Cập nhập tin tức quan trọng crypto tuần 26/6-2/7/2023

Trong tuần qua, thị trường tiền điện tử đã xảy ra rất nhiều sự kiện đáng chú ý. Các bạn hãy cùng đội ngũ dautu.io điểm lại những thông tin thị trường quan trọng trong tuần 26/6-2/7/2023 nhé!

Binance gặp rào cản lớn ở Đức

Cơ quan giám sát tài chính Liên bang Đức (BaFin) – cơ quan quản lý tài chính của đất nước này – đã từ chối đơn xin cấp phép quản lý tài sản tiền điện tử của Binance.

Thông tin này ban đầu được tờ Forward Finance đăng tải, dựa trên nhiều nguồn tin. Người phát ngôn từ Binance cho biết “không thể chia sẻ chi tiết về cuộc trò chuyện với các cơ quan quản lý” và thêm:

“Chúng tôi vẫn tiếp tục làm việc để tuân thủ yêu cầu của BaFin. Như dự đoán, đây là quá trình phức tạp và liên tục. Chúng tôi tự tin chúng tôi có đội ngũ và biện pháp đúng đắn để tiếp tục cuộc trò chuyện với các nhà quản lý tại Đức”.

Thị phần Binance tiếp tục giảm mạnh trong tháng 6

Theo CCData, thị phần giao dịch trực tiếp của sàn Binance trong tháng 6 đã giảm xuống 41.9% từ mức 43% của tháng trước đó. Qua đó, đánh dấu chuỗi giảm trong 4 tháng liên tiếp và là mức thấp nhất kể từ tháng 8/2022.

Nhưng Binance vẫn là sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới với thị phần bỏ xa các đối thủ. Cụ thể, trong bảng xếp hạng, OKX đang đứng thứ hai với thị phần 5.44% và sàn Coinbase đứng thứ 3 với 5.37% thị phần.

FTX đẩy mạnh khôi phục hoạt động, giá FTT bật tăng

Vào chiều 28/6, Sàn FTX thông báo sẽ sớm tổ chức cuộc đàm phán với các nhà đầu tư để hỗ trợ khởi động lại nền tảng giao dịch toàn cầu. Công ty blockchain Figure cũng đã thể hiện được sự quan tâm trong việc thúc đẩy khôi phục “FTX 2.0”. Figure đã tham gia đấu thầu nhằm tái khởi động nền tảng giao dịch Celsius Network đã phá sản trước đó, nhưng đã để thua cho một tập đoàn khác.

Giá stablecoin TUSD “lao dốc”, mất peg 1 đô

Hiện cộng đồng đang xôn xao vì TUSD đang mất Peg 1 USD. Cụ thể, trên Binance, giá cặp stablecoin này đã giảm nhẹ xuống 0.988 USD.

Cặp giao dịch TUSD/USDT trên Binance US đang diễn biến có phần tệ hơn khi giảm mạnh xuống mức 0.89 sau khi đạt mức thấp nhất là 0.8 USD vào hôm 28/6.

Đáng lưu ý, pool TUSD trên Curve cũng đang gặp vấn đề lớn liên quan đến sự chênh lệch tỷ trọng. Trong 4pool gồm TUSD, DAI, USDC và USDT, tỷ trọng của TUSD lên đến 70.78%. Trước đó, USDT đã gặp tình cảnh tương tự, dẫn đến việc giá USDT mất peg trong một thời gian ngắn.

Memecoin tăng 27 lần sau twitter của Elon Musk

Sáng ngày 26/06 trên Twitter, Elon Musk đã đăng một bức ảnh con mèo kèm theo từ “PSYOP”. Điều này tưởng chừng chẳng có nghĩa gì nhưng đâu đó một cộng đồng memecoin có tên tương tự đã tăng giá mạnh mẽ vì dòng Twitter này.

SEC “chê” đơn xin Bitcoin ETF của các “ông lớn” tài chính

Sau phản ứng của SEC, các tổ chức tài chính lớn đã nhanh chóng sửa đổi và nộp lại đơn xin Bitcoin ETF của mình. Trong đó, hầu hết các cái tên như ARK, Fidelity, WisdomTree, VanEck, Invesco đã nộp lại đơn. Chỉ trừ Blockrock chưa có hành động nào.

Thêm một dự án trên hệ Solana ngưng hoạt động.

Dự án ngừng hoạt động trên hệ sinh thái Solana có tên là Cardinal. Qua đó, dự án cho biết, trong vòng 2 tháng kể từ ngày thông báo, người dùng sẽ phải rút hết tài sản có trên nền tảng trước khi họ chính thức đóng cửa. Mọi tính năng trên website của dự án sẽ hoạt động bình thường trong thời gian ấy. Theo đó, các hoạt động chủ yếu sẽ là rút các tài khoản tiền đã stake trên Cardinal Staking hoặc hủy bỏ các sản phẩm đang cho thuê trên nền tảng.

Hy vọng với những thông tin hữu ích trên sẽ giúp bạn có được cái nhìn bao quát hơn về thị trường Crypto trong tuần qua và có kế hoạch đầu tư tốt nhất cho mục tiêu sắp tới.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *