảm ngay từ đỉnh ngắn hạn của nó là một dấu hiệu tích cực cho thị trường. Trước mắt, hãy theo dõi các chất xúc tác chính cho thị trường như  nâng cấp Ethereum Thượng Hải , sự không chắc chắn liên tục xung quanh các ngân hàng và khả năng mở khóa từ GBTC và mt. GOX… Dự kiến, thị trường tiền điện tử đi ngang cho đến khi chúng xảy ra.

Theo Chaindebrief.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *