Các sự kiện có thể ảnh hưởng lớn đến thị trường crypto trong Q3/2023

Sự biến động của thị trường tiền điện tử bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố, bao gồm cả thông tin. Vì vây, việc cập nhật thông tin về và các sự kiện sắp tới có thể tác động lớn đến các chiến lược giao dịch và đầu tư tiền điện tử là vô cùng quan trọng.

Những sự kiện này có thể khiến thị trường biến động, đôi khi còn được coi là chất xúc tác, có khả năng định hình thị trường chuyển động thị trường và tạo ra những câu chuyện mới. Và dưới đây là những sự kiện đáng chú ý nhất, theo đánh giá cá nhân:

Hủy niêm yết token khỏi các sàn giao dịch tập trung

Nền tảng đầu tư và giao dịch phổ biến eToro đã hủy niêm yết các mã thông báo mà SEC liệt kê là chứng khoán khỏi nền tảng của họ. eToro có trụ sở tại Israel đã thông báo rằng kể từ ngày 12 tháng 7, khách hàng Hoa Kỳ của họ sẽ không được phép mua $ALGO, $MANA, $DASH và $MATIC.

Những người nắm giữ các token trên ở Hoa Kỳ có thể bán và giữ chúng nhưng không thể mua qua eToro sau ngày 12 tháng 7.

Một nền tảng giao dịch khác Robinhood đã tuyên bố rằng kể từ ngày 27 tháng 6, họ sẽ hủy niêm yết $SOL, $MATIC và $ADA. Robinhood có 15,9 triệu người dùng vào năm 2022 đã thông báo rằng những người dùng giữ bất kỳ token nào có tên ở trên trong ví của họ sau cuối tháng 6 sẽ được bán mã thông báo của họ theo giá trị thị trường.

Hãy xem tác động của điều này đối với giá của các token này và liệu các nền tảng đầu tư khác có trụ sở tại Hoa Kỳ cũng sẽ hủy niêm yết các mã thông báo này hay không.

SEC sẽ tiếp tục đàn áp tiền điện tử?

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch (SEC) đã kiện Binance, sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới tính theo khối lượng và Giám đốc điều hành Changpeng Zhao của nó vì đã vi phạm các quy tắc phái sinh của Hoa Kỳ bao gồm cung cấp dịch vụ giao dịch cho chứng khoán mà họ niêm yết như BNB, Solana, v.v.

Một ngày sau khi SEC kiện Binance diễn ra, SEC lại cáo buộc nền tảng trao đổi tiền điện tử lớn thứ hai Coinbase tuyên bố rằng sàn giao dịch đang hoạt động như một nhà môi giới chưa đăng ký, nhà giao dịch chưa đăng ký và cơ quan thanh toán bù trừ chưa đăng ký. Trong vụ kiện này, SEC đã điểm mặt chỉ tên rằng $ADA, $MATIC, $NEAR, $DASH, v.v. chính là dạng chứng khoán.

Những cuộc đàn áp đối với tiền điện tử của các cơ quan quản lý và cơ quan chính phủ có thể gây ra làn sóng xung kích khắp thị trường, do đó, đây là lý do tại sao chúng ta phải liên tục theo dõi các diễn biến đến từ các cơ quan quản lý này trong Q3/2023, đặc biệt là về các token được SEC tuyên bố là chứng khoán để biết cách tự định vị.

Dữ liệu CPI và các cuộc họp FOMC sắp tới

Dữ liệu Chỉ số giá tiêu dùng gần đây nhất cho tháng 5 là một trong những dữ liệu được mong đợi nhất từ ​​trước đến nay, ở mức 4%, mức thấp nhất trong khoảng hai năm.

Du lieu lam phat My tu 2020 den 2023 - Các sự kiện có thể ảnh hưởng lớn đến thị trường crypto trong Q3/2023
Dữ liệu lạm phát Mỹ từ 2020 đến 2023

Điều này có ảnh hưởng sâu sắc đến kết quả cuộc họp của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) khi họ lần đầu tiên tạm dừng tăng lãi suất kể từ tháng 3 năm 2022, để lại mức 5% -5,25%.

Một số người cho rằng việc tạm dừng tăng lãi suất này là hành động tạm thời, vì mục tiêu chính của FED là đưa lạm phát lên 2% dẫn đến đồn đoán về khả năng FED sẽ tăng lãi suất thêm hai lần nữa trước cuối năm nay.

Tăng lãi suất ảnh hưởng đến việc vay (tăng chi phí cho vay) và đầu tư, đặc biệt là vào các tài sản có rủi ro cao như tiền điện tử, khiến các khoản đầu tư tương đối “an toàn hơn” như trái phiếu chính phủ trở nên hấp dẫn hơn.

Dữ liệu CPI cho tháng 6 sẽ được Cục Thống kê Lao động công bố vào ngày 12 tháng 7 và cuộc họp của FOMC được lên kế hoạch vào ngày 25 – 26 tháng 7.

Các tổ chức quan tâm đến Bitcoin Spot ETF

Nếu ai đó muốn đầu tư vào Bitcoin và tận dụng hành động giá của nó mà không cần khóa riêng, ví hoặc thậm chí sở hữu Bitcoin? Lúc này, ETF Bitcoin Spot là dành cho họ. Exchange Traded Funds (ETF) theo dõi giá của tài sản cơ bản giúp nhà đầu tư tiếp xúc với biến động giá của tài sản mà không yêu cầu nhà đầu tư sở hữu hoặc lưu trữ tài sản.

Blackrock, một công ty đầu tư đa quốc gia có tài sản trị giá 10 nghìn tỷ đô la thuộc quyền quản lý của mình đã nộp đơn xin ETF Bitcoin giao ngay vào thứ Năm ngày 16 tháng 6 bằng cách sử dụng Coinbase để lưu ký và định giá thị trường.

Theo sau Blackrock là WisdomTree, một công ty có tài sản trị giá 87 tỷ đô la dưới sự quản lý của mình đã gửi lại đơn xin phê duyệt theo quy định tới SEC vào ngày 20 tháng 6. WisdomTree dự định niêm yết quỹ ETF của mình nếu được chấp thuận trên Sàn giao dịch Cboe BZX với mã “BTCW”.

Công ty đầu tư Invesco có trụ sở tại Atlanta đã tham gia cuộc đua Bitcoin ETF Spot. Invesco hiện đang giám sát tài sản trị giá 1,49 nghìn tỷ đô la đã hợp tác với Galaxy Digital để nộp hồ sơ cho Invesco Galaxy Bitcoin ETF.

Tất cả sự quan tâm của tổ chức này đã thúc đẩy tâm lý thị trường và giá Bitcoin tăng vọt. BTC đã tăng từ 25.080 đô la vào ngày 15 tháng 6 lên mức cao hàng năm là 31.185 đô la vào ngày 23 tháng 6. Hiện tại, mọi người đều đang quan sát xem liệu BTC có thể duy trì trên 30.000 đô la hay không.

Nhưng vấn đề đặt ra ở đây là, liệu SEC có chấp thuận bất kỳ đề xuất ETF nào không? Ban đầu, SEC đã từ chối một số đơn, nhưng nhiều tổ chức đã tái nộp lại. Nhiều người lạc quan rằng SEC có thể phê duyệt đặc biệt là do lịch sử theo dõi phê duyệt ETF của Blackrock. Blockrock đã đăng ký ETF 576 lần với 575 lần được chấp thuận và 1 lần bị từ chối.

SEC trước đây đã nhiều lần từ chối Bitcoin ETF SPOT làm dấy lên lo ngại về sự biến động của tiền điện tử và thao túng thị trường. Nhưng hiện tại, càng có nhiều tổ chức nộp hồ sơ cho Bitcoin ETF hơn? Có lẽ, đã đến lúc SEC cần phải suy nghĩ về điều này. Chúng ta sẽ cần phải chờ đợi xem.

Một số sự kiện đáng chú ý khác:

  • Có một sự kiện khác sắp diễn ra trong quý 3 là Litecoin (LTC), giảm một nửa dự kiến ​​vào ngày 2 tháng 8 năm 2023.
  • Ngoài ra, hãy luôn theo kịp với việc mở khóa token vì đây là những thời điểm rất thú vị khi nguồn cung cấp token lưu hành tăng lên, khiến giá của chúng bị ảnh hưởng.
  • Việc đáo hạn của khoản vay trị giá 575 triệu đô la của Digital Currency Group từ Genesis vào tháng 8. Liệu lượng Bitcoin đáng kể này có được released sớm hơn hay không? Điều này chắc chắn sẽ có tác động đến thị trường.
  • Một suy đoán khác là Hoa Kỳ có thể bán Bitcoin trị giá 1 tỷ đô la. Nếu điều này xảy ra, nó chắc chắn sẽ là một sự kiện quan trọng đối với thị trường tiền điện tử.
  • Câu hỏi liệu Michael Saylor, Giám đốc điều hành của MicroStrategy và là người ủng hộ Bitcoin nổi tiếng, có tiếp tục mua Bitcoin hay không cũng được quan tâm. Sẽ rất thú vị để xem các quyết định của anh ấy ảnh hưởng đến thị trường như thế nào.
  • Trong quý thứ ba, Tether sẽ lại công bố số liệu cho quý thứ hai. Sẽ rất thú vị để xem liệu những con số này có phù hợp với kỳ vọng hay không và chúng gây ra phản ứng gì trên thị trường.
  • Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, có những căng thẳng địa chính trị ở các quốc gia như Nga và Đài Loan có thể tác động đến thị trường tiền điện tử. Chúng ta cũng nên theo dõi chặt chẽ những diễn biến này.

Nói chung, điều rất quan trọng là phải theo kịp các xu hướng, cập nhật thị trường và tin tức khác để nhận biết các sự kiện chuyển động của thị trường và các chất xúc tác tiềm năng. Chúc bạn là một nhà đầu tư nhanh nhạy, thông minh và luôn nắm bắt kịp thị trường.

Có thể bạn quan tâm: 10 sự kiện hàng đầu của thị trường tiền điện tử nửa đầu năm 2023

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *