Chứng khoán Mỹ giảm điểm khi một ngân hàng Mỹ tiếp tục gặp sự cố

Chứng khoán Mỹ giảm điểm trong phiên 4/5 khi nhà đầu tư lo ngại cuộc khủng hoảng ngân hàng trong khu vực vẫn chưa được kiểm soát.

Theo CNBC, trong phiên giao dịch 4/5, thị trường chứng khoán Mỹ tiếp tục giảm điểm, S&P 500 rớt 0,72%, đóng cửa ở ngưỡng 4.061 điểm. Dow Jones đã giảm 287 điểm, tương đương 0,86% và chốt phiên ở mức 33.127 điểm. Nasdaq Composite giảm 0,49% xuống còn 11.966 điểm. Các chỉ số chính của chứng khoán Mỹ đã giảm điểm liên tiếp trong 4 ngày qua.

Sự đi xuống của loạt cổ phiếu Boeing, Disney, Goldman Sachs và American Express đã kéo theo chỉ số Dow Jones khiến chỉ số này mất 0.06% so với đầu năm 2023. Các chỉ số S&P 500 và Nasdaq Composite hiện vẫn đang cao hơn so với đầu năm.

Thị trường chứng khoán Mỹ tiếp tục phải đối diện với những lo ngại khác từ cuộc khủng hoảng ngân hàng. Cổ phiếu của ngân hàng PacWest đã giảm hơn 50% trong phiên giao dịch 4/5.

Chung khoan My dien bien 3 co phieu ngan hang giam manh phien 4 5 - Chứng khoán Mỹ giảm điểm khi một ngân hàng Mỹ tiếp tục gặp sự cố
Diễn biến 3 cổ phiếu ngân hàng Mỹ từ đầu năm đến 4/5/2023. Nguồn: tradingview

Sự sụt giảm diễn ra sau khi có thông tin vào cuối ngày 3/5 rằng ngân hàng có trụ sở tại California này đang đánh giá các lựa chọn chiến lược, bao gồm khả năng bán mình.

Cổ phiếu các ngân hàng khu vực khác cũng bị bán tháo mạnh. SPDR S&P Regional Bank ETF đã rớt hơn 5%.

Cổ phiếu Zions Bancorporation đã mất 12% giá trị trong khi đó, cổ phiếu Western Alliance giảm hơn 38% và nhiều lần bị tạm dừng giao dịch do biến động mạnh.

Thị trường chịu áp lực từ quyết định tăng lãi suất của Fed và những bình luận sau cuộc họp hôm 3/5.

Chung khoan My nhung lan tang lai suat cua Fed - Chứng khoán Mỹ giảm điểm khi một ngân hàng Mỹ tiếp tục gặp sự cố
Diễn biến những lần Fed tăng lãi suất từ 2006 đến 3/5/2023

Ông Keith Apton, Giám đốc cấp cao tại UBS Wealth Management, cho rằng biến động trong lĩnh vực ngân hàng sẽ hỗ trợ cho Fed trong nhiệm vụ hạ nhiệt nền kinh tế.

“Tôi nghĩa khủng hoảng ngân hàng sẽ xử lý phần công việc của Fed… các ngân hàng khu vực sẽ phải hạn chế hoạt động cho vay. Tôi không nghĩ rằng tiền sẽ chảy qua hệ thống một cách dễ dàng trong nửa cuối năm nay và điều này sẽ gián tiếp hạ nhiệt nền kinh tế, giúp Fed thực hiện công việc bằng cách giảm lạm phát”, ông Apton nói.

“Vì vậy, tôi không nghĩ rằng Fed sẽ phải nâng lãi suất thêm nữa trong phần còn lại của năm nay, mặc dù dữ liệu việc làm mai sẽ rất đáng chú ý”, ông nói thêm. Báo cáo việc làm phi nông nghiệp tại Mỹ sẽ được công bố vào ngày 5/5, cũng như các con số về tỷ lệ thất nghiệp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *